Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc siết chặt giám sát thực phẩm đông lạnh ngừa Covid-19

Giới chức Trung Quốc đưa ra hình phạt mới đối với vi phạm an toàn thực phẩm trong bối cảnh gia tăng lo ngại về hàng đông lạnh nhiễm nCov.

Các quy định mới có hiệu lực vào ngày 11/9, sau khi một nghiên cứu cho thấy mầm bệnh có thể tồn tại trên cá hồi đông lạnh trong vòng 8 ngày ở 4 độ c - mức nhiệt ướp lạnh cá và hầu hết các loại thủy hải sản trong quá trình vận chuyển.

Theo luật mới, các đơn vị xuất khẩu thực phẩm đông lạnh không đạt yêu cầu xét nghiệm ncov trong quá trình kiểm tra đóng gói hai lần sẽ bị đình chỉ vận chuyển sản phẩm đến trung quốc trong một tuần. vi phạm ba lần sẽ bị cấm trong vòng một tháng.

Cơ quan quản lý cho biết trong năm qua, các cuộc kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm về an toàn sức khỏe tại 76 cơ sở sản xuất thịt, cá, sữa và trái cây đông lạnh từ 30 quốc gia. các hành vi bao gồm không sử dụng đủ thiết bị bảo hộ cá nhân, không khử trùng khi sơ chế thực phẩm.

"Các công ty đã cam kết chấn chỉnh lại hoạt động. Cơ quan xuất khẩu có liên quan hối thúc họ tiến hành kiểm tra để đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm", tuyên bố của cơ quan nêu rõ.

Các đợt kiểm tra ngẫu nhiên được tiến hành sau khi giới chức hải quan yêu cầu 105 quốc gia tuân thủ các hướng dẫn về kiểm tra và chứng nhận thực phẩm của tổ chức nông lương liên hợp quốc.

Trung quốc từng nhiều lần phát hiện mẫu ncov lưu lại trên thực phẩm, bao gồm tôm, cá hồi, thịt gà... nước này cũng đình chỉ nhập khẩu đồ đông lạnh từ 56 công ty nước ngoài, cho biết công nhân của họ mắc covid-19.

Năm ngoái, các nhà cung cấp đến từ ba lan, hungary, ailen, kazakhstan vi phạm quy định an toàn của trung quốc và phải đối mặt với lệnh hạn chế. tháng 5 năm nay, 4 lò mổ từ australia đã bị cấm xuất khẩu thịt bò cho trung quốc vì vấn đề nhãn mác sản phẩm.

Dù tổ chức y tế thế giới cho biết ncov chưa được chứng minh là lây lan qua thực phẩm, giới chức đại lục vẫn đặc biệt chú ý đến vấn đề này. song, việc tăng cường kiểm soát có thể vô tình thúc đẩy chợ đen nhập hàng lậu. cảnh sát thành phố thâm quyến từng cho biết kể từ tháng 7, họ đã xử lý các vụ buôn lậu liên quan đến 500 tấn thực phẩm đông lạnh.

Thục Linh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trung-quoc-siet-chat-giam-sat-thuc-pham-dong-lanh-ngua-covid-19-4161440.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY