Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trung Quốc dùng huyết tương người khỏi bệnh Covid-19 điều trị cho người nhiễm mới

Theo bản tin khoa học của Đài tiếng nói nước Nga phát đi từ Bắc Kinh hồi 10: 41 hôm nay, 29/2/2020, Trung Quốc đã thành công trong việc sử dụng huyết tương của người nhiễm chủng mới virus corona (COVID-19) đã khỏi bệnh, có kháng thể chống virus corona, để tiêm cho ca nhiễm mới, thu kết quả tốt.

> Tình hình dịch COVID-19 tính đến chiều ngày 29/2

245 bệnh nhân đang được điều trị theo cách này, tính hiệu quả và an toàn của phương pháp đã được chứng minh - phát ngôn viên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Guo Yanhong cho biết.

Sau khi biết rằng kháng thể có trong máu của những người đã khỏi bệnh có thể giúp điều trị những trường hợp nặng nhiễm coronavirus, ngày càng nhiều người được chữa khỏi đã quay trở lại, tình nguyện hiến huyết tương cứu người. Theo bà Guo Yanhong, cho đến nay, cả nước đã ghi nhận 544 lần hiến huyết tương.

Bà nhấn mạnh rằng một lượng lớn các nghiên cứu và thực hành lâm sàng đã chứng minh rằng, việc sử dụng huyết tương của bệnh nhân hồi phục trong điều trị cho kết quả tương đối tốt, do kháng thể đặc hiệu có trong huyết tương giúp chống lại loại coronavirus mới, "sự an toàn và hiệu quả của phương pháp này đã được phổ biến và công nhận".

Theo kết quả quan sát suốt 24/24, được thực hiện trong hơn 48 giờ trên nhóm 157 bệnh nhân, bằng cách sử dụng huyết tương của những người đã đã hồi phục, người ta thấy rằng chỉ số của 91 ca trong số đó rõ ràng đã được cải thiện sau 2 ngày.

Bà Guo Yanhong nhấn mạnh, một nhóm chuyên gia đặc biệt đã được thành lập để thúc đẩy phương pháp điều trị này, trong đó phát triển kế hoạch và chương trình chẩn đoán - điều trị, những yêu cầu đối với người hiến huyết tương, phương pháp thu thập huyết tương và đưa vào sử dụng.

Về khoa học, phương pháp này của Trung Quốc, quốc gia bùng phát dịch, cho thấy có thể nhân rộng ở các vùng dịch trên thế giới và không đến nỗi quá khó trong tiếp nhận, về lý thuyết sinh học phương pháp rất biện chứng. Thành quả này từ Trung Quốc truyền tiếp niềm lạc quan cho nỗ lực chung phòng chống dịch bệnh trên toàn cầu, có Việt Nam.

 Nguyễn Thành Công

Theo Đài tiếng nói nước Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/trung-quoc-dung-huyet-tuong-nguoi-khoi-benh-covid-19-dieu-tri-cho-nguoi-nhiem-moi-d40207.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY