Tâm linh hôm nay

TT.Thích Đạo Phước phát biểu giới thiệu 4 Chuyên đề của Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ TTTT

Khóa bồi dưỡng gồm có 4 chuyên đề, mỗi chuyên đề kéo dài trong 90 phút, mỗi Chuyên đề sẽ là phần thao giảng của các giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm truyền thông, cuối mỗi chuyên đề có 30 phút cho học viên hỏi, giảng viên trả lời.

LỜI PHÁT BIỂU CỦA THƯỢNG TỌA THÍCH ĐẠO PHƯỚC

TẠI LỄ KHAI MẠC

KHÓA BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG

PHẬT GIÁO TOÀN QUỐC NĂM 2016


Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính bạch chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Kính thưa Quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa Quý vị ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN, các cộng tác viên, các biên tập viên của các báo đài

Kính thưa toàn thể Quý vị


Được sự đồng ý của Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND Tp.Hồ Chí Minh, sự cho phép của Ban Thường trực HĐTS GHPGVN; Ban TTTT T.Ư GHPGVN tổ chức “Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2016” tại Thiền viện Quảng Đức trong hai ngày 23 và 24 tháng 04 năm 2016.


Kính thưa quý vị!


Mục đích chính của Khóa bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực công tác thông tin truyền thông Phật giáo cho đội ngũ làm công tác truyền thông Phật giáo trên toàn quốc.


Được sự ủy quyền của Hòa thượng Trưởng BTC, thay mặt BTC chúng tôi xin trân trọng giới thiệu các nội dung của khóa bồi dưỡng trong hai ngày 23 và 24/04/2016 theo các Chuyên đề như sau:


Khóa bồi dưỡng gồm có 4 chuyên đề, mỗi chuyên đề kéo dài trong 90 phút, mỗi Chuyên đề sẽ là phần thao giảng của các giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm truyền thông, cuối mỗi chuyên đề có 30 phút cho học viên hỏi, giảng viên trả lời.


Kết cấu của Khóa Bồi dưỡng lần này gồm có 4 Chuyên đề:


Chuyên đề 1: “Kinh nghiệm trong công tác truyền thông” có những nội dung chính như sau:


-Kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông Phật giáo,

-Sự tương tác hoằng pháp và truyền thông Phật giáo,

-Nâng cao hiệu quả sự liên kết, phối hợp trong công tác truyền thông Phật giáo.


Chuyên đề này do Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT & TT giảng vào lúc 9h30 – 11h00 sáng nay, ngay sau phiên khai mạc.


Chuyên đề 2: “Truyền thông và những đặc thù trong truyền thông Phật giáo” có những nội dung chính như sau:


-Đạo đức và tuân thủ luật pháp trong công tác truyền thông,

-Đặc thù trong truyền thông Phật giáo,

-Thực trạng truyền thông Phật giáo.


Chuyên đề này do Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty sách Thái Hà giảng vào lúc 14h00 – 15h30 chiều ngày hôm nay - ngày 23/04/2016.

Chuyên đề 3: “Xử lý khủng hoảng truyền thông và truyền thông Phật giáo” có những nội dung chính như sau:


-Thông tin về Phật giáo trên báo chí và trang mạng xã hội,

-Người tu hành tham gia mạng xã hội, góc nhìn của dư luận,

-Xử lý khủng hoảng truyền thông liên quan đến hình ảnh Phật giáo.


Chuyên đề này do Tiến sĩ Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam giảng vào lúc 15h45 – 17h15 ngày 23/04/2016.


Chuyên đề 4: “Truyền thông và những tác động của truyền thông tới dư luận xã hội” có những nội dung chính như sau:


-Các phương tiện truyền thông (báo hình, nói, mạng, báo giấy...),

-Tác động của truyền thông đến dư luận xã hội, đặc biệt là tác động của truyền thông Phật giáo,

-Các tác phẩm và thể loại truyền thông,

-Tác động của truyền thông đối với dư luận xã hội trong và ngoài nước,

-Phương pháp và kỹ năng cần có để nâng cao hiệu quả truyền thông và truyền thông Phật giáo.


Chuyên đề này do Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam VTV, nguyên Tổng Giám đốc Truyền hình An Viên giảng vào lúc 8h00 – 9h30 sáng ngày mai – ngày 24//04/2016.


Cuối cùng, xin chúc toàn thể Quý Chư tôn đức Giáo phẩm, quý quan khách lãnh đạo; Quý cư sĩ, phật tử, những người làm công tác truyền thông Phật giáo thu hoạch được nhiều kiến thức bổ ích, mang lại kết quả cao trong công tác truyền thông Phật giáo và công tác truyền bá chính pháp của đạo Phật.


Kính chúc Chư tôn đức và Quý khách vô lượng an lạc, vô lượng cát tường.

Chúc khóa bồi dưỡng diễn ra thành công tốt đẹp.

Nam mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát tác đại chứng minh.

PGVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/ttthich-dao-phuoc-phat-bieu-gioi-thieu-4-chuyen-de-cua-khoa-boi-duong-nghiep-vu-tttt-d21987.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY