12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trẻ sinh non nguy cơ khuyết tật nghiêm trọng thậm chí tử vong, phụ nữ mang thai cần lưu ý những điều này

Phụ nữ mang thai thường rất lo lắng, đặc biệt nếu đó là lần đầu làm mẹ. Một trong những lo lắng lớn nhất ngoài việc lần đầu trở thành cha mẹ là nếu con của họ đến quá sớm, dẫn đến sinh non. Trẻ sinh non hoặc thiếu tháng là trẻ được sinh ra trước tuần thứ 37 của thai kỳ.

Các bác sĩ cho biết, hầu hết các ca sinh non đều không thể ngăn ngừa được. Tuy nhiên, có một số yếu tố rủi ro nhất định làm tăng khả năng không mang thai đủ tháng.

Trẻ sinh ra quá sớm có nguy cơ cao bị khuyết tật nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Để ngăn ngừa sinh non các bà mẹ tương lai hãy xem xét những điều sau:

Duy trì cân nặng hợp lý trước và trong khi mang thai

Nhiều nghiên cứu đang bắt đầu tiết lộ rằng những phụ nữ thiếu cân hoặc thừa cân trước khi mang thai có nguy cơ sinh non cao hơn. Như chúng ta đều biết, béo phì là một vấn đề thực sự ở rất nhiều người. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn có một trọng lượng bình thường là một điều thực sự quan trọng khi mang thai.

Phụ nữ cần duy trì cân nặng hợp lý trước và trong khi mang thai.

Điều quan trọng là phải duy trì cân nặng hợp lý cho người mẹc và thai nhi. Trong thời gian này, tăng cân là bình thường, nhưng nếu bạn lo lắng rằng mình không tăng đủ hoặc tăng quá nhiều, hãy tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ.

Các yếu tố nguy cơ sinh non khác khi mang thai

Bên cạnh cân nặng, có một số yếu tố nguy cơ khác có thể dẫn đến sinh non. Một số có thể được kiểm soát, nhưng một số không thể.

- Những phụ nữ mang thai nhiều con thường có nguy cơ sinh non cao hơn, vì vậy họ được theo dõi rất chặt chẽ để đề phòng.

- Những phụ nữ mang thai khi còn rất trẻ, cũng như những phụ nữ mang thai sau 35 tuổi, cũng có nguy cơ sinh non cao hơn.

Sinh non sẽ khiến trẻ phải chịu nhiều thiệt thòi, vì vậy chị em cần đặc biệt lưu ý trong thời kỳ mang thai.

- Các thói quen trong lối sống của người mẹ cũng đóng một vai trò quan trọng làm tăng nguy cơ sinh non. Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai cần tránh hút thuốc, uống rượu và sử dụng thuốc kích thích.

- Một yếu tố nguy cơ khác đối với sinh non tồn tại ở những phụ nữ đã từng thực hiện các thủ thuật trên cổ tử cung trước đó vì lo ngại về tiền ung thư. Nếu bạn đã làm thủ thuật cổ tử cung vì các vết phết tế bào bất thường và những thay đổi tiền ung thư, bạn sẽ có nguy cơ chuyển dạ sinh non và sinh non cao hơn.

- Những phụ nữ đã từng sinh non trước đó có nguy cơ cao hơn trong những lần mang thai sau này. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng thuốc tiêm progesterone có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đó cho những phụ nữ này.

Hiện có nhiều nghiên cứu đang được tiến hành để tìm cách giảm nguy cơ sinh non. Hiện tại, thay đổi lối sống để đảm bảo một người phụ nữ khỏe mạnh nhất có thể và chăm sóc tiền sản định kỳ là những điều tốt nhất mà một người phụ nữ có thể làm.

Điều quan trọng nữa là bạn phải tham gia các cuộc hẹn khám thai định kỳ và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu có bất kỳ lo lắng nào. Mang thai lần đầu tiên có thể là khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc và căng thẳng và cảm giác như vậy là hoàn toàn bình thường.

Xem thêm:

Hành trình COVID-19 từ ca ghi nhận đầu tiên đến đại dịch và nỗ lực tiêm chủng vaccine trên toàn thế giới

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tre-sinh-non-nguy-co-khuyet-tat-nghiem-trong-tham-chi-tu-vong-phu-nu-mang-thai-can-luu-y-nhung-dieu-nay-32140/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY