Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tự hào những chiến sĩ áo trắng hẹn ngày về khi dịch bệnh xua tan

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, gây hậu quả nghiêm trọng, toàn ngành y tế cùng cả hệ thống chính trị đang dồn toàn tâm, toàn lực để ngăn chặn, khống chế và đẩy lùi đại dịch này.

Video "Tự hào những chiến sĩ áo trắng" nhằm tôn vinh những thầy Thu*c đã vất vả trong công cuộc chữa bệnh cứu người - đặc biệt là trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thầy Thu*c việt nam 27/2, chúng ta thêm tự hào và biết ơn những chiến sĩ áo trắng khắp mọi miền đất nước vẫn đang ngày đêm miệt mài đem đến vốn quý nhất cho con người đó chính là sức khỏe.

BSCKII Trần Thanh Linh - Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy - người đã vào tâm dịch Đà Nẵng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân COVID-19 hồi giữa năm 2020 chia sẻ:

“Thật sự có những lúc chúng tôi cũng nhớ nhà, nhớ vợ con, nhớ những câu hỏi của con rằng: "Con nhớ Ba quá, khi nào Ba về?"… Nhiều khi chúng tôi cũng cảm thấy xót xa, nhưng mỗi buổi sáng bước chân vào bệnh viện, cứ nhìn thấy rất nhiều bệnh nhân chưa được điều trị khỏi thì bạn lại cứ tiếp tục lao vào....

Khi chúng tôi còn sức khỏe, tất cả các anh em đều nghĩ rằng cần phải tiếp tục làm cho tới khi nào mà mỗi người dân có thể trở về cuộc sống bình thường…”.

Gạt bỏ những nỗi niềm riêng tư, các thầy Thu*c áo trắng sẵn sàng tận hiến và dấn thân vào vùng dịch bệnh nguy hiểm để đem đến sự bình an cho mỗi người, mỗi nhà. Họ chính là "Những bông hoa nở giữa mùa dịch" như nhạc sĩ Tô Văn đã từng viết:

"Đẹp dịu dàng dưới ánh ban mai
Tỏa ngát hương cho đời không phai sắc
Đẹp dịu dàng tựa nét tinh khôi
Tỏa ngát hương y đức một đời

Có trái tim hồng, tâm hồn rất thanh cao
Đối diện hiểm nguy giữa màn đêm dịch bệnh

Cho tôi hát về người chiến sĩ khoác trên mình màu áo trắng blouse
Cho tôi hát về con người đất Việt mang trong tim một sứ mệnh thiêng liêng

Cho tôi hát về tình người y đức
Đã bao đêm nhớ tiếng con thơ
Nhớ người thương nhớ vòng tay ấm
Hẹn ngày về khi dịch bịch xua tan

Cho tôi hát lời bài ca hạnh phúc
Xin cảm ơn người chiến sĩ ngành y
Những ngọn đuốc tiên phong chống dịch
Những bông hoa nở giữa cuộc đời".

Trong thư gửi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy Thu*c Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ghi nhận và biểu dương những công sức, đóng góp của các y bác sĩ trên mọi miền Tổ quốc, những người tận tâm hết mình, không quản ngày đêm, vất vả, gian nan, hiểm nguy. Họ là lực lượng tinh nhuệ trong cuộc chiến chống COVID-19 nói riêng cũng như nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe và bình an của người dân.
Đặc biệt, Bộ trưởng cũng gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến gia đình, người thân của các thầy Thu*c đã luôn đồng hành chia sẻ, là hậu phương vững chắc, là nguồn động viên tinh thần to lớn để mỗi cán bộ y tế luôn vững vàng vượt qua những khó khăn, đối mặt với những thách thức, nguy hiểm, vô hình khó đoán định như dịch bệnh mới nổi, bão lũ, thiên tai... để hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân...

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cho-toi-hat-ve-tinh-nguoi-y-duc-hen-ngay-ve-khi-dich-benh-xua-tan-n187342.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY