Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ 0h ngày 29/6, áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố Quảng Ngãi theo Chỉ thị 15

(MangYTe) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Quảng Ngãi theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 29/6.

Ảnh minh hoạ.

Trưa 28/6, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi đặng văn minh đã ban hành văn bản hoả tốc chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Văn bản nêu rõ, hiện nay trên địa bàn thị xã Đức Phổ tiếp tục phát sinh nhiều ca dương tính (tính đến thời điểm 11h ngày 28/6 là 41 ca F0); theo điều tra dịch tễ, đã có nhiều người dân từ địa bàn thị xã Đức Phổ đến TP Quảng Ngãi, nên nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao nếu không kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Xuất phát từ tình hình trên, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi chỉ đạo, kể từ 0h ngày 29/6, thực hiện cách ly y tế theo chỉ thị số 15/ct-ttg (ngày 27/3/2020) của thủ tướng chính phủ đối với toàn bộ tp quảng ngãi, cho đến khi có thông báo mới (riêng đối với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 thực hiện theo phương án đã được ubnd tỉnh phê duyệt).

Trước đó, ngày 27/6, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi cũng đã ra quyết định thực hiện cách ly y tế theo chỉ thị số 15 đối với toàn bộ thị xã đức phổ để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid -19. riêng xã phổ châu, phường phổ thạnh (thị xã đức phổ) áp dụng chỉ thị số 16 của thủ tướng chính phủ kể từ 12h ngày 26/6.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh covid -19 tại tỉnh quảng ngãi, như báo điện tử dân sinh đưa tin, ngay trong sáng nay (28/6), sở giáo dục và đào tạo tỉnh quảng ngãi cũng đã phát đi công văn khẩn gửi phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã, thành phố; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid -19.

Theo đó, tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường (kể cả dạy thêm, học thêm) tại các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục mầm non, các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Trung tâm giáo dục kỹ năng sống, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid -19 kể từ 7 giờ ngày 28/6/2021 cho đến khi có thông báo mới. Riêng với học sinh lớp 12, nếu nhà trường chưa tổ chức ôn tập xong theo kế hoạch thì được phép tiếp tục dạy ôn tập trong nhà trường, nhưng phải đảm bảo giãn cách và phòng, chống dịch Covid -19.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tu-0h-ngay-29-6-ap-dung-gian-cach-xa-hoi-toan-thanh-pho-quang-ngai-theo-chi-thi-15-20210628132338202.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY