Pháp luật hôm nay

Trần Văn Sơn “bất ngờ khi nghe nói mình phải chịu trách nhiệm về nguồn nước”

Trần Văn Sơn “bất ngờ khi nghe nói mình phải chịu trách nhiệm về nguồn nước”


Trần Văn Sơn “bất ngờ khi nghe nói mình phải chịu trách nhiệm về nguồn nước” (ảnh tư liệu)

Trong phần xét hỏi đối với bị cáo trần văn sơn, đại diện viện kiểm sát cho rằng tại phiên xử ngày 15/1, hoàng công lương khai bản thân không chịu trách nhiệm về chất lượng nước, việc này thuộc về trần văn sơn. sáng 16/1, trả lời câu hỏi của kiểm sát viên, bị cáo sơn cho biết rất bất ngờ về lời khai của bị cáo hoàng công lương.

Ông sơn nói: “bị cáo bị bất ngờ khi nghe nói bị cáo phải chịu trách nhiệm về nguồn nước vì bị cáo không có chuyên môn. bị cáo có nghe ở khoa nói đơn nguyên thận phải có một kỹ sư riêng còn việc nói bị cáo phải chịu trách nhiệm nguồn nước, hôm qua bị cáo mới nghe lần đầu”.

Đáng chú ý, trần văn sơn khai chỉ ký một hợp đồng lao động với bv hòa bình thời hạn 2013 đến 2015 và sau đó tiếp tục làm việc, không có hợp đồng. trong việc sửa chữa ro số 2 ngày 28/5/2017, bị cáo sơn cũng chỉ có trách nhiệm kiểm tra báo giá, xác minh hàng hóa bị cáo bùi mạnh quốc mang đến có đúng không.

Luật sư nguyễn tiến thủy cho rằng, việc phân công công tác sơn trong bệnh viện thời gian xảy ra sự cố là không hợp pháp. phân tích vấn đề này luật sư thủy viện dẫn quyết định của sở nội vụ số 1014, ngày 12/7/2013 về việc tuyển dụng viên chức xác định thời hạn sử dụng lao động 24 tháng đối với trần văn sơn. sau khi được ủy quyền của giám đốc sở y tế thì ông trương quý dương bvđk tỉnh hòa bình đã ký hợp đồng lao động có thời hạn với trần văn sơn từ ngày 01/8/2013 đến ngày 31/7/2015 và khi hợp đồng này kết thúc, từ ngày đó đến nay không có hợp đồng nào ký tiếp theo với trần văn sơn.

Như vậy, trần văn sơn tồn tại ở bvđk tỉnh hòa bình với tư cách gì?. không có hợp đồng làm việc, về mặt pháp lý là trần văn sơn không phải là người của bệnh viện quản lý. và như vậy trần văn sơn có phải là chủ thể của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng hay không?. bệnh viện có thể phân công công việc cho trần văn sơn không?.việc này chúng tôi đã đề nghị nhưng hđxx chưa làm rõ, luật sư thủy cho biết.

Cũng theo luật sư nguyễn tiến thủy, bị cáo sơn chỉ là người được giao nhiệm vụ lập hồ sơ sửa chữa bảo dưỡng thôi. thứ hai là việc bàn giao là không có, việc này sơn và quốc đã khẳng định trong lời khai của của quốc đã bị hđxx trích dẫn thiếu. theo quy trình, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm chính là ông trần văn thắng – trưởng phòng vật tư –tbyt, trong quy chế bệnh viện đã quy định rất rõ, ông thắng phải là người kiểm tra an toàn nước, bên cạnh đó còn phải có trách nhiệm đào tạo, tập huấn cho mọi người về các trang thiết bị có trong bệnh viện. tiếp theo là đến điều dưỡng hoàn thiện thủ tục hồ sơ và cuối cùng là đến hoàng công lương trước khi ra y lệnh phải kiểm tra xem xong chưa.

Lâm Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tran-van-son-bat-ngo-khi-nghe-noi-minh-phai-chiu-trach-nhiem-ve-nguon-nuoc-n152803.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY