Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trứng rất tốt nhưng có 6 loại trứng độc tuyệt đối không được ăn kẻo rước bệnh vào thân

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ chế biến và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải loại trứng nào cũng tốt cho sức khỏe. Nếu thấy trứng có dấu hiệu này, bạn nên tránh xa.

Trứng có đốm đen

Trứng có đốm đen trên vỏ hoặc có đốm đen trong lòng trắng là loại trứng mà bạn không nên sử dụng. có người vẫn ăn loại trứng này bình thường hoặc chỉ vứt bỏ phần có đốm đen. tuy nhiên, trứng như vậy không đảm bảo dinh dưỡng, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Đốm đen của trứng được hình thành do màng bảo vệ trứng bị hư khi trứng ở nhiệt độ cao, ẩm ướt và vi khuẩn phát triển. trứng như vậy không còn tươi, không tốt cho người ăn, đặc biệt là người có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ.

Trứng có lòng đỏ dính vỏ

Trứng có phần lòng đỏ dính vào vỏ là do trứng đã bảo quản quá lâu, lớp màng bao quanh lòng đỏ bị hỏng và làm cho lòng dỏ dính vào vỏ trứng. khi đó, chất lượng trứng bị suy giảm, có thể chứa cả các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Trứng có lòng đỏ lỏng

Trứng có lỏng đỏ lỏng lẻo là do lớp màng noãn hoàng bị vỡ ra trong quá trình vận chuyển và không bọc được trứng. nếu đó là những quả trứng mới đẻ thì bạn có thể sử dụng bình thường.

Tuy nhiên, trứng có lòng đỏ lỏng cũng có thể do thời gian bảo quản quá lâu. lòng đỏ chưa đến mức bị dính vào vỏ nhưng chất lượng cũng đã suy giảm rất nhiều, vi khuẩn và nấm mốc có thể xâm nhập và phá hủy cấu trúc protein của trứng.

Trứng bị mốc

Nếu tiếp xúc với nước mưa hoặc hơi ẩm, lớp màng bảo vệ bên ngoài vỏ trứng sẽ bị mất. lúc đó, vi khuẩn có thể tấn công trứng và làm cho nó bị mốc. một khi trứng có biểu hiện mốc vỏ, tốt nhất bạn nên vứt chứng đi, đừng tiếc của mà ăn kẻo gây hại sức khỏe.

Vỏ trứng bị nứt

Trong quá trình vận chuyển, bảo quản và đóng gói, vỏ trứng bị rung lắc, va đập và có thể bị nứt. khi đó, vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào bên trong. nếu để lâu, loại trứng này không thích hợp để tiêu thụ nữa, tốt nhất nên bỏ đi.

Trứng lộn có phôi đã ch*t

Trứng vịt lộn, trứng gà lộn là loại trứng đã có phôi thai của những con vịt/gà con chưa trưởng thành trong vòng 14-21 ngày kể từ khi ủ. do nhiệt độ, độ ẩm hoặc nhiễm khuẩn mà phôi ch*t.

Cách chuyên gia cho biết, trứng có con thường chứa e. coli, vi khuẩn thương hàn, tụ cầu khuẩn, salmonella, ký sinh trùng... một số loại trứng lộn bị hỏng còn chứa các các chất có hại như hydro sunfua và amin. ăn loại trứng ngày có thể gây ra dị ứng, ngộ độc, sốt, thương hàn, viêm gan và các bệnh khác.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/trung-rat-tot-nhung-co-6-loai-trung-doc-tuyet-doi-khong-duoc-an-keo-ruoc-benh-vao-than-d347554.html?fbclid=IwAR2ffgy0Tf4nua706_gQJURtCKshDKqcsfKGsjcx0oAoffZCR_0s4jpUb04

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/trung-rat-tot-nhung-co-6-loai-trung-doc-tuyet-doi-khong-duoc-an-keo-ruoc-benh-vao-than/20211002092528933)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY