12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Triệu chứng hiếm gặp của bệnh ung thư ở người trẻ tuổi xuất hiện khi uống rượu

Nhiều người đã phải chịu những tác dụng phụ khó chịu của rượu ít nhất một lần trong đời. Nhưng đối với một số người, họ không bao giờ nghĩ rằng nó có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư.

Ung thư hạch bạch huyết phổ biến nhất ở những người trẻ tuổi và khoảng một trong số 20 bệnh nhân, các triệu chứng xuất hiện khi uống rượu. Trong những trường hợp cực kỳ hiếm gặp, một loại ung thư phổ biến nhất ở người trẻ tuổi có thể gây ra các triệu chứng khi uống rượu.

Ung thư hạch bạch huyết (Lymphoma) là một bệnh ung thư của hệ thống bạch huyết, là một phần của mạng lưới chống lại vi trùng của cơ thể. Hệ thống bạch huyết bao gồm các hạch bạch huyết (tuyến bạch huyết), lá lách, tuyến ức và tủy xương. Ung thư hạch có thể ảnh hưởng đến tất cả các khu vực đó cũng như các cơ quan khác trên toàn cơ thể.

Ung thư hạch bạch huyết phổ biến nhất ở những người trẻ tuổi và khoảng một trong số 20 bệnh nhân, các triệu chứng xuất hiện khi uống rượu.

Các triệu chứng bao gồm nổi cục ở cổ, nách hoặc bẹn, cảm thấy mệt mỏi không rõ lý do, sụt cân không rõ nguyên nhân, đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm và ngứa liên tục không rõ lý do.

Có khoảng 60 loại ung thư hạch bạch huyết khác nhau, được phân nhóm rộng rãi thành u lympho Hodgkin và u lympho không Hodgkin.

Các triệu chứng liên quan đến rượu được thấy ở những người bị u lympho Hodgkin. Bạn có thể cảm nhận được điều này trong các hạch bạch huyết - các tuyến thường thấy ở cổ, nách và bẹn.

Các chuyên gia cho biết, các tuyến bạch huyết chứa đầy các tế bào bất thường khi bị ung thư. Rượu có thể làm giãn mạch máu, dẫn đến tăng thêm áp lực trong các hạch bạch huyết, gây căng thẳng cho bao xung quanh và gây đau. Các hạch bạch huyết khi đó sưng lên gây đau nhức.

Theo các bác sĩ Harvard viết một bài báo trên tạp chí Anesthesiology, phụ nữ bị u lympho Hodgkin dễ bị đau nhất khi uống rượu. Cơn đau khởi phát ngay lập tức. Các mô tả của bệnh nhân về cơn đau khác nhau, từ nhức nhối đến như dao đâm, và cường độ dao động từ nhẹ đến không thể chịu đựng được, buộc một số bệnh nhân phải bỏ hoàn toàn rượu.

Một số bệnh nhân cũng cho biết đã uống thuốc giảm đau không kê đơn khi uống rượu, hoàn toàn không biết cơn đau là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh chết người.

Ví dụ, các bác sĩ ở Nashville, Mỹ mô tả một người đàn ông 31 tuổi đã uống ibuprofen mỗi khi anh ta uống rượu trong ba tháng. Khi đến bệnh viện, anh ta giải thích tiền sử bị đau ngực dữ dội vài phút sau khi chỉ uống hai hoặc ba ngụm rượu. Người đàn ông này cũng thỉnh thoảng bị sốt, đổ mồ hôi ban đêm và mệt mỏi toàn thân.

Kết quả kiểm tra cho thấy người đàn ông có một khối u trên phổi và sinh thiết hạch bạch huyết trên khí quản đã xác nhận chẩn đoán u lympho Hodgkin. May mắn thay, việc điều trị đã giúp anh ta thuyên giảm hoàn toàn và anh ta có thể thưởng thức rượu trở lại khi hóa trị liệu nhanh chóng chấm dứt cơn đau ngực.

Một nam giới khác, 32 tuổi, đến từ Trung Quốc, cho rằng anh ta bị chứng đau thần kinh tọa trầm trọng hơn do uống rượu cho đến khi các bác sĩ chẩn đoán anh ta bị ung thư.

Ung thư hạch bạch huyết gần như luôn luôn có thể điều trị được. Hầu hết mọi người tiếp tục sống trong nhiều năm sau khi được chẩn đoán kịp thời. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có hơn 283.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này trên toàn thế giới.

Xem thêm:

Vì sao F0 nhập viện và số ca tử vong vì Covid-19 tại TP.HCM tăng

?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trieu-chung-hiem-gap-cua-benh-ung-thu-o-nguoi-tre-tuoi-xuat-hien-khi-uong-ruou-32875/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY