12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tránh xa 4 hiểu lầm lớn về nhồi máu cơ tim để có thể cứu sống người bệnh lúc nguy cấp

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh có mức độ nguy hiểm cao, một khi các mạch máu xung quanh tim liên tục bị tắc nghẽn, thu hẹp, thiếu máu cục bộ và thiếu oxy trầm trọng thì tính mạng và sức khỏe của người bệnh sẽ bị đe dọa.

Hầu hết các cơn nhồi máu cơ tim chỉ có vài giờ vàng để điều trị, nếu không có người xung quanh giúp đỡ khi lên cơn, và bạn bất tỉnh vì các triệu chứng thì hậu quả bị thảm có thể hình dung ra.

Vì vậy, cần tìm hiểu rõ về các phương pháp phòng chống bệnh. Ngoài ra, đừng rơi vào một số hiểu lầm dưới đây về bệnh nhồi máu cơ tim để tránh phản ứng không đúng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hiểu lầm 1: Chỉ những người trung niên và cao tuổi mới mắc bệnh

Nhiều người nghĩ rằng bệnh nhồi máu cơ tim chỉ xảy ra ở người trung niên và cao tuổi, còn thanh niên thì trẻ khỏe nên không cần lo lắng khi mắc bệnh. Trên thực tế, nhồi máu cơ tim không có giới hạn độ tuổi và bệnh có khả năng xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Nhồi máu cơ tim không có giới hạn độ tuổi và bệnh có khả năng xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Mặc dù người trung niên và cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, đặc biệt đối với những người đang phát triển bệnh mãn tính, phản ứng không phù hợp với bệnh và sự không ổn định của nhiều chỉ số sẽ gián tiếp gây tổn thương mạch máu và sau đó làm tăng tỷ lệ nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên, những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh và cần duy trì lối sống tốt để duy trì mạch máu và cải thiện chức năng tim. Đừng nghĩ rằng mình trẻ mãi không già, nhiều bệnh thường bùng phát đột ngột khiến mọi người mất cảnh giác.

2. Nếu không đau vùng trước tim thì không phải nhồi máu cơ tim

Hầu hết mọi người đều biết rằng đau quặn thắt ở vùng trước tim và đau vùng sau tim là những triệu chứng thường gặp trong quá trình phát triển của nhồi máu cơ tim.

Vì vậy nhiều người đã hiểu nhầm rằng nếu không đau hoặc khó chịu ở phần tim, nghĩa là không có bệnh. Trên thực tế, không phải bệnh nhân nào khi bị nhồi máu cơ tim cũng bị đau tức ngực, có khi cơn đau chưa xuất hiện nhưng bệnh đã xâm nhập.

3. Uống thuốc giảm đau để giảm đau thắt ngực

Nhồi máu cơ tim gây ra những cơn đau thắt ngực và người bệnh có thể thuyên giảm bằng cách uống thuốc giảm đau. Đây là một trong những hiểu lầm phổ biến của nhiều người.

Hầu hết mọi người đều cảm thấy rằng miễn là có cơn đau ở một số bộ phận, việc sử dụng thuốc giảm đau là toàn năng và tác dụng của thuốc nhanh chóng để đạt được hiệu quả giảm đau, giảm các triệu chứng và làm giảm cơn khủng hoảng của bệnh tật.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của nhồi máu cơ tim, các mạch máu xung quanh tim bị tắc nghẽn, thu hẹp và trong tình trạng thiếu máu cục bộ và thiếu oxy, không có tác dụng điều trị bằng thuốc giảm đau. Cách đúng đắn nhất là đến ngay bệnh viện để khám và điều trị, nếu bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất do uống thuốc bừa bãi thì hậu quả sẽ không dám nói đến.

Cách đúng đắn nhất là đến ngay bệnh viện để khám và điều trị, nếu bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất do uống thuốc bừa bãi thì hậu quả sẽ không dám nói đến.

4. Buồn nôn và nôn không liên quan gì đến nhồi máu cơ tim

Thực tế không loại trừ tín hiệu từ hệ tiêu hóa liên quan đến nhồi máu cơ tim. Tim là động cơ quan trọng, muốn đảm bảo máu lưu thông tốt ở các bộ phận khác trước hết phải đảm bảo tim hoạt động bình thường.

Một số người bị nhồi máu cơ tim kém, buồn nôn và nôn là những triệu chứng thường gặp trong quá trình phát triển bệnh. Nhiều người không biết nhiều về căn bệnh này và các triệu chứng không rõ ràng, và họ coi nó như một vấn đề tiêu hóa thông thường sau khi buồn nôn và nôn.

Nhồi máu cơ tim một khi xảy ra chỉ có vài giờ vàng để xử trí nếu không sẽ dẫn đến hậu quả nguy hiểm không lường được. Chính vì vậy, mỗi người phải hết sức cảnh giác trước các dấu hiệu của nhồi máu cơ tim, đặc biệt là phải tránh 4 hiểu lầm nguy hiểm trên đây. Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người, hãy trân trọng.

Xem thêm: 5 hiểm họa lớn của việc xăm mình, bác sĩ khuyến cáo cha mẹ nên nhắc nhở con cái

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tranh-xa-4-hieu-lam-lon-ve-nhoi-mau-co-tim-de-co-the-cuu-song-nguoi-benh-luc-nguy-cap-36107/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY