12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tranh cãi trước thông tin hoa hậu Thu Thủy tử vong liên quan đến chế độ thực dưỡng

Mới đây, thông tin Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời ở tuổi 45 khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và đau xót.

Được biết, hậu Thu Thủy là người có lối sống khá lành mạnh, rất chăm chỉ tập yoga, chạy bộ và tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Bên cạnh đó, cô là tín đồ rất nhiệt tình của chế độ ăn uống thuần chay và đang theo chế độ ăn uống thực dưỡng với gạo lứt, nước trái cây.

Bên cạnh thường xuyên luyện tập thể thao, Thu Thủy là tín đồ rất nhiệt tình của chế độ ăn uống thuần chay và đang theo chế độ ăn uống thực dưỡng với gạo lứt, nước trái cây - (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, những ngày cuối đời, cô có dấu hiệu cơ thể suy nhược, trụy tim dẫn đến đột quỵ mà qua đời. Điều này làm dấy lên làn sóng tranh luận về nguyên nhân tử vong của cô có liên quan đến chế độ ăn uống thực dưỡng.

Thực chất, chế độ ăn thực dưỡng mới nổi lên tại Việt Nam trong vài năm qua. Đây là chế độ ăn chủ yếu với gạo lứt, các loại đậu, rau củ, và học thuyết âm dương nhằm duy trì sự cân bằng trong cuộc sống, sức khỏe, hướng tới sự trường thọ.

Có ý kiến cho rằng vì cố hoa hậu theo chế độ thực dưỡng, lại luôn dậy rất sớm và tập cường độ cao, nhịn ăn tới trưa với mong muốn "thải độc, thanh lọc cơ thể", gây áp lực cho dạ dày. Khi tập cường độ cao, nhu cầu năng lượng lớn, cơ thể sẽ phát tín hiệu thèm ăn kèm tiết nhiều dịch dạ dày, kết hợp với nhịn đói thường xuyên dẫn đến viêm loét dạ dày. Điều này về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Làn sóng tranh luận nổ ra khi bài viết chia sẻ cách trị đau dạ dày của cố hoa hậu cách đây 4 tháng trước được ''đào mộ'' lại. Trong bài chia sẻ này, hoa hậu Thu Thủy từng cho biết, vì không muốn công sức 6, 7 năm ‘’nói không với thuốc Tây’’ (một tư tưởng sai lầm mà rất nhiều người theo chế độ thực dưỡng mắc phải) của mình xôi hỏng bỏng không, cô đã quyết định áp dụng phương pháp nhịn ăn 72 giờ và sử dụng thực phẩm chức năng để chữa trị.

24 tiếng đầu tôi dry fasting (nhịn khô, không ăn và uống bất cứ thứ gì) dạ dày đau như có ai dùng móng tay nhọn cấu. Tuy nhiên những cơn đau theo từng cơn và dịu dần khi tôi nằm trên giường tập thở.

24 tiếng tiếp theo tôi uống một chai Hector Sâm pha loãng với nước để lấy sức. Tôi uống ngụm rất nhỏ. Sau đó tôi tiếp tục uống khoảng 750ml nước dừa tươi. 24 tiếng này tôi sinh hoạt bình thường và lần đầu tiên tôi ngủ được một giấc sâu quá 6 tiếng không bị thức giữa chừng.

24 tiếng cuối cùng của đợt fasting 72 tiếng tôi uống nước kiềm PH 9.5. Tôi uống từng ngụm nhỏ và bắt đầu tập được khoảng 1 tiếng yoga liên tục. Những cơn đau dạ dày cũng giãn cách dần. Tôi ăn cháo sau 72 tiếng nhịn. Cháo với chân giò hầm thuốc bắc.

Sau lần nhịn 72 tiếng tôi không còn cảm giác trào ngược sau ăn nữa. Thi thoảng sáng sớm tôi vẫn hơi xót xót dạ dày (tôi chỉ ăn sau 12h trưa). Tuy nhiên giấc ngủ sâu đã quay trở lại, tôi có thể ngủ ngay lúc nào tôi muốn. Tôi bắt đầu các bài tập yoga intensive liên tục 2 tiếng trong 21 ngày và sẽ sớm chạy liên tục trong 21 ngày.”

Ngay sau khi bài viết này được “đào mộ” lại, nhiều người đã quan tâm bày tỏ những quan điểm trái chiều. Bên cạnh những ý kiến cho rằng, việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện duy trì sức khỏe là tốt và tùy cơ địa từng người để có những điều chính phù hợp, nhiều ý kiến khẳng định, hoa hậu đã áp dụng chế độ thực dưỡng sai lầm, gây hại cho sức khỏe và lâu dần cơ thể tích tụ độc tố không thể nào cứu vãn.

Chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy chế độ thực dưỡng gây nên những ca tử vong - (Ảnh: Internet).

Đau dạ dày thì việc trước tiên là phải ăn hay uống cái gì đó để trung hòa lượng acid của dịch vị tiết ra khi đói. Thế nhưng hoa hậu lại làm ngược lại. Và “6, 7 năm tập tành, không thuốc Tây, không rượu bia” đáng lẽ chỉ là phương tiện, công cụ để đạt mục đích cuối cùng là sức khỏe tốt thì lại biến thành mục đích bất khả xâm phạm, cho dù đạt được nó có hại cho sức khỏe” - một người dùng mạng bày tỏ quan điểm.

Nếu nội soi, xét nghiệm có thể kiểm soát và xử lý tình trạng trên thì cô lại anti thuốc. Theo khoa học, nhịn ăn, cộng với tập luyện cường độ cao, cơ thể gần như cạn kiệt năng lượng dự trữ, nó bắt đầu quá trình chuyển hóa ngược, phân hủy cả protein trong cơ thể, khi đó sẽ sinh ra độc chất. Thậm chí cơ thể cắt giảm chức năng thải độc để tiết kiệm năng lượng khiến nhiễm độc trầm trọng hơn. Và khi cơ thể đã tận cùng sức kiệt, nó bắt buộc phải dừng lại. Biểu hiện dừng tim (biểu hiện lâm sàng của cố hoa hậu khi được đưa đi cấp cứu), gần như không thể cứu vãn lúc này được nữa vì cơ thể đã nhiễm độc, nội tạng tổn hại nghiêm trọng” - một người khác đồng quan điểm

Hiện phía bệnh viện đã kết luận nguyên nhân tử vong của người đẹp gốc Nam Định là do trụy tim. Và cho đến nay cũng chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy chế độ thực dưỡng gây nên những ca tử vong. Bởi vậy, nếu bạn đang theo hay có ý định muốn theo chế độ ăn uống thực dưỡng, thì không nên quá hoang mang bởi không có gì là tuyệt đối, có những phương pháp thích hợp với người này nhưng lại không đúng với người kia. Điều quan trọng là bạn cần phải tỉnh táo, không nên quá lạm dụng, lắng nghe cơ thể, cơ địa mỗi người một khác và khi cơ thể có những biểu hiện không hợp tác thì cần dừng lại để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Để có cái nhìn khách quan nhất về chế độ thực dưỡng, hãy tiếp tục theo dõi, Sức khỏe Gia đình sẽ sớm giới thiệu cho bạn về chế độ này và những quan điểm sai lầm bạn cần tránh khi theo chế độ này.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tranh-cai-truoc-thong-tin-hoa-hau-thu-thuy-tu-vong-lien-quan-den-che-do-thuc-duong-31090/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY