12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tranh thủ ngủ ngồi khi đang dở việc, coi chừng nhiều nguy cơ khủng khiếp thậm chí là tử vong

Ngủ khi ngồi hay không hoạt động ở tư thế ngồi gây ảnh hưởng nặng nề đến các khớp và có nguy cơ khiến chúng cứng lại.

Bạn đã bao giờ chìm vào giấc ngủ sâu khi đang làm việc trên máy tính hoặc máy tính để bàn của mình chưa? Bạn có bị đau lưng khủng khiếp, cứng cổ và vai không? Đó là các triệu chứng do ngồi nhiều giờ và bất động. Vừa ngủ vừa ngồi là hiện tượng phổ biến ở thế giới động vật, cơ thể con người không quen với hoạt động như vậy.

Ngủ ngồi làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như huyết khối tĩnh mạch sâu (hiện tượng hình thành cục máu đông bên trong tĩnh mạch sâu, thường là bắp chân, đùi hoặc vùng chậu).

Ngủ khi ngồi hay không hoạt động ở tư thế ngồi gây ảnh hưởng nặng nề đến các khớp và có nguy cơ khiến chúng cứng lại.

Chính vì vậy, chúng ta cần xem xét những nguy hiểm của việc ngủ khi ngồi và tìm hiểu xem liệu nó có thể gây tử vong hay không.

Mặc dù chúng ta thường ngồi thoải mái trên ghế, ngủ gật trên bàn khi làm việc. Thời đi học của chúng ta sẽ không trọn vẹn nếu không có những trường hợp như vậy. Tuy nhiên, làm như vậy thường xuyên có nguy cơ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Ngủ khi ngồi ở một tư thế có khả năng gây đau lưng và cơ thể, điều này cũng đồng thời phá hủy tư thế của chúng ta. Nằm xuống giường để ngủ sẽ giúp chúng ta duỗi thẳng tay chân và các khớp, nhưng khi ngủ ngồi, nó sẽ làm suy giảm lưu thông máu, hạn chế vận động, dẫn đến các biến chứng sau này.

Ngoài các vấn đề ngắn hạn, ngủ khi ngồi cũng khiến bạn dễ bị huyết khối tĩnh mạch sâu, xảy ra khi cục máu đông, còn được gọi là huyết khối, hình thành ở một hoặc nhiều tĩnh mạch sâu trong cơ thể, đặc biệt là chân. Nó có thể là một kết quả tiêu cực của việc ngủ nhiều giờ ở một tư thế hoặc ngủ trong khi ngồi, không có cử động nào cả.

Ngoài các vấn đề ngắn hạn, ngủ khi ngồi cũng khiến bạn dễ bị huyết khối tĩnh mạch sâu, xảy ra khi cục máu đông.

Nếu tình trạng này không được chẩn đoán hoặc không được điều trị kịp thời, nó sẽ dẫn đến tình trạng cấp cứu, thậm chí gây tử vong trong những trường hợp nghiêm trọng.

Nguy cơ lớn nhất xảy ra khi một phần của cục máu đông vỡ ra và di chuyển đến phổi hoặc não, dẫn đến thiệt hại đáng kể, gây ra đột tử.

Các triệu chứng chính của huyết khối tĩnh mạch sâu cần lưu ý bao gồm:

- Sưng và đau ở cơ bắp chân, mắt cá chân hoặc bàn chân

- Da nóng đỏ do viêm nhiễm

- Đau mắt cá chân hoặc bàn chân đột ngột

Để tránh nguy cơ hình thành cục máu đông khi ngủ ngồi trong nhiều giơ, bạn nên sử dụng một chiếc ghế tựa nếu bạn muốn vừa ngủ vừa ngồi. Mặc dù ngủ trên giường vẫn là lựa chọn tốt nhất, ngủ trên ghế tựa cũng có lợi cho phụ nữ mang thai, cảm thấy khó ngủ khi nằm xuống.

Ngoài ra, ngủ trên ghế tựa cũng là một cách tuyệt vời cho những người bị chứng ngưng thở khi ngủ, một chứng rối loạn giấc ngủ xảy ra khi hơi thở của một người bị gián đoạn trong khi ngủ. Nó cũng giúp làm dịu chứng trào ngược axit và có ích cho những người đối phó với các vấn đề về đường tiêu hóa.

Xem thêm:

Uống thứ này trước khi tập thể dục có thể gây ra cục máu đông nguy hiểm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tranh-thu-ngu-ngoi-khi-dang-do-viec-coi-chung-nhieu-nguy-co-khung-khiep-tham-chi-la-tu-vong-32577/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY