Khoa học hôm nay

Trung tâm xuất sắc đổi mới sáng tạo Việt Nam

Tổ chức Năng suất châu Á hỗ trợ xây dựng trung tâm này để phát triển nguồn nhân lực, hài hòa các tiêu chuẩn và thúc đẩy tăng năng suất.

Thông tin về việc hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) xây dựng Trung tâm xuất sắc về đổi mới sáng tạo được Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và TS. Achmad Kurnia Prawira Mochtan, Tổng thư ký APO trao đổi tại buổi tiếp ngày 30/11 khi ông có chuyến thăm Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh (bìa phải) tặng quà lưu niệm TS. Achmad Kurnia Prawira Mochtan tặng quà tại buổi tiếp. Ảnh: HTQT

Năng suất và đổi mới sáng tạo là nội dung xuyên suốt trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam (2020 – 2030), theo đó Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đề nghị APO cùng phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và các đơn vị có liên quan triển khai những nội dung liên quan năng suất và đổi mới sáng tạo, đặc biệt là việc xây dựng Trung tâm xuất sắc về đổi mới sáng tạo thúc đẩy năng suất tại Việt Nam.

"Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để chuẩn bị đề án về Trung tâm xuất sắc này để gửi tới APO vào năm 2020", Bộ trưởng nói. 

Hiện APO đã hỗ trợ bốn nền kinh tế thành viên thành lập các Trung tâm xuất sắc (Center of Excellence –COE) về đổi mới sáng tạo thúc đẩy năng suất tại Singapore, Philippines, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc). Việt Nam trở thành nền kinh tế thứ năm được APO hỗ trợ thành lập Trung tâm xuất sắc này.

TS Achmad Kurnia Prawira Mochtan khẳng định, APO sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ cho Việt Nam thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tạo động lực cho phát triển năng suất và mong muốn mở rộng phạm vi ứng dụng đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực: Nông nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, hài hòa các tiêu chuẩn...

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoa-hoc/viet-nam-se-co-trung-tam-xuat-sac-doi-moi-sang-tao-thuc-day-nang-suat-4020439.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY