Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung tâm Sản Nhi theo mô hình Bệnh viện Khách sạn ở Phú Thọ chính thức tiếp nhận người bệnh

Em bé đầu tiên đã cất tiếng khóc chào đời tại Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ vào lúc 14h59phút ngày 21/3/2019 nặng 3,8kg bằng phương pháp sinh mổ.

Thông tin từ BVĐK tỉnh Phú Thọ cho biết, sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, ngày 21/3/2019, Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chính thức đi vào hoạt động tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Ngay từ 7h sáng, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm đã có mặt đầy đủ, chuẩn bị cho công tác vận chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sang.

Theo đó, Trung tâm đã huy động toàn bộ xe cứu thương của Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cùng sự hỗ trợ của đội cứu thương đến từ Trung tâm Y tế các huyện. Nhờ đó mà quá trình vận chuyển được diễn ra rất nhanh gọn và an toàn.

Chị Lê Thị Hồng Nhung, trú tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì – một trong những người bệnh đầu tiên của Trung tâm Sản Nhi chia sẻ: “Tôi nhập viện cách đây 4 hôm do có dấu hiệu sinh non. Ngày hôm qua được thông báo sẽ được chuyển sang địa điểm mới, tôi háo hức cả đêm. Sang đến đây tôi thật sự bất ngờ vì không gian của Trung tâm Sản Nhi quá hiện đại và lịch sự, thái độ phục vụ của các y bác sĩ thì nhiệt tình nên tôi cảm thấy được động viên rất lớn trong những ngày phải nằm viện”.

Cùng chung tâm trạng háo hức, chị Thanh (xã Bảo Đà, thành phố Việt Trì) cho biết: Con trai chị bị giãn đài bể thận, đã được phẫu thuật cách đây không lâu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Khi viết Trung tâm Sản Nhi chính thức đi vào hoạt động, chị Thanh đã đưa con trai xuống Trung tâm để kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cháu.

“Trung tâm Sản Nhi đẹp quá, nên mặc dù đã khám xong nhưng tôi vấn nán lại một chút để cho cháu thăm quan và vui chơi ở đây” – chị Thanh cho biết.

Em bé đầu tiên cất tiếng khóc chào đời tại Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Đến 14h59p ngày 21/3, em bé đầu tiên chào đời tại Trung tâm Sản Nhi trong niềm vui chào đón của gia đình và cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đã ổn định và đang được chăm sóc tại Trung tâm Sản Nhi.

Trước đó, ngày 24/11/2018, Trung tâm Sản Nhi trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chính thức khánh thành. Đây là Trung tâm thứ 10 trực thuộc Bệnh viện, nằm trong định hướng phát triển mô hình Bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu.

Trung tâm gồm 5 phòng chức năng và 19 khoa lâm sàng, cận lâm sàng chuyên sâu trong lĩnh vực Sản Khoa và Nhi khoa, được thiết kế theo mô hình Bệnh viện Khách sạn, đảm bảo các yếu tố Sáng - Xanh – Sạch – Đẹp, hài hòa về kiến trúc, thân thiện với môi trường.

TS.BS Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ cho biết, khi Trung tâm Sản Nhi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm dần khoảng cách chuyên môn giữa tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Đưa các dịch vụ y tế tốt nhất đến gần dân, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân của tỉnh Phú Thọ và một số vùng lân cận được tiếp cận thuận lợi, công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, giảm áp lực quá tải cho tuyến Trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh/người nhà người bệnh và cho xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trung tâm chính thức đi vào hoạt động sẽ có các chuyên gia giỏi của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương lên trực tiếp Trung tâm hỗ trợ để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân trong chăm sóc sức khỏe trong lĩnh vực Sản khoa và Nhi khoa. Riêng về lĩnh vực hiếm muộn, bên cạnh việc được đào tạo và chuyển giao từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trong khuôn khổ hợp tác Quốc tế của tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện đã được cử đoàn cán bộ gồm 6 bác sĩ, điều dưỡng và chuyên viên phôi học tham gia đào tạo, nhận chuyển giao kỹ thuật về IVF tại một trong các trung tâm lớn của Hệ thống IVF Kato Nhật Bản.

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trung-tam-san-nhi-theo-mo-hinh-benh-vien-khach-san-o-phu-tho-chinh-thuc-tiep-nhan-nguoi-benh-n154956.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY