12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trên cổ xuất hiện 3 dấu hiệu này, cẩn thận ung thư đang gõ cửa

Khi các tế bào ung thư phát triển, cơ thể sẽ có những thay đổi rõ ràng, chẳng hạn như có 3 dấu hiệu này ở trên cổ.

1. Da chuyển sang màu đen

Vùng da ở cổ tương đối mỏng nên những thay đổi nhỏ trong cơ thể sẽ được biểu hiện trên da cổ. Khi các tế bào ung thư “tỉnh giấc”, một lượng lớn độc tố sẽ sản sinh trong cơ thể.

Những độc tố này liên tục được tích tụ, khiến màu sắc da ở vùng cổ sẽ thay đổi theo thời gian. Khi cổ xuất hiện những đốm da màu đen thì chứng tỏ bệnh tình đã rất nguy hiểm.

2. Nổi hạch

Nổi hạch (hay còn gọi là sưng hạch) là hiện tượng xuất hiện các khối nhỏ bằng hạt đậu trên cơ thể. Các khối hạch này có hình bầu dục hoặc hình tròn, chứa chất dịch bên trong. Khi ấn vào các hạch sưng, người bệnh sẽ có cảm giác đau.

Nổi hạch ở cổ có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm, các bệnh về máu như bệnh bạch cầu cấp, bệnh bạch cầu mạn thể lympho, hạch Hodgkin. Nếu các hạch to, mật độ rắn, ít di động kèm theo một số triệu chứng khác như phù, đau xung quanh vị trí sưng hạch thì đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư.

3. Xuất hiện khối u đỏ

Nhiều bệnh nhân ung thư có khối u đỏ ở cổ. Những khối u này thường có kích thước lớn và có thể thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi chạm vào những khối u này, người bệnh không hề có cảm giác đau.

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tren-co-xuat-hien-3-dau-hieu-nay-can-than-ung-thu-dang-go-cua-28510/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY