Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc đang cần gấp các thiết bị y tế đối phó với dịch nCoV

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết hiện tại những thứ mà Trung Quốc đang cần gấp gồm khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế và kính bảo hộ.

Ngày 3/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết nước này đang cần gấp các bảo vệ, trong bối cảnh số ca Tu vong do nhiễm chủng mới của Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Hoa Xuân Oánh cho biết hiện tại những thứ mà Trung Quốc đang cần gấp gồm và kính bảo hộ.

Sau khi khởi phát vào tháng 12/2019 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc và nhanh chóng lây lan ra hàng chục tỉnh thành nước này, hiện số người nhiễm chủng virus corona mới (2019-nCoV) tại Trung Quốc đã vượt qua con số 17.200 người và tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng số 361 trường hợp Tu vong tại Trung Quốc và 1 trường hợp tại Philippines.

Trong khi đó, trong một tuyên bố ngày 3/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhấn mạnh bằng mọi giá Seoul sẽ hỗ trợ Bắc Kinh bệnh hiện nay. Theo ông, Hàn Quốc ưu tiên các biện pháp phòng ngừa và áp dụng các biện pháp đối phó dịch bệnh này ở mức "nghiêm trọng."

[Ai Cập sẽ viện trợ cho Trung Quốc 10 tấn dụng cụ vật tư y tế]

Trong ngày 3/2, Hàn Quốc chưa thông báo thêm trường hợp nhiễm bệnh mới ngoài 15 ca đã xác nhận và đang theo dõi 61 trường hợp đang bị cách ly do nghi nhiễm với các triệu chứng bệnh sốt, ho và hắt xì.

Trung tâm Kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh (KCDC) cho biết Hàn Quốc đang theo dõi sát sao 913 người khác có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV.

Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh tại Trung Quốc hiện nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo Mỹ sẽ điều thêm một số chuyến bay tới Trung Quốc để đưa công dân Mỹ tại vùng tâm dịch Hồ Bắc về nước.

Trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đề xuất hủy Diễn đàn Đầu tư Nga - sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12-14/2 tại thành phố Sochi của nước này.

Hãng Interfax dẫn tuyên bố của ông cho biết Nga có thể trục xuất công dân nước ngoài được chẩn đoán nhiễm virus 2019-nCoV./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-dang-can-gap-cac-thiet-bi-y-te-doi-pho-voi-dich-ncov/621244.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY