Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc: Sửa đổi tiêu chí chẩn đoán nhiễm Covid-19 để chữa trị cho người bệnh nhanh nhất, hiệu quả nhất

Theo quyết định mới nhất của chương trình chẩn đoán và điều trị do Ủy ban Y tế Quốc gia công bố, bất cứ trường hợp nghi ngờ nào có kết quả chụp CT liên quan đến viêm phổi đều được tính là các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng.

Các trường hợp được

Theo quyết định mới nhất của chương trình Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết, tỉnh đã báo cáo 14.840 trường hợp mới được xác nhận bao gồm 13.332 trường hợp được Chẩn đoán sớm và điều trị sớm rất cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 là nhận định của Wu Jing, y tá trưởng của Bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán, một trong những bệnh viện chính được chỉ định tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

"Bản xét nghiệm axit nucleic", Chen Erzhen, người đứng đầu một nhóm y tế Thượng Hải hỗ trợ Hồ Bắc cho hay.

Ông nói thêm rằng việc cung cấp các xét nghiệm axit nucleic hiện tại hầu như không thể đáp ứng nhu cầu, do đó, điều quan trọng là cần tính tất cả những trường hợp được Do đó, vị chuyên gia cho rằng, việc sửa đổi tiêu chí

(Nguồn: Tân Hoa Xã)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trung-quoc-sua-doi-tieu-chi-chan-doan-nhiem-covid-19-de-chua-tri-cho-nguoi-benh-nhanh-nhat-hieu-qua-nhat-20200217093818993.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.