Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao tiền bạn đọc giúp ông Trang Ngọc Thạch mổ tim

Sáng 17.9, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao 60.900.000 đồng do bạn đọc đóng góp giúp ông Trang Ngọc Thạch, 40 tuổi, ngụ tổ 21, TT.Nhà Bè, H.Nhà Bè, TP.HCM (bên trái, ảnh), để mổ tim.

Ông Thạch là nhân vật được đề cập trong bài Đã có giấy báo, nhưng không tiền để phẫu thuật đăng trên Thanh Niên ngày 27.8.2020. Ông Thạch có vợ và 3 con nhỏ. Vợ ông cũng bị bệnh, còn ông làm nghề phụ hồ, cuộc sống gia đình rất bấp bênh. Không có nhà cửa, gia đình ông tá túc ở căn phòng chừng 6 m2 trong căn nhà cấp 4 của bà ngoại vợ.

Cách nay gần 2 tháng, khi đang cùng chòm xóm đổ bê tông nâng cấp con hẻm chung trước nhà thường xuyên bị ngập, ông Thạch bị ngất, ngã nhào xuống đất, phải cấp cứu tại tuyến y tế địa phương, sau đó đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115. Kết quả chẩn đoán ông bị bệnh tim rất nặng: hở van động mạch chủ, hở van 3 lá, rung nhĩ, suy tim độ 3, tăng áp phổi..., chi phí mổ gần 100 triệu đồng.

Ông trang ngọc thạch và gia đình gửi lời tri ân đến bạn đọc đã kịp thời chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn, giúp ông có kinh phí mổ tim trong thời gian tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/trao-tien-ban-doc-giup-ong-trang-ngoc-thach-mo-tim-1280816.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • (MangYTe) - Được sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc Báo ADZ, bé Phạm Duy Anh, 3 tháng tuổi ở xóm Bình Phúc, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nhân vật đáng thương trong bài viết “Quặn lòng trước thân mình như chú nhái của bé trai bị bệnh tim bẩm sinh” đã được bố mẹ đưa ra bệnh viện Nhi tiến hành phẫu thuật, chữa trị chứng bệnh tim bẩm sinh.
  • (MangYTe) - Đại diện báo ADZ đã trao đến chị Lương Thị Thanh Thúy, mẹ bé Vũ Tuấn Tú, số tiền 39.520.000 đồng do bạn đọc ADZ ủng hộ cho bé Vũ Tuấn Tú trong tuần 3, 4 tháng 1/2016 và tuần 1 tháng 2/2016.
  • Mới đây, Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Bắc Giang đã tiến hành phẫu thuật thành công tim mở cho 4 bệnh nhi trên địa bàn tỉnh.
  • Tôi không đủ dũng khí, không đủ can đảm để đối diện với tình yêu, nói đúng ra tôi đã bị cái nghèo, cái hèn giết ch*t ý chí và nghị lực của một người đàn ông.
  • Một bé sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh nặng, các bác sĩ phải phẫu thuật ngay khi em vừa chào đời và đã cứu sống được bé một cách ngoạn mục.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY