12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tự tin thái quá, dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Bạn có biết, tự tin thái quá, theo đuổi mục tiêu bằng những tham vọng bất thường là dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Phân biệt giữa tự tin và tự tin thái quá dẫn đến bệnh trầm cảm

Tự tin là khi bạn biết mình giỏi như thế nào, thực lựa ra sao để nỗ lực hơn, cố gắng hơn. Còn tự tin thái quá là khi bạn tin mình giỏi hơn người khác, có thực lực hơn những người khác để tự làm nổi bật chính mình.

Trẻ em và người lớn, tất cả mọi người cần phải có sự tự tin. Đó không chỉ là tài sản quan trọng nhất của người sở hữu mà quan trọng hơn nó còn tích lũy được những kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm.

Tuy nhiên, tự tin thái quá sẽ trở thành tự cao. Tự tin quá mức là luôn xem bản thân mình tài giỏi hơn người khác. Đây là dấu hiệu thường gặp ở những người giàu có, học giỏi và có chức quyền. Những người này luôn nhìn nhận bản thân một cách vượt quá giới hạn, luôn nghĩ mình là nhất, là trung tâm. Từ đó có thái độ chê bao người khác để đề cao bản thân mình.

Ảnh minh họa

Tự tin thái quá, một biểu hiện của bệnh trầm cảm

Nhiều người, đặc biệt là với những người thành công hơn mọi người xung quanh thường đối phó với chứng trầm cảm bằng cách đi ngược lại điều mà họ đang cảm nhận. Chẳng hạn như họ sẽ theo đuổi mục tiêu bằng những tham vọng bất thường, sẵn sàng đánh đổi mọi thứ.

Tự tin là một điều đáng quý, nhưng nếu tự tin quá mức có thể gây ra những công dụng trái chiều. Bên cạch đó, đây còn là biểu hiện của căn bệnh trầm cảm đáng sợ.

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tu-tin-thai-qua-dau-hieu-cua-benh-tram-cam-23229/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY