Ẩm thực hôm nay

Trứng chiên ai cũng biết, nhưng làm theo cách này ăn không mê mới lạ!

Từng miếng trứng chiên mềm mềm thơm ngon vị trứng sữa lại ngậy vị phô mai, thêm chút vị rong biển và vừng càng thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu:

4 quả trứng

50ml sữa tươi

Một ít vụn phô mai mozzarella bào

Một ít vụn rong biển và vừng rang

Trứng là thực phẩm hoàn hảo cho mọi lứa tuổi, đặc biệt với trẻ nhỏ, ăn trứng giúp trẻ phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Đối với người trưởng thành, ăn trứng thường xuyên giúp giảm nguy cơ đau tim, tăng khả năng miễn dịch, giảm rụng tóc và nếp nhăn, giúp giảm cân hiệu quả.

Rong biển đối với chúng ta không còn xa lạ gì, đây là loại thực phẩm nổi tiếng giàu dưỡng chất. Rong biển khô có hàm lượng vitamin A gấp 3 lần so với củ cà rốt, lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, còn vitamin B thì cao gấp 4 lần so với trứng gà. Ăn rong biển giúp tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể ra ngoài môi trường, đồng thời điều tiết lưu thông máu. Rong biển cũng có tác dụng xóa mờ nếp nhăn, chống lão hóa da, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh…

Cách làm:

Đập trứng vào bát rồi thêm sữa tươi vào trộn đều.

Thêm rong biển và vừng vào trộn đều.

Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, đổ một ít trứng đã trộn vào láng đều mặt chảo. Khi trứng hơi se lại thì rắc đều phô mai lên trên. Chiên trứng chín khoảng 50% thì cuộn trứng lại.

Đổ thêm chút dầu vào khoảng trống trong chảo, sau đó đổ trứng vào chiên tiếp. Rắc thêm phô mai bào, chiên trứng rồi cuộn lại. Chiên trứng chín hoàn toàn.

Cho trứng ra thớt, cắt thành miếng vừa ăn là xong.

Thành phẩm:

Trứng chiên là món ăn quá quen thuộc nhưng chế biến theo cách này thì lại mềm ngon và thơm lắm ý. Đặc biệt bạn nhỏ nào cũng thích món trứng chiên, vì thế bạn hãy thử ngay món trứng này nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trung-chien-ai-cung-biet-nhung-lam-theo-cach-nay-an-khong-me-moi-la-20201006152314939.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY