12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tự chế điều hòa siêu rẻ

(SKGĐ) Không phải ai cũng có điều kiện nghỉ ngơi trong những căn phòng có điều hòa mát lạnh. Với cái nóng oi ả của mùa hè, tự chế với chiếc điều hòa với chi phí dưới 200.000 đồng là một ý tưởng không tồi.
Mẹo trị tóc hư tổn vì ngồi điều hòa
Chiếu điều hòa Trung Quốc làm tróc da, dị ứng
Mẹo dùng quạt, điều hòa để trẻ luôn khỏe mạnh 

Theo anh Nguyễn Văn Dũng, một facebooker chia sẻ trên trang cá nhân, mọi người có thể tự chế chiếc điều hòa siêu rẻ này mà vẫn không kém phần hiệu quả khi đối phó với những hôm thời tiết trên 40 độ C.

Theo đó, bạn cần một thùng xốp (loại to nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng), một quạt điện mini, một đoạn ống nước nhựa hình chữ L, keo dán với các công đoạn cực kỳ đơn giản như sau:

Đầu tiên, vẽ 2 hình tròn trên phần nắp đậy của thùng xốp, đường kính của hình tròn bằng với khớp nối ống nước và lồng ngoài quạt điện. Sau đó, dùng dao rọc giấy tạo 2 lỗ tròn, cố định phần quạt để bàn với hướng của lồng quạt quay vào trong thùng xốp và đoạn ống nước hình chữ L. Dùng keo con voi dán cố định chiếc quạt để bàn với ống nước hình chữ L vào nắp thùng xốp.

Sau khi hoàn thành, chỉ cần bỏ đá vào thùng xốp, đậy nắp và tận hưởng cảm giác mát lạnh được tạo ra từ chiếc điều hòa tự chế thú vị.

Cách làm điều hòa tự chế siêu rẻ được mọi người chia sẻ trên các diễn đàn để cùng chống chọi với cái nắng gay gắt của mùa hè.Một số người cho biết đây là ý tưởng hay, sáng tạo, hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp.

"Mình thấy cách tự chế điều hòa siêu rẻ từ thùng xốp, quạt điện, ống nhựa rất sáng tạo và đã áp dụng ngay cho phòng trọ của mình. Tổng chi phí hết 200.000 đồng. Thùng xống đi mua ngoài hàng hoa quả chỉ 15.000 đồng/chiếc, quạt điện mini hết 170.000 đồng, keo dán con voi 5.000 đồng và ống nhựa hết 10.000 đồng nữa", thành viên Duythanh viết.

Thu Hoài

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tu-che-dieu-hoa-sieu-re-10215/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY