Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Trước và sau sinh ngoại hình khác biệt thế nào? Các mẹ bỉm thi nhau khoe ảnh biến hình và những lời tâm sự chân thật đến trần trụi

Gần đây, câu hỏi này đã nhận được khoảng 1.017 lời giải đáp của các mẹ trên Zhihu. Và quả thật mỗi người có cách trả lời khác nhau, và tất cả những bà mẹ khác không thể nào phủ nhận được.

Phụ nữ khi sinh con thì chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều, khoan nói đến tâm tính nhưng trước mắt ngoại hình là một trong những điều thể hiện rõ nhất và có thể nhìn thấy trước mặt.

Mở đầu cho chủ đề này chính là tài khoản có tên @Thất Lý Hương Thái và nhận được 8.920 sự đồng tình của các bà mẹ khác.

“Thực sự sẽ già đi”

Người ta nói làn da phụ nữ bị tổn thương khi mang thai và sinh nở tương đương với quá trình lão hóa tự nhiên từ 10 đến 13 năm. và tốc độ lão hóa tự nhiên sau khi sinh con nhanh hơn 33 - 48% so với trước khi mang thai. cảm giác nữ tính thực sự cũng sẽ biến mất sau một đêm. ảnh sau khi sinh con trông khác hẳn trước khi sinh cả chục tuổi.

Bà mẹ @Thất Lý Hương Thái trước và sau khi sinh.

Trước khi mang thai, đi chơi, chụp ảnh căn bản là không cần chỉnh sửa. nhưng sau sinh, trong 100 ảnh chỉ chọn được 1 ảnh đẹp, 99 ảnh còn lại là nếp nhăn, hai cằm, ngấn cổ, da sần sùi, mặt hốc hác, lưng hổ, eo gấu,... vậy mới thấy các hormone được sản xuất trong quá trình mang thai và sinh nở thật sự mạnh mẽ.

Nhưng cũng may là con càng ngày càng khỏe, nên cơ thể tôi có bị tổn thương thế nào cũng sẽ dần hồi phục, chịu khó vận động cũng sẽ dần hoàn thiện thôi. Chỉ cần chịu khó chăm sóc da, cải thiện giấc ngủ là được.

Đồng cảm với @Thất Lý Hương Thái, người mẹ @Lão Mộc Ca cũng chia sẻ chuyện của mình.

Tôi từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp dành cho sinh viên Đại học, nhưng giờ tôi đã trở thành một con lợn nái già trong mắt chồng.

Có con không hẳn khiến người phụ nữ trở nên xấu xí. Nhưng điều khiến chúng ta trở nên xấu xí nhất chính là kiệt sức vì thức khuya để cho con bú, và chăm sóc con, và hoàn thành việc nhà.

Tôi nuôi con bằng sữa mẹ được hai năm và con tôi thức dậy mỗi đêm cho đến khi cai sữa. Bây giờ tôi bị ho dị ứng và chảy máu cam vào nửa đêm, vì vậy tôi hầu như không bao giờ ngủ ngon.

Tôi sẽ không đề cập đến kiểu ngực thòng xuống bụng này nữa. Tôi biết bạn chắc chắn muốn xem những bức ảnh so sánh của tôi và tôi cũng biết rằng nó có thể khiến bạn bị chế giễu.

Hình ảnh "hoa khôi" @Lão Mộc Ca sau khi sinh.

Không như @Thất Lý Hương Thái@Lão Mộc Ca, người mẹ @Tiểu Tử vào thẳng vấn đề mà không cần hình minh họa. Từng câu từng chữ của cô ấy đã khiến các mẹ phải gật gù vì… quá đúng. Không quá lấy làm ngạc nhiên khi lời hồi đáp của @Tiểu Tử nhận được 5.884 lượt yêu thích.

- Trước khi sinh, ngực giống như quả nho, tuy nhỏ nhưng ít nhất cũng tròn và thẳng, sau khi sinh và cai sữa thì như quả nho khô, hình hài khác gì quả bóng bị xì hơi. Nó không chỉ nhỏ tí mà còn teo tóp, chồng tôi nói mô tả về nho khô là chính xác.

- Mông tôi to hơn, bất kể sinh thường hay sinh mổ, khung xương chậu to ra. Trước khi sinh, phải nói tôi có một thân hình quả lê, nhưng sau khi sinh thì ôi thôi trông như một quả bầu.

- Tóc sẽ bị hói và ngày càng hói nhiều hơn.

- Cứ thức khuya và thiếu ngủ ngày qua ngày thì gương mặt tàn tạ, túi lớn dưới mắt, không muốn nhìn vào gương.

- Đây không phải là vấn đề ngoại hình, nhưng tôi vẫn muốn nói về các loại bệnh tật khác. Các vấn đề như viêm tuyến vú, trĩ ... xảy ra khi cho con bú, ăn uống thất thường sau khi cai sữa, viêm dạ dày mãn tính do béo phì, ... Năm nay tôi đã uống nhiều loại Thu*c khác nhau. Và cái tính nóng nảy ngày càng lớn, đừng hỏi tôi tại sao giờ tôi như con hổ mẹ.

(Nguồn: Zhihu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/truoc-va-sau-sinh-ngoai-hinh-khac-biet-the-nao-cac-me-bim-thi-nhau-khoe-anh-bien-hinh-va-nhung-loi-tam-su-chan-that-den-tran-trui-20210428171933951.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Lão hóa là thuận theo lẽ tự nhiên không gì có thể ngăn lại được. Nhưng nếu phát hiện sớm dấu hiệu lão hóa và điều chỉnh đúng cách sinh hoạt thì sẽ có thể giảm chậm sự lão hóa.
  • Tại Hội nghị thường niên lần thứ 40 của Hội Nam khoa Hoa Kỳ tháng 4/2015 vừa qua, vai trò của Testosterone trong chăm sóc sức khỏe, thậm chí trẻ hóa cho nam giới một lần nữa càng được nhấn mạnh và đề cao.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Cứ đến lúc chuyển mùa thì cảm cúm lại rầm rộ. Nhưng nếu biết ăn uống đúng cách với thực phẩm phù hợp sẽ giúp chúng ta phòng được bệnh tật. Xin giới thiệu 5 loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng.
  • Dưới đây là 10 loại vitamin nữ giới nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.
  • Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • ThS.BS Lê Thị Hải nhấn mạnh: Chế độ ăn khi mang thai rất quan trọng, nếu mẹ ăn uống không đầy đủ, hoặc ăn quá nhiều đều không tốt đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Đu đủ xanh, rau ngót, cây lô hội… là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, phụ nữ trong quá trình mang thai nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này.
  • Trong một số trường hợp phụ nữ khi mang thai có bệnh lý thần kinh và tâm thần có thể đưa đến tình trạng bệnh nặng hơn. Vì vậy rất cần chú ý đến bệnh động kinh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY