Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Từ đơn thư bạn đọc: Chiếm đường họp chợ tràn lan

Nạn lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ mua bán hiện đang diễn ra nhiều nơi tại TX.An Nhơn (Bình Định), khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tại chợ Nhơn Tân (xã Nhơn Tân, TX.An Nhơn), mặc dù địa phương đã đầu tư nâng cấp xây dựng chợ khá bài bản với diện tích hơn 3.000 m2, nhưng thay vì vào trong chợ nhóm họp, thì hàng hóa lại được bày bán dọc đường, đoạn phía nam ngã tư QL19 giao nhau với tỉnh lộ ĐT638 (đường vào hồ Núi Một). Chợ trên đường này rất lộn xộn và thường gây tắc nghẽn.

Bà Cao Thị Hạnh (ở TX.An Nhơn) bức xúc: “Mỗi lần đi chợ, tôi đều phải đi ra giữa đường, đối diện với nguy cơ xảy ra T*i n*n giao thông. Người dân đã phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng khi chính quyền dọn dẹp, họ tạm thời chấp hành rồi sau đó bày bán trở lại”.

Ông Lương Huyết Giang, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Tân, thừa nhận công tác an ninh trật tự trong các phiên nhóm chưa bảo đảm, vẫn còn tình trạng tràn ra lòng lề đường để mua bán. “Hiện chúng tôi đã chỉ đạo ban quản lý chợ và công an xã cùng phối hợp ra quân thường xuyên hơn, để đảm bảo an toàn giao thông”, ông Giang nói.

Tình trạng lấn đường cũng xảy ra tại P.Bình Định (TX.An Nhơn), nhất là tại các đường Mai Xuân Thưởng, Quang Trung, Ngô Gia Tự, Trần Phú... Ở P.Đập Đá thì có đường Hồng Lĩnh (chợ Đập Đá). Mỗi buổi sáng, trên các tuyến đường kể trên thường xảy ra tình trạng vỉa hè và lòng đường bị tiểu thương chiếm dụng để giữ xe, bày bán hàng hóa, gây mất trật tự an toàn giao thông và văn minh tuyến phố. Mặc dù lực lượng giữ gìn trật tự đô thị của 2 phường nhiều lần ra quân nhưng tình trạng lấn chiếm vẫn chưa được cải thiện, do chính quyền chưa có giải pháp chặt chẽ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tu-don-thu-ban-doc-chiem-duong-hop-cho-tran-lan-1188957.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Nhận số tiền gần 53 triệu đồng mà bạn đọc ADZ ủng hộ, bà Đặng Thị Chinh cho biết sẽ nhờ người gửi tiết kiệm để có tiền trang trải, chăm sóc con cháu, phòng khi ốm đau, hơn nữa, để số tiền lớn trong nhà, bản thân bà cũng không yên tâm vì sợ điều bất trắc có thể xảy ra.
  • (MangYTe) - Ngày 6/4, PV ADZ cùng chính quyền xã Gia Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã tới thăm và trao số tiền 18.900.000 đồng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo ADZ tới gia đình chị Hoa, nhân vật trong bài viết “Mẹ mắc bệnh tim, cha gãy chân, hai con đói khát”.
  • (MangYTe) - Trong căn nhà ẩm thấp, dột nát, người phụ nữ gầy nhom, khắc khổ run run mớm cho người mẹ nằm liệt giường từng thìa cơm, rồi vội quay sang bón cho đứa con gái 21 tuổi nhưng như một đứa bé từng muỗng cháo khiến ai chứng kiến cũng xót xa, đau đớn.
  • (MangYTe) - Chiều 24/3, Phóng viên báo ADZ cùng đại diện trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã trao số tiền 25.810.000đ đến em Lê Thị Thắm.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • Đôi lúc nam giới không giỏi thể hiện cảm xúc của mình cũng như hiểu được tâm lý phức tạp của phụ nữ. Bạn đã nhận ra được những tín hiệu nào từ chàng?
  • Ngày hè nóng nực, các đồ uống mát lạnh, trong đó trà đá vỉa hè là thức uống dân dã rất được ưa chuộng. Sự thật những cốc trà đá tiềm ẩn hiểm họa “ch*t người” mà có thể bạn chưa biết
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.