12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

“Trông mặt bắt hình bệnh”

Da xanh xao, mụn trứng cá bùng phát, khô môi hay nếp nhăn... Đó không đơn thuần là những dấu hiệu bình thường mà rất có thể là cơ thể bạn đang mắc bệnh. Và khuôn mặt chính là nơi dễ dàng nhất để nhận biết bệnh.

Mụn trứng cá bùng phát

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn trứng cá phát triển.

Theo chuyên gia dinh dưỡng kiêm nhà y sinh Kate Kanner, sữa có thể khiến tình hình thêm tồi tệ bởi chúng có khả năng tăng bã nhờn của da, ngăn ngừa các tuyến nhờn hoạt động hiệu quả khiến da bị khô.

Cô cũng cho biết, chế độ dinh dưỡng với hàm lượng glycemic thấp, cụ thể là ít đường, nhiều rau xanh và hoa quả sẽ giúp đẩy lùi mụn hiệu quả.

Ảnh minh họa

Da xanh xao

Ngoài yếu tố di truyền và màu da, sắc xanh xao của da còn là dấu hiệu của thiếu máu.

Đây là điều mà những người sở hữu chế độ ăn kiêng khắt khe hay gặp phải khi không bổ sung đủ lượng vitamin B12, B6 và sắt cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra bằng cách xét nghiệm máu để biết chính xác về bệnh.

Lông mao xuất hiện trên mặt

Lông mao xuất hiện trên khuôn mặt ở nam giới hay còn gọi là râu là điều hết sức bình thường.

Tuy nhiên điều này ở nữ giới không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn có thể là dấu hiệu của rối loạn hormone. Cụ thể là androgens do tuyến thượng thận gây ra.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) cũng có thể là thủ phạm của hiện tượng này nếu đi kèm chu kì kinh nguyệt thất thường.

Trevor Cates, bác sĩ chuyên khoa nội tiết nổi tiếng tại California, tác giả của cuốn sách “Làm sạch da từ bên trong” cho biết, thay vì sử dụng các biện pháp tẩy lông, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia y khoa để loại bỏ vấn đề triệt để nhất.

Khô môi

Khi thời tiết hanh khô bạn có thể bị khô môi.

Thế nhưng trong điều kiện thời tiết bình thường mà bạn vẫn phải chịu tình trạng khó chịu này. Đừng chủ quan vì điều này.

Koushi Shaw, dược sĩ kiêm nhà sáng lập Viện Nghiên cứu Austin Urology cho biết: bổ sung kẽm và niacin cho cơ thể từ các loại thực phẩm như gan động vật, cá, đậu xanh, đậu phộng sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng này đáng kể.

Thâm mắt

Thiếu ngủ là điều mà nhiều người nghĩ đến nhất khi bị thâm mắt.

Trên thực tế, thâm quầng mắt không chỉ xuất hiện khi bạn thiếu ngủ mà cũng có có thể đó là lúc cơ thể bạn đang phải đối mặt với một vài chất độc trong khẩu phần ăn.

Việc hạn chế những loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng, đồng thời cắt giảm lượng gluten trong khẩu phần trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân của hiện tượng này.

Ảnh minh họa

Mụn quanh mắt

Việc nổi mụn nhỏ màu trắng hoặc đỏ quanh mắt là hiện tượng khá quen thuộc

Thế nhưng, khi mụn xuất hiện với tần suất dày đặc bên dưới mắt, đây có thể là chứng dày sừng nang lông, một căn bệnh mãn tính xuất hiện khi bạn thiếu kẽm, axit béo hay vitamin A.

Payal Bhandari, dược sĩ kiêm tư vấn viên y khoa tại Tổ chức Uqora khuyến cáo: để đảm bảo cơ thể tiếp nhận đủ axit béo, hãy tăng cường các loại mỡ thực vật.

Đồng thời bạn nên bổ sung thực phẩm giàu kẽm được tìm thấy trong các loại bí, đậu và thịt bò trong khi khoai lang và rau có màu xanh đậm có thể bổ sung cho bạn khá nhiều vitamin A.

Nếp nhăn

Nếp nhăn chắc chắn là điều không thể tránh khỏi đi kèm với quá trình lão hóa.

Thế nhưng việc xuất hiện nhiều hơn hoặc sớm hơn các nếp nhăn trên khuôn mặt thì bạn cần xem lại tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Các chuyên gia y khoa tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) đã tìm thấy mối liên hệ giữa thiếu vitamin C và việc hình thành nếp nhăn trên mặt.

Không chỉ là chất chống oxy hóa hiệu quả, vitamin C cũng tham gia vào quá trình hình thành collagen, loại chất có vai trò chủ chốt trong việc tạo ma trận da.

Bổ sung collagen có thể giúp da mềm mịn và căng đầy, giảm bớt tình trạng khô ráp da đáng kể.

Ảnh minh họa

Khô da

Bên cạnh da xanh xao thì da khô cũng rất đáng lo ngại.

Dù khô da đôi khi bắt nguồn từ việc cơ thể bị thiếu nước nhưng bổ sung nước cho cơ thể không phải lúc nào cũng giải quyết vấn đề triệt để.

Theo Wilfred Marion, nhà nghiên cứu kiêm tư vấn da liễu tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), tăng cường tiếp nhận chất béo không bão hòa như axit béo omega-3 hay axit gamma-linolenic (một axit béo omega-6) sẽ có tác dụng đáng kể bởi chúng có khả năng giữ ẩm cho da

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trong-mat-bat-hinh-benh-23703/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY