Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trứng ngâm xì dầu Hàn Quốc cực ngon

Trứng gà ngâm xì dầu có đủ vị ngọt, giòn, mặn sẽ được các thành viên trong gia đình vô cùng yêu thích.

Trứng ngâm xì dầu

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Trứng gà ta: 15 quả

Xì dầu (nước tương): 400ml

Nước trắng: 300ml

Siro ngô (corn syrup): Cho 4 thìa canh có thể thay bằng mật ong hoặc 2 thìa canh đường vàng

Hành tây, ớt

Hẹ hoặc hành lá: 10 cây

Hành củ tím: 2 củ

Rượu trắng: 1 thìa canh (nếu có rượu mirin thì ngon và chuẩn vị nhất)

Dầu mè: 1 thìa cà phê

Dấm ăn và muối tinh: để cho vào khi luộc trứng

Vừng rang chín: 1 thìa canh

Cách làm:

Cách chọn trứng ngon:

Phân biệt nhờ hình thức vỏ trứng: Trứng tươi hay không thường thể hiện rõ ra bên ngoài phần vỏ nhé. Đây cũng là cách chọn trứng tươi dễ và nhanh nhất đấy. Bạn nên chọn những quả trứng có vỏ dày, kích thước vừa phải vì nó thường tươi hơn so với loại quả mỏng và to. Ngoài ra, các bà nội trợ cũng không nên chọn những quả trứng có vỏ quá nhẵn bóng, cảm giác như có vết rạn nứt bởi chúng thường được bảo quản khá lâu trước khi đem bán. Những quả có lớp vỏ ram ráp, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh mới là trứng loại ngon.

Lắc trứng: Khi mua, nên kiểm tra trứng còn mới hay đã để lâu ngày bằng cách lắc thật nhẹ quả trứng. Nếu không có sự chuyển động bên trong thì chắc chắc đây là trứng còn mới; nếu trứng có chuyển động cho thấy đã hơi lâu ngày. Mức độ chuyển động càng mạnh thì trứng càng để lâu ngày, có thể đã hỏng.

Trứng gà đem rửa sạch vỏ, sau đó cho nước và trứng gà vào nồi và thêm chút giấm và bật bếp luộc trứng. Luộc trứng khoảng 3-4 phút khi trứng gần chín mà vẫn còn lòng đào là ngon nhất, thời gian luộc trứng sẽ tuỳ vào kích cỡ trứng mà bạn chọn, nếu trứng to thì luộc lâu hơn. Vớt trứng ra thả vào chậu nước lạnh ngâm 10 phút. Sau đó bóc vỏ.

Đun sôi nước sau đó cho 2 thìa canh giấm và 1 thìa cà phê muối, khi nước sôi đặt từng quả trứng vào thìa to và nhẹ nhàng thả xuống nồi.

Căn từ lúc thả trứng vào và tính thời gian luộc, được khoảng 7-8 phút (trứng sẽ hơi lòng đào) thì vớt ra bát nước đá thật lạnh để trứng không tiếp tục chín, để trứng róc vỏ dễ bóc hơn.
Ngâm trứng cho đến khi nguội hẳn thì vớt ra.

Hành lá hoặc hẹ rửa sạch thái nhỏ.

Hành tây, hành củ tím thái nhỏ.

Ớt thái lát.

Làm nước sốt ngâm trứng: Cho xì dầu, nước trắng, rượu, siro ngô hoặc mật ong đun sôi, nếm cho vừa miệng và để nguội.

Cho hành lá hoặc hẹ thái nhỏ, hành tây, hành củ tím, ớt, dầu mè, vừng rang trộn với nhau sau đó cho vào phần nước sốt.

Xếp trứng vào hộp, đổ phần nước sốt vào ngâm 6 giờ là có thể thưởng thức được hoặc cất ngăn mát tủ lạnh qua đêm hôm sau mang ra ăn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/trung-ngam-xi-dau-han-quoc-cuc-ngon-61996.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/trung-ngam-xi-dau-han-quoc-cuc-ngon/20220224045532021)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY