12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trời nóng gây ra nhiều cảm xúc tiêu cực gây ảnh hưởng tâm trạng

Trời nóng gây ra nhiều cảm xúc tiêu cực cho mọi người khi phải chịu những tác động bởi không khí oi bức trong những ngày hè, cũng như các áp lực khác từ mọi mặt trong cuộc sống.

Cái nóng bức của mùa hè dễ khiến cho con người cảm thấy uể oải, khó chịu, thậm chí trời nóng gây ra nhiều cảm xúc tiêu cực mà hầu hết mọi người đều thường mắc phải.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern (Illinois, Hoa Kỳ) đã phát hiện ra rằng: khi cơ thể bạn khó chịu với cái nóng, bạn sẽ ít có mong muốn là người hữu ích và thường dễ bị ủ rũ hơn.

Trời nóng làm con người hung hăng và bạo lực hơn

Ngoài ra, các nghiên cứu trước đó cũng cho thấy rằng ngoài những cảm xúc tiêu cực, nhiệt độ tăng cao còn làm cho người ta trở nên hung hăng và bạo lực hơn, với tỉ lệ tội ác cao điểm thường rơi vào mùa hè.

Các hành vi tiêu cực này được các chuyên gia tin rằng nó xuất phát từ sự kiệt sức và mất nước của cơ thể, thường đặt con người vào tình trạng dễ dàng trở nên gắt gỏng hơn.

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã phân tích các nguồn dữ liệu được cung cấp bởi 1 chuỗi hệ thống bán lẻ của người Nga. Điều này sẽ cho phép họ có thể xem xét môi trường ảnh hưởng như thế nào đến người lao động.

Kết quả cho thấy rằng những người làm việc trong môi trường nhiệt độ nóng bức sẽ giảm sự hỗ trợ cho khách hàng (lắng nghe tích cực và đưa ra những gợi ý) lên tới 50%.

Liuba Belkin, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết thêm: “Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là một nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên quan giữa nhiệt độ của môi trường xung quanh với việc giảm các hành vi xã hội”.

Trong phần thứ 2 của nghiên cứu, họ đã phân tích trong một khảo sát online, trong đó 50% các tình nguyện viên được yêu cầu hãy nhớ lại một thời điểm mà họ cảm thấy không thoải mái trong lúc tiết trời nóng bức.

Sau khi kết thúc bảng câu hỏi, cả 2 nhóm sẽ cùng được mời tham gia vào một nghiên cứu thứ 2, nhưng chỉ có 34% đồng ý ở nhóm thứ nhất (hỏi trong thời tiết nóng bức).

Trong khi 1 nhóm khác cũng được hỏi trong thời điểm mát trời về những ngày nóng bức thì có tới 74% sẵn sàng tham gia trong nghiên cứu tiếp theo.

Nóng bức dễ làm con người nổi cáu

Phần cuối cùng của nghiên cứu là những người tình nguyện được đưa vào 1 căn phòng nóng để cùng trả lời 1 bảng câu hỏi. Kết quả là những người ở trong nghiên cứu thứ nhất chỉ trả lời được 64%, trong khi những người ở căn phòng mát mẻ trả lời với tỉ lệ 95% hoàn thành.

So với những người ở căn phòng mát, thì những người trong căn phòng ngột ngạt cũng ít hợp tác hơn 6 lần về chất lượng cũng như số lượng câu trả lời.

Giaó sư Brad Bushman, đại học bang Ohio, Hoa Kỳ cho rằng: “Khí hậu sẽ ảnh hưởng tới cách chúng ta sống, đồng thời cũng ảnh hưởng tới văn hóa theo cách mà chúng ta không hề nghĩ đến”.

Những căn bệnh liên quan đến thay đổi thời tiết

Bổ sung nước đầy đủ là điều rất cần thiết trong những ngày hè nóng bức. (Ảnh minh họa)

Phát ban nhiệt

Phát ban nhiệt là hiện tượng phát ban do cơ thể dị ứng với thời tiết. Tình trạng này có thể gây ra tình trạng ngứa và đau đớn. Cơ thể đổ mồ hôi quá nhiều trong thời tiết nóng ẩm chính là nguyên nhân dẫn đến phát ban nhiệt,điều này ảnh hưởng đặc biệt đến trẻ nhỏ.

Triệu chứng của bệnh này bao gồm: xuất hiện trên ngực hoặc cổ các mụn nhọt hoặc mụn nước nhỏ, cũng có thể xuất hiện ở phần háng, khuỷu tay, chân.

Mất nước

Đây là hiện tượng xảy ra trong những ngày hè oi bức, khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước để có thể duy trì được cơ chế hoạt động bình thường

Các triệu chứng thường xuất hiện như mệt mỏi, chóng mặt, khó chịu, khát, nước tiểu có màu vàng đậm.

Kiệt sức do nắng nóng

Đây là phản ứng thường gặp khi cơ thể bị mất đi một lượng nước lớn và muối khoáng vì bị đổ mồ hôi quá nhiều

Bạn có thể cảm thấy cơ thể rất mệt mỏi, da nhợt nhạt, tim đập nhanh và yếu, thở nhanh và cạn, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn hoặc nôn, ngất xỉu khi ở trong tình trạng kiệt sức do nắng nóng.

Giải thích về việc trời nóng gây ra nhiều cảm xúc tiêu cực giúp bạn hiểu hơn vì sao mọi người dễ cáu giận hơn trong những ngày hè. Hãy hiểu và thông cảm hơn cho những người xung quanh nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/troi-nong-gay-ra-nhieu-cam-xuc-tieu-cuc-gay-anh-huong-tam-trang-26096/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY