Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trẻ ăn cá 2-3 lần một tuần thông minh hơn ăn thịt: 5 loại cá ít xương, tăng cường IQ, chiều cao rất tốt

Cá là thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em. Dưới đây là 5 loại cá giúp trẻ tăng cường IQ, cải thiện chiều cao.

Ngày trước khi mình còn nhỏ. mẹ hay nói là chịu khó ăn cho thông minh. mình nghe mẹ nói vậy thì cũng chịu khó ăn lắm, ai chẳng muốn được khen mình giỏi với cả thông minh. tới khi lớn lên, mình cũng không để ý chuyện đó, chỉ nghĩ là bố mẹ hồi đó muốn dụ mình ăn nên nói thế thôi.

Rồi mình cũng có con, từ khi bắt đầu ăn dặm, bé nhà mình cũng có vẻ thích ăn hơn thịt. thế là mình hay cho con ăn lắm, lúc thì hồi, quả, chép... nói chung cứ thay nhau các loại cá.

Hôm vừa rồi, có bác họ làm bên viện dinh dưỡng tới chơi, thấy mình đang cho bé ăn thì cũng hỏi hay cho cháu ăn gì, mình cũng trả lời là cá. nghe xong bác mới bảo, thế là tốt rồi, sau này con bé thông minh phải biết.

Ảnh minh họa.

Sau hôm đó, mình cũng lên mạng tìm hiểu thì hóa ra có cả nghiên cứu khoa học chứng minh rằng ăn rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ đó mọi người.

Nghiên cứu này đến từ trường đại học pennsylvania (mỹ). nhóm nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng: việc ăn thường xuyên có thể giúp cải thiện trí não của trẻ. theo đó, những em bé mà ăn đều đặn 2-3 lần/tuần thì có điểm trắc nghiệm iq cao hơn hẳn so với những đứa trẻ khác.

Nguyên nhân là do các loại cơ bản đều giàu dinh dưỡng, hàm lượng dha, epa và omega 3 trong dồi dào.

Cá còn giàu vitamin d, đạm, các chất béo có lợi. nhờ đó giúp trẻ phát triển hệ thống thần kinh, cải thiện chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ. ăn thường xuyên còn giúp cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe mắt.

5 loại dưới đây rất tốt cho trẻ, mẹ nên tích cực cho con ăn hàng ngày. ngay cả người trưởng thành, người già cũng rất nên ăn.

Cá hồi

Cá hồi là loại lành tính, giàu vitamin, ít chứa chất gây dị ứng, giàu omega 3, dha, vitamin d, insulin… chúng rất cần thiết trong việc cải thiện trí não của trẻ. đồng thời, vitamin d còn là chất dẫn truyền cho cơ thể giúp bé hấp thu trọn vẹn canxi. nhờ đó có thể cải thiện chiều cao, xương răng chắc khỏe.

Đặc biệt, thịt hồi rất mềm, ngọt lại ít xương nên vô cùng thích hợp với trẻ nhỏ.

Cá trích

Đây là loại giàu vitamin và khoáng chất nên nó rất thích hợp với trẻ em nhất là bé ở độ tuổi từ 1 – 3. nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: trong 100g thịt trích thì chứa tới 60mg canxi, 230mg photpho, 44mcg vitamin a, 9mcg folate, 19mcg vitamin d cùng nhiều chất dinh dưỡng khác.

Cá trích rất có lợi trong việc cải thiện trí thông minh của trẻ. bên cạnh đó, thịt cá trích còn có thể giúp bổ não và cải thiện sự thông thoáng mạch máu, tăng cường hoạt động của hệ tuần toàn, tốt cho hệ tiêu hóa, bảo vệ trái tim khỏe mạnh và ngăn chặn tối đa nguy cơ xấu ảnh hưởng tới mắt.

Cá lóc

Cá lóc là loại cá có nhiều xương nên nhiều mẹ thường e ngại khi cho con trẻ ăn. thế nhưng ít người biết rằng cá lóc là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. trong cá lóc chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như ipid, canxi, protein, sắt, vitamin d, vitamin b12… những chất này vô cùng bổ dưỡng cho não bộ.

Bên cạnh đó, thịt lóc còn giúp kích thích vị giác, lại mềm mềm nên thích hợp với hệ tiêu hóa vốn còn non nớt của bé. thậm chí đông y còn liệt lóc vào nhóm danh sách vị Thu*c có tác dụng thanh nhiệt, bồ bổ cơ thể và chữa bệnh.

Cá basa

Trong basa có lượng omega 3 dồi dào, có lợi cho hệ thần kinh và thị giác của con người. trẻ thường xuyên ăn basa sẽ nhận được nhiều vi chất như dha, apa, aixt béo không no và rất nhiều vitamin cùng khoáng chất thiết yếu.

Chúng không ngừng bổ sung dinh dưỡng, nuôi dưỡng trí óc giúp não bộ trẻ phát triển toàn diện mà còn tốt cho sức khỏe. việc ăn cá basa thường xuyên giúp cải thiện iq của bé lại còn tăng cường sự phát triển chiều cao của bé.

Cá bơn

Cũng như các loại trên, trong bơn rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển trí não trẻ. đặc biệt, trong bơn còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, lại ít xương nên thích hợp cho trẻ ăn hàng ngày.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/tre-an-ca-2-3-lan-mot-tuan-thong-minh-hon-an-thit-5-loai-ca-it-xuong-tang-cuong-iq-chieu-cao-rat-tot-d327195.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tre-an-ca-2-3-lan-mot-tuan-thong-minh-hon-an-thit-5-loai-ca-it-xuong-tang-cuong-iq-chieu-cao-rat-tot/20210617084327012)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY