12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trước khi lên cơn nhồi máu cơ tim, cơ thể sẽ đưa ra 5 gợi ý bạn cần chú ý và kiểm tra kịp thời

Bệnh tim là thuật ngữ chung để chỉ những tổn thương ở tim, nguyên nhân chủ yếu là do cấu trúc của tim bị tổn thương hoặc chức năng tim bất thường. Nó là một bệnh thường gặp trong tim mạch.

Trong những năm gần đây, với nhịp sống ngày càng tăng tốc, con người ngày càng chịu nhiều áp lực, cộng với thói quen sinh hoạt, ăn uống kém khiến người mắc bệnh tim có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Sau khi phát hiện mình bị nhồi máu cơ tim, bạn cần đi khám càng sớm càng tốt và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng.

Trên thực tế, trước khi cơn nhồi máu cơ tim xảy ra, cơ thể sẽ đưa ra những gợi ý. Khi cơ thể mắc các bệnh lý dưới đây, cần đề phòng khả năng mắc bệnh tim.

1. Nhịp tim bất thường

Nếu nhịp tim đột ngột, bất thường xảy ra thường xuyên và lặp đi lặp lại trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng thì cần phải chú ý.

Nếu nhịp tim đột ngột, bất thường xảy ra thường xuyên và lặp đi lặp lại trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng thì cần phải chú ý.

Nếu chỉ là rối loạn nhịp tim đơn giản, không kèm theo các triệu chứng tim đập nhanh thì tình hình sẽ khả quan hơn một chút. Nếu nhịp tim của bạn không đều và kèm theo nhịp tim nhanh, bạn phải đi khám ngay lập tức.

Đặc biệt sau khi tập thể dục, một khi nhịp tim bị đẩy nhanh nếu không được cải thiện kịp thời rất dễ dẫn đến đột tử.

2. Đau vai gáy

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tim là đau ngực. Do đó, bạn rất dễ bỏ qua các triệu chứng khó chịu khác, chẳng hạn như đau mỏi vai gáy.

Trên thực tế, khi cơ thể gửi tín hiệu nhồi máu cơ tim đến các dây thần kinh xung quanh tủy sống, phạm vi bức xạ đau cũng bao gồm vùng lân cận của tủy sống.

Khi một số bệnh nhân lên cơn nhồi máu cơ tim, họ cũng có thể bị đau ở hàm, cổ hoặc thậm chí là tai. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội. Nhiều người nhầm nó với chứng đau cơ và bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất. Vì vậy, bạn phải chú ý đến những cơn đau ở những bộ phận này.

3. Khó thở

Nếu bạn luôn cảm thấy khó thở, ngoài bệnh phổi, bạn cũng nên nghĩ đến bệnh tim, vì khi mắc bệnh tim, hàm lượng oxy trong máu giảm sẽ gây ra tình trạng khó thở.

Khó thở và thở gấp là những dấu hiệu phổ biến của bệnh tim, đặc biệt là phụ nữ mắc bệnh tim, hầu hết họ đều bị khó thở trước khi chẩn đoán.

Nếu bạn luôn cảm thấy khó thở, ngoài bệnh phổi, bạn cũng nên nghĩ đến bệnh tim.

4. Đổ mồ hôi quá nhiều

Một dấu hiệu rõ ràng khác của bệnh tim trước khi lên cơn nhồi máu cơ tim là đổ mồ hôi bất thường. Đối với bệnh nhân nữ, các triệu chứng rất giống với đổ mồ hôi ban đêm và bốc hỏa ở thời kỳ mãn kinh.

Trước cơn nhồi máu cơ tim, bệnh nhân đổ nhiều mồ hôi ở cổ, lòng bàn tay, lưng và lòng bàn chân.

5. Cực kỳ mệt mỏi

Nếu tình trạng mệt mỏi tột độ kéo dài nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng, hãy cảnh giác với khả năng mắc bệnh tim. Tất nhiên, khi bị cảm hàng ngày, bạn cũng sẽ bị mệt mỏi về thể chất, nhưng cảm giác mệt mỏi này sẽ không kéo dài lâu. Sau khi cảm lạnh được chữa khỏi, cảm giác này cũng sẽ biến mất.

Tuy nhiên, bệnh nhân mắc bệnh tim sẽ cảm thấy mệt mỏi trong thời gian dài, đặc biệt là bệnh nhân nữ. Nhiều người có các triệu chứng cực kỳ mệt mỏi trước khi chẩn đoán.

Có thể thấy, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng khó chịu trên, chúng ta phải cảnh giác với khả năng mắc bệnh tim. Vì bệnh tim gây ra những tổn hại lớn đến sức khỏe, nên một khi phát hiện ra những triệu chứng này, bạn phải đến bệnh viện để điều trị kịp thời, tránh tình trạng trầm trọng thêm.

Ngoài ra, chúng ta nên quan tâm đến sức khỏe của tim hàng ngày, đồng thời thường xuyên kiểm tra cấu trúc và chức năng của tim, để có thể phát hiện sớm những vấn đề bất thường.

Xem thêm: Khủng hoảng tuổi trung niên, cách vượt qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/truoc-khi-len-con-nhoi-mau-co-tim-co-the-se-dua-ra-5-goi-y-ban-can-chu-y-va-kiem-tra-kip-thoi-35364/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY