Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Truyền hình trực tuyến Run tay chân và cách điều trị

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Run tay chân và cách điều trị” vào 15h30, thứ Ba, ngày 24/9/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.

Mời độc giả theo dõi video chương trình:

Chứng không phải là một bệnh lý, nó là biểu hiện run rẩy của một bộ phận cơ thể, thường xuất hiện ở bàn tay, cánh tay, chân, đầu hoặc thân mình…. Run tay chân có thể gặp ở bất kỳ ai, không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, nhưng thường thấy ở người trung niên và cao tuổi.

Theo các chuyên gia thần kinh, có nhiều dạng khác nhau như run khi nghỉ, khi đang làm việc, lúc căng thẳng hoặc tập trung cao độ... Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng như sau một cơn đột quỵ, viêm não, tổn thương não, tổn thương thần kinh, run còn do một số bệnh lý tuyến giáp, bệnh huyết áp hay xương khớp...

Hiện nay, chứng còn xuất hiện ở người trẻ. Do lối sống nhanh, gấp, người trẻ thường lạm dụng đồ ăn chế biến sẵn, ăn ít rau xanh quả chín, dinh dưỡng không đảm bảo khiến cơ thể thiếu một số vi chất như magie, canxi…. cũng có thể gây run. Run tay chân mặc dù không nguy hiểm nhưng lại gây ra không ít khó khăn và phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày, khiến người bệnh trở nên mặc cảm, tự ti và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Vậy run tay chân có điều trị khỏi hay không ? Khi nào cần điều trị? Cần phối hợp biện pháp nào để điều trị chứng run tay chân hiệu quả? …. Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về run tay chân, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn với chủ đề

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam

Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 9h30, thứ Ba, ngày 24/9/2019. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cổ Việt Nam; PGS.TS.BSCKII Nguyễn Văn Liệu, Chủ nhiệm Bộ môn Thần kinh, Đại học Y Hà Nội, Phó chủ nhiệm Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Câu hỏi tương tác 1:

Triệu chứng run chân tay có thể gặp ở những đối tượng nào?

A) Người già

B) Trung niên

C) Người trẻ

D) Cả 3 đáp án trên đều đúng

Đáp án đúng là: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Hong Bich đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

A. Bệnh và hội chứng Parkinson

B. Bệnh run vô căn

C. Run do rối loạn thần kinh thực vật

D. Run sau tai biến

E. Run ở người cao tuổi

F. Tất cả các đáp án trên đều đúng

Đáp án đúng là: F

Chúc mừng độc giả có facebook là Khánh Huyền đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - Giúp hỗ trợ giảm run chân tay đã đồng hành cùng chương trình!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân do nhiều nguyên nhân

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chân, run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run và giúp phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Sản phẩm phù hợp với những người bị run chân tay do:

- Bệnh và hội chứng Parkinson

- Run vô căn

- Rối loạn thần kinh thực vật

- Run sau tai biến mạch máu não

- Run ở người cao tuổi

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-run-tay-chan-va-cach-dieu-tri-n163655.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY