Tình yêu và giới tính hôm nay

Trở lại yêu nhau từ đầu

(SKGĐ) Chị không thể sống mãi với đồng lương còm cõi nuôi bốn miệng ăn, với đủ các loại công việc nhà đổ lên lưng… chỉ vì cái cái mơ ước đam mê mãi không thực hiện được của chồng.

Sau nhiều năm cưới nhau hai vợ chồng không mua nổi cái nhà, cả nhà vẫn nheo nhóc trong một căn hộ thuê nhỏ bé. Cưới nhau được một thời gian thì chồng chị bỏ công chức nhà nước ra ngoài tự mở một công ty phần mềm máy tính riêng. Hai vợ chồng có bao nhiều tiền dành dụm, anh đều tiêu hết vào công việc làm ăn của mình, tiền chỉ thấy đi chớ không trở về. Hơn 5 năm từ sau ngày cưới, một mình chị đi làm lương ba cọc ba đồng nuôi cả nhà, một mình chị gánh vác việc gia đình và chăm hai đứa con. Chị kiên nhẫn chờ ngày chồng thành công, nhưng cứ hết năm này qua năm khác vẫn chưa thấy đâu. Chị trách chồng bất tài vô dụng để vợ con khổ sở.

Ý nghĩ ly hôn đã xuất hiện trong đầu chị nhiều lần, nhưng lại sợ các con khổ, sợ miệng lưỡi người đời chê trách mình phụ bạc lúc chồng nghèo, không cùng chồng chia sẻ chung sức những lúc khó khăn… Nhưng đến giờ sau ngần ấy năm, chị chịu đựng như thế là đủ rồi, chị không muốn gánh thêm những khoản nợ nần của anh, không muốn cả nhà cứ nheo nhóc nghèo khó mãi. Chị quyết định giải thoát cho mình và cho chồng, dù chị có mang tiếng và chồng chị có oán hận rằng chị thì chị cũng đành chấp nhận. Nhưng cũng phải đến lần thứ 2 đệ đơn ra tòa ly hôn ra tòa, và hòa giải mấy lần họ mới ly hôn được. Thực sự thì hai vợ chồng chị vẫn còn tình cảm với nhau, nhưng không thể lấy đó mà mài ra ăn được.

Trước đây, chị là người xinh đẹp nhất trong nhóm bạn khu phố, bao nhiêu người theo đuổi chị. Nhưng chị đã gặp và lựa chọn chồng chị cũng bởi anh hiền lành, nhu mì và học rất giỏi, ra trường anh thi vào cơ quan nhà nước và đỗ ngay. Chị cũng chỉ mong hai vợ chồng yên ổn đi làm tích cóp đồng lương nuôi con và mua nhà, đôi khi anh chị cũng mong ước rằng sau này có tiền thì cả nhà sẽ làm cái nọ cái kia, sẽ xây một ngôi nhà mà cả hai người thích như thế nào… cuộc sống đầy màu hồng ở phía trước. Chị cứ chờ mãi, chờ mãi mà chẳng thấy tương lai sáng sủa lên tí nào, mà chỉ thấy đen tối hơn.

Ly hôn chị mang hai đứa con về sống với ông bà ngoại, vì ông bà đang sống một mình, anh trai chị đã ra nước ngoài làm việc và định cư, nên chị về vừa tiện chăm sóc ông bà, vừa nhờ ông bà đưa đón trông giúp hai đứa nhỏ lúc chị đi làm. Cuộc sống của chị từ đây dần ổn định và sáng sủa lên sau khi những khoản nợ nần của chồng được chị trả hết. Chị chuyển việc sang làm cho một công ty nước ngoài với mức lương cao hơn nhiều.

Có ông bà chăm giùm hai đứa nhóc, chị có thời gian hơn cho bản thân, tung tẩy hơn với bạn bè và đồng nghiệp sau giờ làm, chị chú ý đến hình thức ăn mặc hơn… Chị ngày càng đẹp ra, vẻ đẹp mặn mà của người đàn bà bước vào độ tuổi chín muồi.

Lúc này, chị tự tin lên rất nhiều, chị xinh đẹp quyến rũ, và vẫn có rất nhiều người đàn ông theo đuổi tán tỉnh chị, mà những người này lại giỏi và giàu có hơn chồng chị, nên chị cứ đem ra so sách rồi sách với người chồng cũ của mình mà vẫn tự đắc rằng quyết định ly hôn của mình là đúng.

Nhưng rồi cũng đã 5 năm sau ngày ly hôn, chị vẫn một mình lẻ bóng nuôi con, dù vẫn luôn có đàn ông ve vãn tán tỉnh chị, nhưng họ chỉ đến thế thôi, đến rồi đi, có những người đàn ông có gia đình rồi thì họ chỉ muốn chơi bời mua vui, họ không muốn dính dáng với người đàn bà dù đẹp nhưng đã hai con như chị, mãi vẫn không có một người đàn ông nào lựa chọn chị.

Sau 7 năm ly hôn dù vẫn đẹp nhưng chị đã mất dần đi sự tự tin, bởi sau nhiều lần không thể tiến tới có một tình yêu thực sự, bởi tuổi tác qua đi chị cũng đã già đi nhiều… Chị nhìn lại tất cả những gì đã qua, những người đàn ông đến rồi đi, họ không thể cho chị tình yêu như chồng chị đã dành cho chị trước đây, dù nghèo khổ hay gì đi nữa thì anh vẫn luôn thương yêu và tôn trọng chị, dù chị quá quắt rất nhiều với anh thì anh vẫn chịu đựng được chị, vẫn ở bên chị, và hơn hết anh không bao giờ có ý định rời xa chị… chỉ có mình chị là tự quyết định mọi thứ.

Giờ đây, chị để cho định mệnh quyết định, chị không muốn có thêm những tham vọng để rồi chị lại thất vọng thê thảm. Cuộc sống của chị êm ả trôi đi hơn, thì cũng đến một ngày anh trở về sau hơn 7 năm ly hôn. Từ sau ngày đó anh xách vali và ra đi không một tin tức, mãi sau này chị mới biết anh đang ở Mỹ. Nhưng chị cũng không còn để ý nữa, bởi chị còn đang bận với quồng quay của cuộc sống và con cái, còn anh cũng không một lời hỏi thăm con.

Anh xuất hiện trước mặt chị là người đàn ông bảnh bao thành đạt, giờ đây anh đã làm giám đốc một công ty điện tử lớn, có chi nhánh ở Việt Nam, một người đàn ông độc thân thành đạt mà nhiều phụ nữ mơ tưởng. Chị sững sờ nhìn anh, còn anh thì lạnh lùng nhìn chị, hai đứa con giờ đã hơn 10 tuổi ngơ ngác nhìn ba mà không nhận ra… Từ ngày anh ra đi đến nay, anh vẫn không yêu hay cưới bất kỳ cô gái nào, anh chỉ biết có công việc và công việc, sau đó lại luôn là hình ảnh người vợ bội bạc đã bỏ mình.

Anh ra đi với một quyết tâm nếu không thành công anh sẽ không bao giờ trở về gặp chị và các con. Anh đã giữ lời hứa và giờ là lúc anh muốn cho chị thấy là anh đã làm được, đã thành công mà không cần có chị. Anh cho chị một số tiền lớn coi như tiền bồi thường và tiền nuôi con. Nhưng chị cũng chả thiết tha gì với số tiền đó, nó không thể so bì với bao quãng ngày chị vất vả một mình nuôi anh và con, ngày anh ra đi chị cũng phải trả nốt một số món nợ mà anh để lại cho chị. Chị đã vất vả thế nào, đã khổ sở thế nào... anh có thấu hiểu cho chị không, vậy mà anh vẫn mang vẻ oán hận chị.

Đến lúc này, sau bao năm, thực ra họ vẫn không thể xóa nhòa nhau trong kí ức, những kí ức ngọt ngào, dự định họ vẫn luôn muốn thực hiện cùng nhau, những khổ đau vật vã... Nhưng trước tất cả những gì đổ vỡ đã qua, họ giờ cần thời gian để hàn gắn lại những tổn thương, bù đắp cho những đứa con của họ, họ cần dành thời gian cho nhau, tán tỉnh lại nhau từ đầu… thì mọi thứ mới quanh đúng quỹ đạo của nó. Bởi thực ra họ chưa bao giờ hết yêu nhau, cớ gì lúc này họ lại không thể quay lại về với nhau và yêu nhau lại từ đầu!.

Hạnh Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tro-lai-yeu-nhau-tu-dau-8316/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY