Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tranh trong mùa giãn cách

Ngày 15/6/2020, Hội Mỹ thuật Việt Nam và Ban Nhân Dân hằng tháng – Báo Nhân Dân khai mạc Triển lãm và ra mắt cuốn sách Tranh trong mùa giãn cách.

Đây là hoạt động ý nghĩa, bắc nhịp cầu đưa 126 tác phẩm của 44 hoạ sĩ, được sáng tác trong những ngày cả đất nước đồng lòng chống chọi và chế ngự đại dịch COVID-19 đến với công chúng yêu mỹ thuật cả nước.

Ở nhà 1 (tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Đức)

Ngay trong những ngày cao điểm dịch bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của báo nhân dân hằng tháng, hơn 50 họa sĩ đã ngay lập tức tặng các tác phẩm tranh đấu giá, với tổng số tiền thu được lên tới hơn 500 triệu đồng để ủng hộ cho lực lượng y tế. khá nhiều gương mặt hoạ sĩ xuất hiện trong triển lãm tranh trong mùa giãn cách lần này cũng đã từng tri ân những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, khi gửi gắm tác phẩm tham gia đấu giá để gây quỹ mua sắm trang thiết bị bảo hộ cho đội ngũ y bác sĩ. hoạ sĩ lương xuân đoàn – chủ tịch hội mỹ thuật việt nam từng xúc động chia sẻ: “những đồng nghiệp của tôi, các hoạ sĩ đương đại nhiều thế hệ đã xung trận với những rung cảm thần tốc để nghệ thuật thăng hoa, mang nghĩa cử lặng lẽ, kín đáo sẻ chia với người ở tuyến đầu qua cuộc đấu giá tranh từ thiện xúc động và nặng tình”.

Tình yêu 3 (tranh của họa sĩ Nguyễn Thị Hiền)

Ngay sau đó, 44 họa sĩ đã cùng chung tay thực hiện dự án tranh trong mùa giãn cách, sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật đậm dấu ấn về những ngày đại dịch, tuân thủ cách ly xã hội, góp phần mạnh mẽ trong việc động viên tinh thần xã hội, đất nước, nhân dân đẩy lùi và vượt qua dịch bệnh. suy nghĩ, cảm xúc của mỗi người được thể hiện sinh động trên các tác phẩm, để lưu lại những dấu ấn cùng xúc cảm không thể nào quên trong những tháng ngày đặc biệt này của đất nước!

Bìa cuốn sách Tranh trong mùa giãn cách

Hưởng ứng sáng kiến của ban nhân dân hằng tháng - báo nhân dân và hội mỹ thuật việt nam, cũng lại chính những hoạ sĩ – cộng tác viên nhiều năm đồng hành cùng ấn phẩm đã chung tay sáng tạo gần 120 bức tranh in đậm dấu ấn, xúc cảm trong những ngày tháng giãn cách không thể nào quên này. “lặng thinh những phong cảnh lạ, những mùa khác. phận người kiếp vật thật mong manh mà cái nhìn đẹp. bạn và tôi cùng cất giọng nhưng chẳng ai giống ai. những con mắt khác, huyền hoặc sao, vẫn cứ tự xoay xoả để tự yên nhiên trong từng bức hoạ”. đó chính là góc nhìn của hoạ sĩ lương xuân đoàn – chủ tịch hội mỹ thuật việt nam khi được thưởng lãm những bộ tranh sẽ xuất hiện trong triển lãm này.

Phố Nhà thờ (tranh của họa sĩ Phạm Luận)

Để thông điệp nhân văn cùng góc nhìn lạc quan, tích cực mà các hoạ sĩ gửi gắm qua các tác phẩm sáng tác trong mùa giãn cách tăng thêm sức lan toả, đến được với đông đảo công chúng yêu mỹ thuật cả nước, ban tổ chức triển lãm đã quyết định xuất bản một cuốn sách. một ấn bản đẹp về hình thức, trau chuốt về nội dung đã được triển khai song song, trong khoảng thời gian rất ngắn là minh chứng cho nỗ lực rất lớn của những người làm báo nhân dân hằng tháng.

P.Q

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ee4a3a3f8ec6e58031279e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY