12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Từ bỏ ngay 8 thói quen này vào buổi sáng để năm mới luôn khỏe mạnh

Thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe là những hành động mà mọi người thường xuyên mắc phải vào buổi sáng gây ra những hậu quả không tốt cho chính cơ thể của bạn.

Trong năm cũ vừa qua bạn có bị vấn đề về sức khỏe nào không? Có thấy bản thân cần cải thiện gì không? Năm Mậu Tuất sắp đến, để chào đón một năm mới với sức khỏe dồi dào, bạn nên từ bỏ những thói quen buổi sáng gây hại cho sức khỏe dưới đây nhé.

1. Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng của bạn sẽ chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi, muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Việc đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, ngăn ngừa các bệnh răng miệng nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng sạch sẽ trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

2. Tắt chuông báo thức

Tắt chuông báo thức và ngủ tiếp là thói quen không tốt

Mỗi khi bạn tắt chuông báo thức và ngủ tiếp, vô hình chung đã làm giấc ngủ của bạn bị giảm chất lượng, đồng thời thói quen tập thể dục vào buổi sáng cũng bị phá hỏng. Kết quả là bạn có thể bị mệt mỏi, không có thời gian tập luyện, ăn sáng, mà còn có thể bị muộn giờ làm.

3. Đi chân trần

Ngay khi vừa bước xuống giường sau khi dậy vào buổi sáng, nhiều người thường có thói quen đi chân trần trên sàn nhà. Điều này là không có lợi cho sức khỏe. Vào lúc này, bàn chân của bạn vẫn chưa thể thích ứng với nhiệt độ bên ngoài, do vậy việc bạn đi chân trần trên sàn nhà sẽ dễ bị lạnh, gây đau bụng, viêm khớp.

4. Bỏ ăn sáng hoặc ăn quá ít, ăn quá vội vàng

Đây là một thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe. Sau một đêm dài ngon giấc, các chất dinh dưỡng đã được cơ thể tiêu thụ hoàn toàn. Nếu bạn không ăn sáng, lượng đường trong máu giảm sẽ dẫn đến hạ đường huyết khiến cơ thể mệt mỏi, não thiếu năng lượng, chân tay yếu ớt. Vì thế, bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi sáng để bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể có đủ năng lượng cần thiết cho cả ngày dài.

Ngoài ra, việc ăn sáng quá ít cũng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của bạn. Nó khiến dạ dày bị kích thích tuy nhiên lại không nhận được đủ lượng thức ăn. Điều này khiến bạn nhanh đói hơn dẫn tới việc ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như vóc dáng, cân nặng.

Tốt nhất bạn nên uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó để dạ dày được khỏe mạnh. Hãy ngồi ngay ngắn và ăn xong bữa sáng trước khi đi làm.

5. Kiểm tra điện thoại, email

Việc kiểm tra điện thoại, email ngay khi vừa mở mắt ra sẽ chỉ khiến buổi sáng của bạn thêm căng thẳng. Hãy để thời gian buổi sáng thật sảng khoái để củng cố sức khỏe chuẩn bị cho một ngày dài làm việc, sẽ không quá nghiêm trọng khi nhỡ vài cuộc gọi, vả lại bạn cũng chưa thể giải quyết được việc gì vào thời điểm này.

Hãy dành cho bản thân một chút thời gian thư giãn vào buổi sáng để củng cố sức khỏe trước khi bắt đầu một ngày làm việc vất vả.

6. Uống trà hay cà phê

Uống cà phê buổi sáng không tốt cho dạ dày

Dạ dày chứa nhiều axit vào buổi sáng, do vậy bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm để cân bằng dinh dưỡng. Trong khi đó, trà hay cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, tạo năng lượng dư thừa khiến bạn rơi vào trạng thái bị kích thích. Một cốc nước lọc ấm là lựa chọn tuyệt vời nhất trong thời điểm sáng sớm.

7. Tranh luận

Một ngày mới sẽ không thể vui vẻ và hiệu quả nếu như bạn bắt đầu bằng một cuộc cãi vã. Vậy nên, lời khuyên ở đây là: hãy tránh mọi tình huống căng thẳng như cãi nhau với vợ, chồng, con cái…

8. Làm việc ngay

Sau giấc ngủ dài, bạn cần dành một khoảng thời gian để các cơ giãn ra, tránh bị co cơ hay chuột rút không có lợi cho sức khỏe.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ tránh được những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe để có một năm mới tràn đầy sức khỏe.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tu-bo-ngay-8-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang-de-nam-moi-luon-khoe-manh-24824/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY