Sức khỏe hôm nay

Trẻ được bú sữa mẹ thông minh hơn trẻ bú bình

Trẻ bú sữa mẹ vượt trội hơn trẻ bú bình trong các bài kiểm tra trí thông minh. Những đứa trẻ được mẹ cho bú sữa đã tốt hơn ngay cả khi tính đến sự giàu có và trình độ học vấn của cha mẹ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford cho biết phát hiện của họ cho thấy không nên đánh giá thấp vai trò của việc bú sữa mẹ đối với điểm nhận thức của trẻ. Nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ 8.000 trẻ em từ 14 tuổi trở xuống.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Reneé Pereyra-Elías cho biết: “Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy trẻ em được bú sữa mẹ lâu hơn đạt điểm cao hơn trong các phép đo nhận thức cho đến năm 14 tuổi, so với trẻ không được bú sữa mẹ”.

"Sự khác biệt này có vẻ nhỏ đối với một trẻ em, nhưng rất quan trọng ở cấp độ dân số lớn”.

Trẻ em được bú sữa mẹ lâu hơn đạt điểm cao hơn trong các phép đo nhận thức cho đến năm 14 tuổi, so với trẻ không được bú sữa mẹ.

Một giả thuyết cho rằng các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ giúp tăng cường trí não. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nó tăng cường hệ thống miễn dịch của em bé, bảo vệ chúng chống lại các vi trùng và dị ứng.

Hướng dẫn dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ sơ sinh cho biết các bà mẹ mới sinh nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nhưng tỷ lệ này hiện nay đã ngày càng giảm sút.

Thời gian bú mẹ hoàn toàn lâu hơn có tác dụng bảo vệ khỏi bệnh hen suyễn ở trẻ em

Phụ nữ mang thai và bà mẹ mới sinh thường được cung cấp thông tin về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Một nghiên cứu mới trên Annals of Allergy, Hen suyễn và Miễn dịch học, tạp chí khoa học của Trường Đại học Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học Hoa Kỳ (ACAAI) cho thấy thời gian bú mẹ hoàn toàn lâu hơn có liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn hiện tại.

Phụ nữ mang thai và bà mẹ mới sinh thường được cung cấp thông tin về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Nghiên cứu cho thấy, tùy thuộc vào thời gian người mẹ cho con bú: Trẻ được bú sữa mẹ trong 2-4 tháng chỉ có 64% khả năng mắc bệnh hen suyễn như những trẻ được bú sữa mẹ dưới 2 tháng. Những trẻ được bú sữa trong 5-6 tháng có khả năng mắc bệnh là 61% và những trẻ bú mẹ trong hơn 6 tháng có khả năng mắc bệnh là 52%.

Bệnh hen suyễn xuất hiện trong các gia đình, và nếu một đứa trẻ có cha hoặc mẹ mắc bệnh hen suyễn, chúng có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn gấp ba đến sáu lần so với những người không có cha hoặc mẹ bị hen suyễn. Do đó, bất cứ điều gì cha mẹ có thể làm để giảm tỷ lệ con họ mắc bệnh hen suyễn là điều đáng được xem xét.

Các nhà nghiên cứu cho biết, “Nghiên cứu của chúng tôi củng cố các khuyến nghị về nuôi con bằng sữa mẹ, phản ánh phân tích gần đây cho thấy nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn khi cho con bú nhiều hơn so với ít hơn”.

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời là cách tốt nhất cha mẹ dành cho sự phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh.

Xem thêm:

Những người kiên quyết ăn tỏi mỗi ngày cuối cùng sẽ nhận được những lợi ích này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/tre-duoc-bu-sua-me-thong-minh-hon-tre-bu-binh-34747/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY