Sức khỏe hôm nay

Trẻ em cần nhiều thời gian hơn bên ngoài

(SKGĐ) Các bậc phụ huynh nhận ra rằng ra ngoài và tiếp xúc với thiên nhiên là việc rất quan trọng vào sự phát triển của một đứa trẻ chứ không phải là giữ chúng mãi ở trong nhà.

Kết quả điều tra tại Mỹ cho thấy hơn ¼  trẻ em ở Mỹ không bao giờ được tiếp xúc với khu vực tự nhiên ngoài thiên nhiên hoặc chỉ được tiếp xúc như vậy 1 lần/năm.

Trong khi đó, Nghiên cứu của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên cho biết rằng 82% cha mẹ cho rằng thời gian tiếp xúc với thiên nhiên của trẻ là rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ, và mức độ quan trọng của tiếp xúc với thiên nhiên đứng thứ 2 sau việc đọc sách. Các ông bố bà mẹ cho rằng dành thời gian ở ngoài trời giúp trẻ tập trung tốt hơn ở trường.

Học tập quá nhiều, bài tập về nhà và các lớp học thêm sau giờ học chính như học võ, học đàn, học múa là những nguyên nhân chủ yếu cản trở việc tiếp xúc với thiên nhiên của trẻ vì những hoạt động này chiếm hầu hết thời gian trong ngày của trẻ.

Vì vậy, cha mẹ hãy tạo điều kiện hơn nữa cho trẻ có thể tiếp xúc nhiều với thiên nhiên hơn.

"Cha mẹ là những người gác cổng của thiên nhiên", ông Stephanie Mang, một nhà khoa học về bảo tồn thiên nhiên nói, "Họ có quyền lực để nuôi dưỡng một tình yêu thiên nhiên ở trong những đứa con của họ  - làm cho chúng hạnh phúc hơn, khỏe mạnh và thông minh hơn - chỉ bằng cách đưa trẻ ra ngoài thiên nhiên."

Kim Dung

Theo mothernaturenetwork

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/tre-em-can-nhieu-thoi-gian-hon-ben-ngoai-3800/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY