Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ chuyên gia trị sẹo: 4 tuần – 2 lời khuyên giúp lành sẹo hiệu quả

Theo chuyên gia, để việc trị sẹo đạt hiệu quả tối ưu trong 4 tuần, bên cạnh việc chế độ ăn uống hợp lý, bạn cũng cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc sẹo có chứa các hoạt chất giúp điều tiết sản sinh collagen, ức chế hình thành sắc tố melanin và cấp ẩm cho làn da.

Có nhiều loại sẹo khác nhau, thông thường, chúng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ lớn của vết thương, độ tuổi, và cơ địa của người bị thương. Có thể kể đến một số loại sẹo thường gặp như:

Dù là loại sẹo nào, một khi vết thương hình thành sẹo thì rất khó điều trị và loại bỏ dứt điểm. dưới đây là 2 lời khuyên từ chuyên gia để trị sẹo hiệu quả và an toàn mà bạn cần biết để hạn chế sẹo trên da:

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thực phẩm cần tránh: rau muống, thịt bò, thịt gà, trứng gà, các món ăn có nếp là thành phần, hải sản. Mặc dù mang nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng các thực phẩm này lại kích thích sự tăng sinh collagen dưới da, gây ra dư thừa và dễ tạo thành các mô sẹo lồi trên bề mặt da.

Thực phẩm cần bổ sung: nha đam, mật ong,các loại thực phẩm giàu vitamin A, B3, E như: cà chua, rau má, rau ngót và trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, quýt, kiwi…Các loại thực phẩm này bổ sung collagen, giúp vết thương mau lành và tái tạo mô mới.

Lựa chọn thực đơn phù hợp để trị sẹo hiệu quả

2. Sử dụng sản phẩm thoa/bôi trực tiếp chăm sóc sẹo

Ngoài ăn uống, bạn cũng cần bổ sung "thực đơn" đặc biệt cho sẹo – bôi trực tiếp các sản phẩm trị sẹo. việc này giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da sau tổn thương và xóa mờ các loại sẹo. việc sử dụng sản phẩm điều trị sẹo tại nhà tốt nhất nên bắt đầu khi vết thương đã khô và đóng mài.

Theo chuyên gia phạm thị hạnh: "khi lựa chọn sản phẩm trị sẹo, bạn cần chú ý chọn các thành phần có khả năng dưỡng ẩm cao giúp làm mềm sẹo, phẳng sẹo như silicone, sodium heparin. bên cạnh đó cần bổ sung các tổ hợp vitamin như vitamin c, e, a,... giúp tăng cường sức mạnh của collagen, đồng thời giữ ẩm và ngăn chặn các hắc sắc tố dưới da dược đẩy lên tránh hình thành sẹo đỏ, vết thâm."

ScarZ Intensive Gel - Gel mờ sẹo chuyên sâu

Kết quả thử nghiệm trên 21 người, được thực hiện bởi viện nghiên cứu mỹ phẩm dermscan asia thái lan vào tháng 05/2021 cho thấy, 95% người dùng đồng ý với hiệu quả giảm sẹo - mờ sẹo - đều màu da sau 4 tuần.

Công thức cải tiến ScarZ Intensive Gel với màng Silicone mềm mịn, che phủ và bảo vệ bề mặt vết sẹo, kết hợp cùng Sodium Heparin và Centella Extract giúp giảm sẹo, mềm sẹo, đều màu da.

ScarZ Intensive Gel là sản phẩm thuộc công ty Rohto-Mentholatum Vietnam. Tham khảo thông tin sản phẩm tại LINK

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi: Rohto-Mentholatum (VN)

Địa chỉ: Số 16 VSIP, đường số 5, khu công nghiệp Việt Nam Singapore, phường Bình Hoà, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

https://afamily.vn/tu-chuyen-gia-tri-seo-4-tuan-2-loi-khuyen-giup-lanh-seo-hieu-qua-20220726161108985.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-chuyen-gia-tri-seo-4-tuan-2-loi-khuyen-giup-lanh-seo-hieu-qua-20220726161108985.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY