Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ 4/5, BV Bạch Mai sẽ chỉ tiếp nhận và khám BHYT người mắc các bệnh này

Ngày 27/4, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bắt đầu từ ngày 4/5/2020 Khoa Khám bệnh của BV sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính như Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hoá, Lupus, Truyền nhiễm, Thận Tiết niệu, Thần kinh, Tâm thần, Huyết học, Ung bướu....

Theo đó, từ ngày 4/5/2020 Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính gồm có các bệnh: Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hoá, Lupus, Truyền nhiễm, Thận Tiết niệu, Thần kinh, Tâm thần, Huyết học, Ung bướu....

Những bệnh nhân BHYT thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính sẽ được khoa Khám bệnh, BV Bạch Mai bắt đầu tiếp nhận từ ngày 4/5/2020. Thời gian làm việc từ 5h30-16h30 tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn trong khám chữa bệnh và phòng dịch COVID-19, BV Bạch Mai đề nghị người bệnh thực hiện các hướng dẫn sau:

- Đến khám lại theo lịch hẹn mới được thông báo qua điện thoại.

- Mang theo giấy hẹn khám lại (còn giá trị), Thẻ bảo hiểm y tế, Chứng minh thư.

- Không đi cùng với người nhà, trừ trường hợp cần thiết (như người già yếu, tàn tật) được đi kèm 01 người nhà.

- Thực hiện khai báo y tế một cách trung thực.

- Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi vào phòng khám.

- Thực hiện lối đi một chiều (lối ra - lối vào) đúng phân luồng theo hướng dẫn của nhân viên y tế, giãn cách 2 mét.

- Hạn chế di chuyển bằng thang máy, ưu tiên những trường hợp sử dụng thang máy như: người già đi lại khó khăn, người tàn tật, người ngồi xe lăn.

Từ nay đến hết 3/5/2020, BV Bạch Mai chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; Tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; Tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

BV Bạch Mai dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại;

Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên BV Bạch Mai sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên, và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Cách tránh stress trong giai đoạn dịch COVID-19 ‘hoành hành’

Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế đưa ra những khuyến cáo về bảo vệ sức khỏe tinh thần, chống stress cho mọi người trong dịch COVID-19.

Rau mùng tơi: Cực tốt và cực độc, biết mà tránh khi ăn kẻo rước họa vào người

Rau mồng tơi là loại rau chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, giúp phòng chống được nhiều bệnh và làm da mịn đẹp. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn ăn đúng cách, ăn điều độ. Với một số người mang bệnh 'đại kỵ' với mùng tơi, ăn rau này còn có thể làm bệnh nặng thêm.

Cách ăn thịt nướng ít độc hại nhất để 'tránh xa' ung thư

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Thế nhưng theo các bác sĩ, đây cũng là món ăn tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư. Sau đây là những lưu ý khi ăn món thịt nướng.

Việt Nam nghiên cứu sử dụng huyết tương người mắc đã khỏi để điều trị COVID-19

Theo các chuyên gia, trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc sử dụng huyết tương người điều trị khỏi bệnh cần được xem xét, đánh giá như một liệu pháp mới có tiềm năng nhằm tăng thêm công cụ cho thầy Thu*c điều trị người bệnh.

Gần 69.000 người đang theo dõi y tế, tiếp tục cách ly tất cả người nhập cảnh

Thông tin cập nhật ngày 24/4 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có 18.184 người đang cách ly tập trung và 50.706 người cách ly tại nhà và theo dõi y tế. Sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam và người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao...

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tu-45-bv-bach-mai-se-chi-tiep-nhan-va-kham-bhyt-nguoi-mac-cac-benh-nay-1649344.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi