12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Triệu chứng ung thư kỳ lạ nhất mà chúng ta nên biết

Nổi cục bất thường, ho dai dẳng và nhức đầu là những dấu hiệu cảnh báo ung thư mà các bác sĩ khuyên bạn nên chú ý. Nhưng phân nổi, đổ mồ hôi nhiều và nghe thấy giọng nói lạ là một số dấu hiệu lạ mà khối u phát ra.

Nhiều triệu chứng trong số này là đặc biệt phổ biến và có thể do nhiều tình trạng khác nhau gây ra. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng việc phát hiện sớm các triệu chứng là rất quan trọng để làm cho bệnh ung thư dễ điều trị hơn.

Nó có thể sẽ không phải là ung thư. Nhưng nếu đúng như vậy, thì việc phát hiện sớm có nghĩa là việc điều trị có nhiều khả năng thành công hơn.

1. Phân nổi

Phân nổi có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư tuyến tụy. Mặc dù nghe có vẻ là một mối liên hệ kỳ lạ, nhưng các khối u trong tuyến tụy chặn các ống dẫn của cơ quan - ngăn chặn việc giải phóng hoàn toàn các enzym và mật giúp phân hủy thức ăn béo.

Nếu không có phản ứng bên trong này, phân sẽ trở nên nhờn và nổi.

Nhưng triệu chứng này không nhất thiết là ung thư tuyến tụy, phân nổi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh xơ nang và bệnh celiac. Các triệu chứng chính của bệnh ung thư tuyến tụy bao gồm chán ăn, cảm thấy mệt mỏi, sốt cao và da vàng.

Phân nổi có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư tuyến tụy. Mặc

2. Nghe thấy giọng nói lạ

Nghe thấy những âm thanh ngẫu nhiên, hoặc thậm chí là giọng nói thực là triệu chứng của tình trạng sức khỏe tinh thần. Nhưng nó cũng có thể là ung thư.

Ảo giác thính giác, như đã biết, có thể do khối u não vừa là ung thư vừa lành tính gây ra. Điều này xảy ra nếu khối u nằm ở thùy thái dương, phần não xử lý âm thanh, hiểu ngôn ngữ và mã hóa trí nhớ.

Ảo giác cũng xảy ra nếu khối u đè lên dây thần kinh gửi tín hiệu từ tai đến não. Vì vậy, bất kỳ ai gặp phải ảo giác khiến bạn nhìn, nghe, ngửi, nếm hoặc cảm nhận những thứ có vẻ như thật nhưng không phải vậy, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

3. Móng tay thay đổi

Để ý đến màu sắc và hình dạng của móng tay có thể cứu mạng bạn. Các đường màu xanh, nâu hoặc đen dưới móng tay có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị ung thư da.

Trong khi sự thay đổi hình dạng móng tay có thể là ung thư phổi và móng tay nhợt nhạt có liên quan đến ung thư gan.

4. Đột nhiên vụng về

Đánh rơi đồ đạc, mất thăng bằng và thường hơi vụng về là một dấu hiệu khác của bệnh ung thư não, mặc dù nó thường liên quan đến chứng mất trí nhớ.

Nếu một khối u hình thành trên thân não, nơi não kết nối với tủy sống, nó sẽ khiến bạn trở nên vụng về và đi lại khó khăn. Điều này là do nó làm gián đoạn giao tiếp giữa não và phần còn lại của cơ thể.

5. Mất hứng thú với sở thích

Có rất nhiều lý do khiến chúng ta từ bỏ một sở thích, cho dù đó là chơi một nhạc cụ hay tham gia một đội thể thao. Nhưng đột nhiên mất hứng thú với sở thích yêu thích cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư não.

Theo các chuyên gia, cứ ba người bị u não thì có một người bị thay đổi tính cách. Điều này là bởi khi khối u phát triển, nó sẽ gây áp lực lên các tế bào khỏe mạnh xung quanh nó. Thay đổi tính cách có thể xảy ra khi khối u nằm ở thùy trán, nơi kiểm soát cảm xúc và tính cách.

6. Đổ mồ hôi quá nhiều

Đổ mồ hôi quá nhiều khi trời nóng, khi bạn đang tập thể dục hoặc bị ốm là điều bình thường. Nhưng nếu bạn thức dậy trong vũng mồ hôi của chính mình, đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, bao gồm thời kỳ mãn kinh, lo lắng và lượng đường trong máu thấp. Nó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư.

Đổ mồ hôi quá nhiều cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh tuyên bố, đổ mồ hôi nhiều có thể là dấu hiệu của ung thư hạch không Hodgkin, ung thư hạch Hodgkin, khối u carcinoid, bệnh bạch cầu, ung thư trung biểu mô, ung thư xương và thậm chí là ung thư gan.

Điều này là do sự thay đổi nồng độ hormone gây đổ mồ hôi và bốc hỏa và một số bệnh ung thư làm thay đổi mức hormone trong cơ thể . Tuy nhiên, đổ mồ hôi là một trong những triệu chứng ung thư ít gặp.

Nếu bạn nhận thấy những thay đổi bất thường hoặc dai dẳng đối với sức khỏe của mình, hãy đặt lịch hẹn đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt. Cho dù nó có vẻ kỳ lạ như thế nào hay bạn có nghĩ đó là dấu hiệu của bệnh ung thư hay không, bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán. Điều quan trọng là luôn để mắt đến các dấu hiệu cảnh báo ung thư và phát hiện sớm các triệu chứng để điều trị kịp thời.

Xem thêm: Squats đâu chỉ có tăng cơ, 4 biến thể squats này cải thiện đường cong của hông và tăng tốc độ đốt cháy chất béo

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trieu-chung-ung-thu-ky-la-nhat-ma-chung-ta-nen-biet-36577/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY