Tình yêu và giới tính hôm nay

Trước 30 tuổi, hãy cứ cho phép mình sai lầm!

Con đường đi tới thành công không bao giờ là dễ dàng và nhanh chóng. Để có được thành công, trưởng thành bạn phải trải qua những sai lầm, vấp ngã. Nên trước tuổi 30, hãy cứ cho phép bản thân mình được học hỏi kiến thức ngoài xã hội, trải nghiệm và thử thách bản thân.

Trước 30 nên làm những gì?

“25 tuổi, bạn đừng lo. Mọi sai lầm đều là tài sản, đều là bài học quý báu cho các bạn” - tỉ phú 51 tuổi Jack Ma chia sẻ trong một chương trình phỏng vấn.

Ông chỉ rõ: Trước 20 tuổi, hãy học hành cho tốt. Trước 30 tuổi, hãy theo một ai đấy, vào một công ty nhỏ mà làm vì ở công ty nhỏ bạn sẽ học được cách đam mê, học cách khát khao, học cách làm nhiều việc cùng lúc.

Trước 30 tuổi: Hãy tìm cho mình 1 người sếp giỏi. Người sếp giỏi sẽ dạy chúng ta rất khác.

Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng: “Nếu bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên”.

Hay gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam đó là chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ cùng những chia sẻ quý báu từ các shark.

Shark Linh cho biết trong quá trình phỏng vấn: “Nhiều bạn trẻ hay hỏi chị về vấn đề work-life balance, cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày thế nào.Nhưng mình thắc mắc sao mới ngoài 20 các bạn đã nghĩ về work-life balance? Hai mấy tuổi không nên nghĩ về work-life balance. Hai mấy tuổi nên nghĩ về công việc”.

Chị Shark Linh đang chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ

Nếu không muốn mắc sai lầm lúc làm lớn, thì tốt nhất là hãy mắc sai lầm khi làm nhỏ. Cho nên, tuổi hai mươi là lúc làm sai tốt nhất. Vì cái giá phải trả còn ít, một khi đã bước vào thương trường rộng lớn, có khi sai một nước cờ là thua cả trận đánh.

Điểm yếu của những bạn trẻ ở độ tuổi 20s

1. Sợ khác biệt, không dám bứt phá:

Những doanh nhân thành đạt đều khuyên rằng nếu bạn muốn thành công, bạn phải khác biệt, bạn phải là người dám đi trước. Bứt phá để vươn lên khẳng định mình và đi tìm những cái mới lạ.

Hãy xoá bỏ rào cản để mở ra con đường mới đẹp và rộng hơn. Muốn như vậy thì chúng ta phải có kiến thức, học hỏi và tìm hiểu điểm mạnh của bản thân, không ngừng sáng tạo, làm mới.

2. Suy nghĩ không đúng về thành công, thất bại:

Có nhiều người ra trường với bằng giỏi hay xuất sắc nhưng vẫn chưa thể tìm được việc làm phù hợp có thể họ vẫn còn đang ngủ quên trên những thành công trong học tập, còn trên thương trường bạn cần thể hiện được những mặt tốt nhất bằng hành động và kết quả thực tế.

Hay có một số bạn trẻ luôn bị áp lực về ổn định công việc hay làm giàu mà vội vàng dẫn đến bỏ lỡ nhiều thứ đáng lẽ tuổi trẻ bạn cần trải nghiệm.

Hay mới thất bại có một lần đã khiến bạn nhụt chí và bỏ cuộc mới chính là điều thất bại thật sự. Ý thức được về công việc, khởi nghiệp làm giàu là cần thiết, tuy nhiên để có thể thành công, bạn chắc chắn phải đi một con đường dài, đầy chông gai và thử thách phía trước.

3. Thiếu khả năng chịu đựng:

Dù là công việc gì cũng có lúc nhàm chán, tẻ nhạt, lặp đi lặp lại khiến bạn thấy ngột ngạt. Và bạn phải tự mình vượt qua được cảm giác đó, làm việc tích cực tới khi trở nên điêu luyện hơn thì đó chính là bước đầu giúp bạn thành công.

Nếu có thể tự mình trải qua giai đoạn này, bạn sẽ có được khả năng chịu đựng những thứ lớn hơn nữa khi ra thương trường, bởi kẻ mạnh hơn thì sẽ thắng.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/truoc-30-tuoi-hay-cu-cho-phep-minh-sai-lam-25416/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY