12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trung Quốc phát hiện trường hợp thứ 2 nhiễm biến thể Omicron, Hàn Quốc ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong ngày

Trung Quốc đã phát hiện trường hợp thứ hai của biến thể Omicron ở một người đàn ông 67 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính sau hơn hai tuần cách ly, theo thông tin chính thức từ các phương tiện truyền thông hôm 14 tháng 12.

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết người đàn ông trở về từ nước ngoài vào ngày 27 tháng 11 và trải qua hai tuần cách ly, trong khi đó anh ta liên tục xét nghiệm âm tính với virus.

Trung Quốc phát hiện trường hợp thứ 2 nhiễm biến thể Omicron.

Hôm 11 tháng 12, người đàn ông này bay đến thành phố Quảng Châu, miền nam nơi anh cư trú và bắt đầu thêm một tuần tự cách ly tại nhà. Một ngày sau đó, anh ta đã trải qua một cuộc kiểm tra định kỳ và đầu ngày 13 tháng 12, phòng y tế huyện thông báo với nhà chức trách rằng anh ta đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Điều tra thêm ở cấp thành phố và tỉnh đã xác định anh ta bị nhiễm biến thể mới Omicron.

Trước đó vào ngày 13 tháng 12, các nhà chức trách Trung Quốc đã công bố trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở một người đến trên chuyến bay từ châu Âu vào đầu tháng này và có kết quả dương tính vào ngày 9 tháng 12 khi đang bị cách ly.

Trường hợp đầu tiên này là du khách Ba Lan và là một thiếu niên bay từ Warsaw đến Trung Quốc. Theo cơ quan y tế Trung Quốc, cậu bé bị cách ly ở thành phố cảng phía bắc Thiên Tân.

Trung Quốc phần lớn đã ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 kể từ khi nó được phát hiện lần đầu tiên ở thành phố trung tâm Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Các nhà chức trách ghi nhận chính sách “không khoan nhượng” về kiểm tra nghiêm ngặt, truy vết các trường hợp, kiểm dịch và cách ly để thành công, chỉ với 4.636 các trường hợp tử vong do virus chính thức được ghi nhận ở quốc gia này.

Trong đợt tăng COVID-19 tồi tệ nhất ở Hàn Quốc, nhiều bệnh nhân chết hơn khi chờ giường bệnh

Việc vội vàng mở cửa đã dẫn đến số ca nhập viện và tử vong tăng đột biến chưa từng có, đe dọa làm lùi bước tiến mà đất nước đã đạt được cho đến nay trong đại dịch.

Hàn Quốc báo cáo trung bình 6.320 trường hợp mỗi ngày trong tuần qua, nhiều hơn gấp ba lần so với tuần trước khi trở lại bình thường ngày 1 tháng 11. Số ca tử vong mới trung bình trong 7 ngày tăng gần gấp 5 lần lên 57. Hôm 11 tháng 12, quốc gia này đã công bố 80 người chết - số người chết cao nhất được ghi nhận trong một ngày.

Hàn Quốc ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong ngày.

Tình trạng thiếu giường bệnh đã đến mức nghiêm trọng tại các bệnh viện trên toàn quốc, với hơn 80% số giường chăm sóc đặc biệt (ICU) đã được lấp đầy vào chiều ngày 11 tháng 12.

Ở toàn bộ Seoul, nơi đang đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất, chỉ còn lại 34 giường cho bệnh nhân COVID-19 ốm yếu nhất. Đến nửa đêm ngày 11 tháng 12, 1.739 bệnh nhân ở và xung quanh Seoul vẫn đang chờ giường, 1.222 người trong

Số ca tăng kỷ lục hàng ngày và sự xuất hiện của biến thể Omicron - đã có 63 trường hợp được xác nhận ở Hàn Quốc - đang thúc đẩy sự cấp thiết phải tăng cường, với năng lực của đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) gần đạt mức mà chính phủ có thể phải áp đặt khoảng cách xã hội chặt chẽ hơn.

Tại Hàn Quốc, khoảng 81% dân số đã tiêm hai mũi vaccine, một trong những tỷ lệ cao nhất trong khu vực, trong khi chỉ 10% đã được tiêm liều thứ ba, hoặc tiêm nhắc lại.

Xem thêm:

Khi nào nên sạc điện thoại, có nên sạc qua đêm và những điều không nên làm để bảo vệ thiết bị điện tử

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trung-quoc-phat-hien-truong-hop-thu-2-nhiem-bien-the-omicron-han-quoc-ghi-nhan-so-ca-tu-vong-cao-nhat-trong-ngay-33076/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY