Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Trung niên cương dương suốt 4 ngày

Hà Nội-Bệnh nhân nam 47 tuổi, ở Lạng Sơn, bị cương dương liên tục sau khi quan hệ T*nh d*c, 4 ngày không giảm nên vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện đa khoa tỉnh đến khoa nam học và y học giới tính, bệnh viện đại học y hà nội, ngày 26/4. kết quả xét nghiệm chẩn đoán "cương đau D**ng v*t kéo dài thể không thiếu máu".

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính cùng kíp bác sĩ Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang tiến hành chụp mạch D**ng v*t, nút lỗ rò động mạch hang. Sau can thiêp, tình trạng dần ổn định, đạt 70-80% so với bình thường.

Kíp bác sĩ đang tiến hành can thiệp cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ bắc, cương đau D**ng v*t là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới, ước tính khoảng 100.000 nam giới có một đến hai người bị bệnh. trong đó, cương đau D**ng v*t thể không thiếu máu rất hiếm gặp, chiếm 3-5% trường hợp.

Nguyên nhân chủ yếu là chấn thương do T*i n*n dẫn tới rách động mạch vật hang, hình thành một lỗ rò giữa động mạch hang và xoang hang. khi ấy máu được bơm liên tục vào thể hang, làm D**ng v*t luôn ở trạng thái cương cứng.

Để điều trị, thông thường chỉ cần can thiệp nút mạch chọn lọc thành công có thể bảo tồn được chức năng. tuy nhiên, D**ng v*t bị cương đau thể không thiếu máu thường không cương cứng tối đa, người bệnh không đau tức nhiều, lại ngại ngùng nên tới viện rất muộn. nếu không được can thiệp trong vòng 6 đến 24 giờ đầu, vật hang có thể bị thiếu máu kéo dài dẫn tới xơ hóa, mất khả năng cương dương vĩnh viễn.

Bác sĩ khuyến cáo, khi cương cứng bất thường trên một giờ mà không liên quan đến các kích thích T*nh d*c, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời. Thời gian đến viện càng muộn, tiên lượng rối loạn cương và liệt dương sau này càng cao.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trung-nien-cuong-duong-suot-4-ngay-4268986.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY