12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tự tạo mặt nạ làm trắng da siêu đơn giản

Đu đủ, mật ong, sữa đậu nành… thậm chí là cả đất sét đều có tác dụng tái tạo lại làn da vốn ngăm ngăm đen của bạn thành làn da trắng mịn màng.

Trộn đu đủ và mật ong

Không hề đắt và nguy hiểm mà lại cực kì hiệu quả, đu đủ có thể khiến làn da của bạn trắng một cách nhanh chóng bằng cách kết hợp với mật ong.

Thành phần vitamin B1, vitamin C chính là bí quyết để giúp làn da bạn từ đen hóa trắng.

Thực hiện cách này bạn nên dùng đu đủ càng chín càng tốt, đừng dùng đu đủ xanh vì nhựa đủ đủ không tốt cho da.

Nửa quả đu đủ bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nguyễn và trộn đều với  1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên cơ thể và mát xa toàn bộ cơ thể trong vòng 20 phút, sau đó tắm lại cho thật sạch. Bạn có thể sử dụng phương pháp này hàng ngày để làn da bạn trắng sáng.

Kết hợp cám gạo và nghệ

Kết hợp cám gạo và nghệ là kết hợp tốt nhất và an toàn nhất để làm trắng da.

Cám gạo rất an toàn cho phụ nữ, không gây kích ứng da đối với những người có làn da nhạy cảm. Còn nghệ không chỉ có tác dụng làm mờ sẹo, xóa mờ vết thâm trên da mà còn có tác dụng làm sạch các tế bào chết trên da và hạn chế các rối loạn sắc tố da.

Mua 100g nghệ tây, rửa sạch và dùng máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Tiếp đó trộn bột nghệ nghiền với 200g cám gạo đến khi hỗn hợp thật mịn. Thoa đều hỗn hợp này lên khắp cơ thể.

Tuy nhiên, chỉ sử dụng 2 lần/tuần để khỏi bị mụn nhọt.

Hỗn hợp đất sét và sữa đậu nành

Theo Đẹp và Khỏe, đất sét xanh, hay còn gọi là bentonit là loại đất sét được sử dụng trong cách làm trắng da tự nhiên. Đây là loại đất sét giúp làm mịn da và cấp nước rất tốt cho da, giúp kiềm dầu và chống lão hóa.

Kết hợp với sữa đậu nành làm da mềm mại và không gây kích ứng, loại hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ các chất dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, làm thông thoáng nang lông mà còn dưỡng ẩm rất tốt.

Bạn cần chuẩn bị 50ml sữa đậu nành, 35g đất sét xanh. Sau đó, trộn đều cho hỗn hợp đều và sánh đặc lại. Bạn thoa đều loại mặt nạ làm trắng da tự nhiên này lên da sau khi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm và để yên trong vòng khoảng 10 phút. 

Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tu-tao-mat-na-lam-trang-da-sieu-don-gian-8657/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY