12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trung Quốc phát hiện mẫu kem dương tính với Covid-19, khẩn trương truy vết người tiếp xúc

Mới đây, tại thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, các mẫu kem được kiểm tra đã cho kết quả dương tính với Covid-19.

Sự ra đời của nhiều loại vắc xin chống lại virus corona mới đã thúc đẩy cuộc chiến chống lại đại dịch với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, những phát hiện mới liên quan đến loại virus chết người này tiếp tục gây ngạc nhiên cho các chuyên gia hơn một năm sau khi Trung Quốc báo cáo trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

Mới đây, tại thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, các mẫu kem được kiểm tra đã cho kết quả dương tính với Covid-19 và các nhà chức trách đang truy tìm dấu vết tiếp xúc.

Việc phát hiện kem nhiễm Covid-19 khiến giới chức Trung Quốc đau đầu truy tìm dấu vết.

Việc truy tìm dấu vết người tiếp xúc với lô kem cũng đã được tiến hành sau khi các mẫu kem do công ty thực phẩm Tianjin Daqiaodao sản xuất được gửi đến cơ quan kiểm soát dịch bệnh vào tuần trước cho kết quả dương tính với Covid-19. Các cơ quan chống dịch đã đảm bảo tất cả các sản phẩm của công ty được niêm phong.

Tiến sĩ Stephen Griffin, một nhà virus học tại Đại học Leeds (Anh) chia sẻ với báo Sky News rằng, sự phát triển này khó có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng "hoảng sợ". "Có khả năng điều này đến từ một người, và nếu không biết chi tiết, tôi nghĩ đây có thể là một trường hợp hy hữu.

Tất nhiên, bất kỳ mức độ xuất hiện nào của loại virus này đều không thể chấp nhận được và luôn là nguyên nhân đáng lo ngại, nhưng rất có thể đây là kết quả của sự cố với nhà máy sản xuất và có khả năng do vấn đề vệ sinh tại nhà máy"

Ông giải thích rằng ở nhiệt độ lạnh mà kem được bảo quản và thực tế là nó có chứa chất béo, có thể giải thích tại sao virus vẫn tồn tại trên các mẫu được lấy xét nghiệm.

Theo các cuộc điều tra dịch tễ sơ bộ, công ty đã sản xuất lô kem này bằng các nguyên liệu thô như sữa bột nhập khẩu từ New Zealand và bột whey nhập khẩu từ Ukraine - Tân Hoa xã đưa tin. Hơn 1.600 nhân viên của Tianjin Daqiaodao đã được đưa vào diện cách ly và trải qua xét nghiệm axit nucleic vào thứ Năm theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Thiên Tân.

Các nhà chức trách cho biết công ty đã sản xuất 4.836 hộp kem bị nhiễm Covid-19, 2.089 hộp trong số đó đã được niêm phong để cất giữ. Tổng cộng 935 hộp kem, trong số 2.747 hộp được đưa vào thị trường, là ở Thiên Tân và chỉ 65 hộp được bán cho các chợ.

Những cư dân đã mua sản phẩm này nên báo cáo sức khỏe và lịch trình di chuyển của họ cho những người trong cộng đồng. Thành phố cũng đã thông báo cho các cơ quan quản lý thị trường ở các tỉnh khác nơi kem được gửi đến để có thể truy xuất nguồn gốc.

Năm ngoái, virus corona sống được tìm thấy trên bao bì thực phẩm đông lạnh ở Trung Quốc. Trước đó vào tháng 7, nước này cũng đã đình chỉ nhập khẩu tôm đông lạnh sau khi virus chết người được tìm thấy trên bao bì và thành bên trong của một container.

Một nhóm các chuyên gia của Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã đến Vũ Hán, nơi báo cáo trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trên thế giới, đang cố gắng truy tìm nguồn gốc của loại virus nguy hiểm có khả năng lây nhiễm cao này.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trung-quoc-phat-hien-mau-kem-duong-tinh-voi-covid-19-khan-truong-truy-vet-nguoi-tiep-xuc-29939/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY