12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tự đoán bệnh qua gương mặt

Bạn có thể trở thành bác sĩ của chính mình bằng cách tự kiểm tra tình hình sức khỏe của bản thân thông qua những biểu hiện trên mặt.

1. Trán

Tình trạng hoạt động của tim, bàng quang, hệ thống ruột non được biểu hiện rõ ràng qua trán của bạn.

Khi trán có những dấu hiệu bong tróc da thành từng mảng hoặc bị ửng đỏ bạn cần nhanh chóng bổ sung những chất có tác dụng bôi trơn cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Và khi năng suất khử độc của ruột bị giảm thì trên trán sẽ xuất hiện ngay những vết xung huyết. Hãy chú ý hơn đến hệ tiêu hóa của bạn khi gặp phải hai vấn đề trên.

Lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn trong trường hợp này là ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, tránh những loại thức ăn có nhiều dầu mỡ và đồ ăn chế biến sãn cho đến khi trán bạn trở lại bình thường.

2. Chân mày

Chân mày có liên hệ mật thiết với bộ phận gan bên trong cơ thể, khi gan gặp vấn đề thì lập tức đôi chân mày sẽ biểu hiện ra bên ngoài ngay. Nếu bạn đưa vào cơ thể quá nhiều chất cồn và các chất độc khác, gan phải hoạt động hết công suất  để loại bỏ chất độc cho cơ thể thì đôi chân mày của bạn sẽ gặp ngay những dấu hiệu bất thường.

Có một điều bạn ít biết đó là gan chính là nguyên nhân sâu xa nhất cho những con tức giận của bản thân. Để hạn chế nguy cơ gây tổn hại cho gan, bạn cần biết cách kiềm chế cảm xúc, giữ tinh thần luôn thư thái.

3. Miệng

Đôi môi sẽ bộc lộ những điều “thầm kín” của hệ thống dạ dày và ruột. Trong khi đó, khu vực da xung quanh miệng trải rộng xuống hàm lại kết nối khá chặt chẽ với ruột kết.

Những vết hoặc điểm khác thường xuất hiện trên môi có thể là dấu hiệu cho thấy khả năng hoạt động của ruột đang suy giảm, tình trạng đầy hơi hay chán ăn do dị ứng thực phẩm.

4. Hai gò má

Tình trạng phát ban nhẹ ở vùng da của hai gò má cho thấy cơ thể đang bị thiếu ôxy vì gò má có liên quan đến hệ thống hô hấp.

Nếu hút thuốc lá thường xuyên, vùng da ở hai má sẽ có hiện tượng thay đổi màu sắc, xuất hiện nếp nhăn hay bị xung huyết, vỡ các mao mạch. Tình trạng này cũng sẽ xảy khi bạn bị cảm cúm.

Nếu hai má bị ửng đỏ, bạn có thể đã sử dụng quá nhiều các chất kích thích như cà phê, chất cồn hay nước uống có ga…

5. Cằm

Những thông tin từ Idiva cho rằng, cằm chính là bộ phận phản ánh “sức khỏe” của thận và bàng quang. Đây là khu vực sẽ bộc lộ tình trạng mất cân bằng hóc-môn của cơ thể. Khi trên cằm xuất hiện những điểm xung huyết da, tức là thận đang phải làm việc quá sức. Vấn đề này thường có nguyên nhân từ stress.

Cằm cũng là vùng biểu lộ dấu hiệu mệt mỏi của tuyến thượng thận. Nếu phải đối mặt với tình trạng căng thẳng quá mức, các tuyến hóc-môn nằm phía trên thận sẽ giải phóng ra cortisol nhiều hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tu-doan-benh-qua-guong-mat-7115/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY