Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trời vừa trở lạnh đã gặp ngay 4 biểu hiện này cảnh báo phổi bị tổn thương, chớ dại chủ quan

Khi thấy những dấu hiệu này, bạn nên đến bệnh viện để thăm khám càng sớm càng tốt.

Ho nhiều ngày không khỏi

Ho là một trong những hiện tượng sinh ly bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn bị ho thường xuyên, nhất là sau khi hết cảm lâu ngày mà cơn ho vẫn tiếp diễn thì chứng tỏ phổi của bạn đang có vấn đề gì đó.

Nếu ho đi kèm với đau họngthì chớ chủ quan. Hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Ảnh minh họa.

Khàn giọng

Khi bị cảm, cổ họng của bạn sẽ bị đau rát do ho thường xuyên. Lúc này, bạn sẽ bị khàn tiếng khi nói. Tuy nhiên, nếu không bị cảm, sốt mà lại bị khàn giọng, mất giọng thì cần chú ý.

Nó có thể là dấu hiệu cho thấy phổi chịu nhiều tổn thương tich tụ lâu ngày và làm ảnh hưởng đến dây thanh quản gây ra tình trạng khàn giọng.

Sốt kèm theo ớn lạnh

Những cơn ớn lạnh, run rẩy có thể biểu hiện của viêm phổi. triệu chứng rét run liên quan đến viêm phổi có thể xuất hiện khá nhanh và mạnh.

Ngoài ra, những cơn run, ớn lạnh thường kèm theo sốt. Đây là dấu hiệu cho thấy vi khuẩn đã phát triển nhiều trong máu.

Khó thở

Phởi là cơ quan quan trọng của hệ hô hấp, giúp cung cấp oxy nên khi phổi bị tổn thương, lượng oxy không đủ sẽ gây ra hiện tượng khó thở.

Vì khó thở nên nhịp thở sẽ phải tăng lên để đủ cung cấp oxy cho cơ thể và dẫn tới cảm giác hụt hơi, thở dốc.

Khi bị viêm phổi, bạn cũng sẽ cảm thấy khó thở. Trong một số trường hợp bệnh nhân cần được bơm oxy hoặc điều trị để dễ thở hơn. Trường hợp nặng có thể được hỗ trợ thở bằng máy.

Do đó, khi cảm thấy khó thở, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/troi-vua-tro-lanh-da-gap-ngay-4-bieu-hien-nay-canh-bao-phoi-bi-ton-thuong-cho-dai-chu-quan-d297434.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/troi-vua-tro-lanh-da-gap-ngay-4-bieu-hien-nay-canh-bao-phoi-bi-ton-thuong-cho-dai-chu-quan/20201212021249616)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY