Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Triệu lá chắn an toàn 5K + vaccine đồng lòng chống dịch

MangYTe - Mỗi người dân cùng nâng cao ý chí quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bằng cách tuân thủ khuyến cáo 5K và chủ động tiêm vaccine khi đến lượt, sẽ góp sức trở thành lá chắn thép hòa chung vào nhịp đập của hàng triệu lá chắn an toàn trên khắp cả nước.

Từ tháng 7/2021, Bộ Y tế đã phát động Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 toàn quốc với mục tiêu tiêm đủ 2 mũi vaccine cho hơn 70% dân số Việt Nam, tiến tới thiết lập hệ miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021, đầu năm 2022. Đến ngày 1/9, đã có hơn 20,2 triệu liều vaccine COVID-19 được tiêm, trong đó hơn 2,7 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Song song với việc đẩy mạnh chiến dịch này, Bộ Y tế liên tục khuyến cáo người dân thực hiện 5K để hạn chế tối đa khả năng lây lan của virus.

Nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa công thức phòng bệnh hữu hiệu này đến từng người dân trên khắp cả nước, Bộ Y tế đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động trên các kênh truyền thông.

Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền của Bộ Y tế là Chương trình hưởng ứng "Triệu lá chắn an toàn 5K + Vaccine", được phát động từ ngày 12/7 đến ngày 12/8, với sự đồng hành của nhãn hàng Aiken - chuyên gia kháng khuẩn.

Sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía cộng đồng là minh chứng rõ nhất cho ý thức trách nhiệm, tinh thần quyết tâm dập tắt “làn sóng” dịch thứ 4 trong mỗi người dân.

Trong suốt thời gian diễn ra, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của hơn 800 cá nhân từ 80 tập thể là các cơ quan, bệnh viện, trung tâm y tế… trên khắp cả nước.

Sự thành công của chương trình không chỉ dừng lại ở số người tham gia đông đảo, mà quan trọng hơn hết là đã khắc sâu thông điệp "5K+vaccine" vào ý thức phòng dịch của mỗi người dân, để ai ai cũng ghi nhớ và tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Đây sẽ trở thành thói quen phòng dịch giúp chúng ta chủ động ứng phó với dịch trong bất kỳ tình huống nào.

Mỗi người dân cùng nâng cao ý chí quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bằng cách tuân thủ khuyến cáo 5K và chủ động tiêm vaccine khi đến lượt, sẽ góp sức trở thành "lá chắn thép" hòa chung vào "nhịp đập" của hàng triệu "lá chắn" an toàn trên khắp cả nước.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/trieu-la-chan-an-toan-5k-vaccine-dong-long-chong-dich-20210901100300282.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY