12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trong số danh sách dài các thực vật ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường, củ nghệ ngày càng được đánh giá cao vì vô cùng hiệu quả

Tiểu đường là bệnh chuyển hóa có số lượng người mắc đang tăng lên từng ngày. Ai cũng biết rằng bệnh tiểu đường có thể phòng ngừa được bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống. Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm tỷ lệ mắc mới và giảm tác động toàn cầu của bệnh tiểu đường.

Nhiều nghiên cứu nói về hiệu quả của cây thuốc trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Trong số danh sách dài các loại thực vật như vậy, nghệ ngày càng được quan tâm trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Dưới đây là những điều cần biết về mối liên quan giữa nghệ và bệnh tiểu đường.

Củ nghệ và bệnh tiểu đường

Củ nghệ có tên khoa học là Curcuma longa, thường được sử dụng như một loại gia vị để điều trị các bệnh khác nhau như cảm lạnh, ho và đau cơ thể.

Ngoài việc cung cấp các lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, loại gia vị này còn được biết đến là có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống đường huyết trong nghệ giúp điều chỉnh lượng insulin, tự động ngăn chặn tình trạng kháng insulin. Điều này sẽ giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Ngoài việc cung cấp các lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, nghệ còn được biết đến là có lợi cho bệnh nhân tiểu đường

Curcumin trong nghệ rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp cân bằng lượng đường trong máu và mức cholesterol. Bạn cũng có thể sử dụng nghệ dưới dạng bột, dầu hoặc dưới dạng viên nang.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo không tiêu thụ quá mức vì tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến loét, các vấn đề về dạ dày và mụn trứng cá. Ngay cả phụ nữ mang thai và cho con bú cũng nên tránh tiêu thụ quá nhiều nghệ.

Củ nghệ có giúp giảm biến chứng tiểu đường không?

Việc gia tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh tiểu đường thường do các biến chứng của nó như bệnh tim, bệnh võng mạc, bệnh thận, cholesterol cao, nhiễm trùng, rối loạn chức năng nội mô và tăng stress oxy hóa.

Bệnh tiểu đường thường được coi là chứng viêm mãn tính do sự gia tăng các cytokine tiền viêm. Điều này cũng dẫn đến suy giảm phản ứng insulin. Các triệu chứng của các biến chứng nói trên bao gồm đau và tê liệt, các triệu chứng liên quan đến các dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương như cảm giác nóng rát và kim châm.

Bên cạnh các hoạt động chống oxy hóa và chống viêm mạnh của curcumin, các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin C, flavonoid, kali, kẽm, beta-carotene và sắt có trong nghệ giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường. Trong trường hợp các biến chứng đã xuất hiện, chúng giúp ích hiệu quả trong việc kiểm soát các điều kiện đó.

Trong trường hợp các biến chứng đã xuất hiện, nghệ giúp ích hiệu quả trong việc kiểm soát các điều kiện đó.

Nghệ giúp điều trị bệnh tiểu đường như thế nào?

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

Các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật trong nghệ giúp cải thiện sức khỏe nói chung. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho một người luôn khỏe mạnh. Curcumin có trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và chống đường huyết, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó ngăn ngừa các bệnh bao gồm cả bệnh tiểu đường.

2. Điều tiết insulin

Tuyến tụy giúp sản xuất insulin trong cơ thể. Đặc tính chống đường huyết của nghệ điều chỉnh và cân bằng mức insulin và ngăn ngừa một trong những tình trạng liên quan đến bệnh tiểu đường là kháng insulin, bằng cách giảm lượng đường trong máu và mức chất béo trung tính trong cơ thể.

3. Giảm chất béo

Bệnh tiểu đường thường đi kèm với béo phì. Hơn nữa, thừa cân là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường. Do đó, nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường bằng cách kiểm soát cân nặng vì chất curcumin loại bỏ và ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo có hại.

4. Ngăn ngừa nhiễm trùng

Các mầm bệnh như vi rút Coxsackie B4 được cho là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 1. Các đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng sinh của nghệ có tác dụng ngăn ngừa những bệnh nhiễm trùng này, từ đó điều trị và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Với nhiều đặc tính hữu ích, chúng ta nên bổ sung nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là với những người có các triệu chứng mắc bệnh tiểu đường.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trong-so-danh-sach-dai-cac-thuc-vat-ngan-ngua-va-kiem-soat-benh-tieu-duong-cu-nghe-ngay-cang-duoc-danh-gia-cao-vi-vo-cung-hieu-qua-30281/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY