Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Trẻ bị tổn thương lá lách chỉ vì được cha mẹ cho uống nước sai cách vào 3 thời điểm này

Việc uống nước sai cách, sai thời điểm sẽ gây hại rất lớn cho lá lách nói riêng và cơ thể của trẻ nói chung.

Mặc dù là thời tiết đầu mùa thu, nhưng buổi trưa nhiệt độ vẫn cao. trẻ thường rất hiếu động, nên dù trong thời tiết không quá nóng vào buổi sáng hoặc tối, chúng vẫn ra mồ hôi và rất dễ bị thiếu nước. cha mẹ nghĩ rằng, 1. Sau bữa ăn

Trong bữa ăn, một số trẻ thường không Uống nước ngay sau khi ăn sẽ làm dạ dày bị vượt quá sức chứa. dạ dày đang tiêu hóa nên dịch vị tiết ra nhiều, 2. Trước khi đi ngủ

Không nên cho trẻ uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. nếu lo sợ trẻ khát,

Khi trẻ vận động mạnh, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và dễ bị thiếu nước. trẻ thường muốn Trên thực tế, sự phát triển thể chất của trẻ có quan hệ mật thiết tới lá lách. nếu chức năng vận chuyển và chuyển hóa của

Điều gì xảy ra khi thức ăn tích tụ lại ở lá lách?

- Đau dạ dày

Trẻ ở các độ tuổi khác nhau cũng biểu hiện sự khó chịu ở dạ dày theo những cách khác nhau. khi trẻ không thể lật hoặc ngồi, chúng có thể có hành vi như muốn ai đó xoa bụng, nằm sấp khi ngủ hoặc ôm. nếu người lớn đau bụng sẽ trực tiếp nói ra, nhưng trẻ nhỏ khi cảm thấy khó chịu sẽ quấy khóc hoặc ôm bụng, vì vậy - Kém ăn

Nếu trẻ không thích ăn hoặc đột nhiên không muốn ăn, - Nóng lòng bàn tay và bàn chân

Tích tụ thức ăn trong dạ dày khiến thức ăn lên men, năng lượng sẽ đổ dồn vào những nơi khác trên cơ thể như bụng, gây ra hiện tượng ấm ở lòng bàn tay và chân.

- Ngủ không yên

Nếu ăn không ngon, trẻ sẽ không ngủ ngon vào ban đêm và xuất hiện các triệu chứng như nghiến răng, chảy nước dãi, ngủ mớ...

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tre-bi-ton-thuong-la-lach-chi-vi-duoc-cha-me-cho-uong-nuoc-sai-cach-vao-3-thoi-diem-nay-20201008172700001.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người đau dạ dày khi thức dậy sau bữa nhậu tối hôm trước. Bệnh gõ cửa vì dạ dày không chống đỡ nổi với cáci hóa chất, độc tố... xâm nhập qua đường tiêu hóa.
  • Dưa muối không được đề cao về mặt dinh dưỡng mà chỉ được xem là món tạo cảm giác giúp ngon miệng hơn mà thôi
  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.