Khoa học hôm nay

Truy tìm nhóm giang hồ Hải Phòng chuyên cho vay nặng lãi ở Sài Gòn

(MangYTe) - Nhóm đối tượng bị tổ công tác kiểm tra hành chính không xuất trình được giấy tờ nên mời về làm việc. Tại đây, nhóm giang hồ khai từ TP Hải Phòng vào TPHCM để hành nghề cho vay nặng lãi.

Ngày 17/12, công an quận 2, tphcm đang tiến hành truy tìm nhóm đối tượng gồm: nguyễn văn quý (sn 1999, ngụ tỉnh hà tĩnh, là đối tượng cầm đầu), trần xuân trường (sn 2001, ngụ tp.hải phòng), phạm văn tuyền (sn 1994) và nguyễn thành thái (sn 2000, cùng ngụ tp.hải phòng) để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Nhóm giang hồ Hải Phòng chuyên cho vay nặng lãi ở Sài Gòn.

Theo điều tra, chiều 7/10, trinh sát công an quận 2 đi tuần tra thì phát hiện 4 đối tượng điều khiển 2 xe máy không đội nón bảo hiểm ở đường nguyễn thị định, phường cát lái, quận 2 nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, nhóm không xuất trình được bất cứ giấy tờ cá nhân nào. kiểm tra xe, công an thu giữ 1 số bộ hồ sơ cho vay nặng lãi. tổ trinh sát nghi ngờ nhóm hành nghề cho vay nặng lãi nên đưa về trụ sở.

Qua đấu tranh, nhóm khai là những người chuyên hành nghề cho vay nặng lãi ở khu vực. cụ thể, nhóm từ tp.hải phòng vào tphcm làm thuê cho cặp vợ chồng đào xuân tùng và vũ thị minh hoà vào tháng 7/2019.

Theo đó, vợ chồng Tùng – Hoa giao tiền cho Quý quản lý cho vay. Quý được trả lương là 5 triệu đồng/tháng. Ba người còn lại thì mỗi người 3 triệu đồng/tháng. Người vay tiền chỉ cần các giấy tờ như: CMND, sổ hộ khẩu… đưa cho nhóm giữ. Sau đó, nhóm làm hồ sơ cho người vay kí và nhóm giữ giấy tờ này.

Khi người vay trả đủ tiền lãi và vay thì nhóm Quý mới trả lại giấy tờ. Mỗi ngày, Quý cùng Thái, Trường, Tuyền đến nhà khách để thu tiền. Tiền thu của khách thì Quý giao lại cho vợ chồng Tùng – Hoa.

Số tiền nhóm cho vay giao động từ 2 -10 triệu đồng, chủ yếu người vay là dân lao động, buôn bán ở quận 2. nếu khách vay 1 triệu đồng thì trả 50 ngàn đồng/ngày trong 24 ngày. trong số tiền thu thì nhóm tính là tiền gốc 41.700 đồng và tiền lãi là 8.300 đồng.

Sau khi lấy lời khai, công an đã cho các đối tượng về địa phương chờ củng cố hồ sơ xử lý. Sau đó, nhóm Quý đã rời khỏi nơi cư trú. Hiện có hơn 10 người vay tiền của nhóm tới công an trình báo.

Công an quận 2, tphcm ra thông báo truy tìm đối với quý, trường, tuyền, thái ở đâu đề nghị đến công an làm việc. nếu ai phát hiện 4 đối tượng ở đâu thì thông báo cho đội csđttp về ttxh công an quận 2, địa chỉ số 989, đường đồng văn cống, phường thạnh mỹ lợi, quận 2, tphcm (số điện thoại: 028.37415334) để giải quyết.

Đồng thời, công an đề nghị ai là nạn nhân của nhóm tới trình báo để phục vụ việc điều tra.

Hạo Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/phap-luat/truy-tim-nhom-giang-ho-hai-phong-chuyen-cho-vay-nang-lai-o-sai-gon-1318051.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Khi cứu người bị điện giật, bạn cần bình tĩnh và thực hiện đúng các bước dưới đây, để đảm bảo an toàn tính mạng cho cả bạn và nạn nhân.
  • Kiểu truyền miệng là cho chích điện vào chỗ bị rắn cắn hoặc buộc garo sẽ nguy cấp đến tính mạng của nạn nhân hoặc hoại tử cơ thể. Vậy sơ cứu khi bị rắn cắn thế nào cho đúng.
  • Nếu gãy xương do chấn thương nên gọi ngay cấp cứu. Bạn cũng nên gọi cấp cứu khi có các dấu hiệu sau:
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY