Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Tử vi năm 2016 của người tuổi Mùi: Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi, Quý Mùi

Tử vi năm 2016 của người tuổi Mùi: Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi, Quý Mùi như thế nào? Tình duyên, Tài vận, Công danh, sự nghiệp, vận hạn ra sao? Hãy cùng Lichngaytot.com giải mã vận trình nhé!

CHUNG: Những người tuổi Mùi năm 2015 có vận thế lên xuống bất định, nhưng tới năm 2016 bắt đầu chuyển biến tốt. Do có Văn Xương tinh nhập mệnh nên bản mệnh có cơ thội thăng quan tiến chức, rất nhiều người cho rằng Văn Xương chỉ tốt cho người học hành đèn sách, tuy nhiên theo các văn tự cổ thì văn võ bá quan thời xưa thường cầu khấn Văn Xương Đế Quân cho đường quan lộc, vì chỉ có xử lí tốt học thức đường thăng tiến mới có lợi. Vậy nên chỉ cần bản mệnh xử lý tốt các kiến thức sách vở đã được học, tự nhiên kiến thức gia tăng, tài năng củng cố nên có cơ hội thăng chức tăng lương.

HUNG TINH CHIẾU MỆNH NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Hung vận năm nay người tuổi Mùi có Bách Việt tinh và Bệnh Phù tinh nhập chủ nên mặt sức khỏe của bản mệnh sẽ chịu nhiều xung đột.

Bách Việt đại diện cho việc con người phải vật lộn thích nghi với môi trường mới, áp lực trầm trọng ảnh hưởng tới cảm xúc và giấc ngủ.

Bệnh Phù chủ về các bệnh nhỏ nhặt như cảm cúm, trúng gió, sức khỏe lên xuống không lường trước.

Mặc dù hung vận cả năm 2016 của người tuổi Mùi chủ yếu liên quan tới sức khỏe, nhưng tổ hợp hung tinh trên có liên quan tới áp lực tinh thần. Vì vậy bản mệnh cần chú ý tinh thần xuống dốc khiến sức khỏe cũng đi xuống.

CÁT TINH CHIẾU MỆNH NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Năm nay do ảnh hưởng từ niên mệnh mà vận trình người tuổi Mùi không ổn định, trừ phi có hỉ sự xung tà như kết hôn, thêm con cháu, sửa sang (nhà cửa, công ty, cửa hàng…) nếu không e rằng bạn sẽ gặp một năm đầy vất vả. Năm 2016 có vòng Thái Tuế xung kích trạch vận nên trong nhà sẽ xuất hiện hiện tượng dò nước hay bị phiền hà bởi tiếng ồn, những yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người già và trẻ nhỏ trong nhà, bạn nên chú ý. May mắn năm nay bản mệnh có Văn Xương tinh nhập mệnh nên sự nghiệp sẽ có nhiều đột phá. Văn Xương đại diện cho đường học hành biến thiên thay đổi. Người tuổi Thìn trong năm 2016 có tư duy rõ ràng, kĩ năng phân tích tốt, đặc biệt với những người làm nghề văn phòng, viết lách, biên kịch sẽ có nhiều hướng phát triển bất ngờ.

TỬ VI NĂM 2016 CỤ THỂ CÁC TUỔI MÙI

Tử vi năm 2016 tuổi Ất Mùi - 61 tuổi - Sa Trung Kim

Người sinh năm Ất Mùi được gặp quý nhân Tinh Kim và Lộc Thần nên vận trình năm 2016 cực tốt. Tuy vậy người già có tâm lý dễ nổi nóng, chỉ vì một việc nhỏ nhặt với con cái có thể trở thành mâu thuẫn kéo dài liên miên. Ngoài ra, bản mệnh còn bị ảnh hưởng bởi Bệnh Phù và Nhị Hắc nên vận trình sức khỏe đáng lo ngại, niên vận Hỏa vượng gây nhiều bệnh tật, đặc biệt với những bản mệnh là nữ giới. Vì vậy, trong năm Bính Thân này dù bạn gặp bất kỳ chuyện gì cũng không được vội vàng nổi nóng, nên giữ cho mình nguyên khí điều hòa mà hóa giải Nhị Hắc Bệnh tinh, giữ gìn sức khỏe (đặc biệt là những vấn đề liên quan tới dạ dày) và tinh thần khỏe mạnh.

Tử vi 2016 tuổi Đinh Mùi - 49 tuổi - Thiên Hà Thủy

Bước vào năm Bính Thân người Đinh Mùi gặp nhiều vấn đề quyết sách liên quan tới công việc cần cá nhân quyết định, vì vậy trước khi quyết định bạn nên suy tính cẩn thận. Năm nay vận khí tinh cùng tháng chuyển thiên địa vô cùng thuận lợi nên bạn có thể tham khảo ý kiến của những người xung quanh mình như lãnh đạo, đồng nghiệp hay bạn bè để hành động đúng đắn nhất. Trong năm bản mệnh gặp họa tiểu nhân quấy phá sau lưng, trong các mối quan hệ cần đề phòng kẻ tiểu nhân nắm thóp. Đường tài lộc và sức khỏe không có nhiều thay đổi, trong cuộc sống hàng ngày bạn nên uống ít rượu, hút ít Thu*c, chú trọng tới bộ phận gan trong cơ thể.

Tử vi năm 2016 tuổi Kỷ Mùi - 37 tuổi - Thiên Thượng Hỏa

Năm nay bản mệnh Kỷ Mùi gặp bất lợi trong đầu tư, bạn bè hợp tác mỗi người có một tâm tư riêng. Sự nghiệp mới bước vào giai đoạn quan trọng, bạn sẽ có nhiều đột phá bất ngờ. Người làm chủ đạt ngưỡng công việc mới, người làm công ăn lương được lãnh đạo và đồng nghiệp đánh giá cao. Nắm bắt cơ hội xây dựng tốt các mối quan hệ xung quanh sẽ là tiền đề phát triển vững chắc cho bạn. Vận tài lộc rất khả quan tuy nhiên khi hợp tác làm ăn lại dễ dàng bị hãm hại, cá nhân có thể thông qua sự khác biệt về giá cả trong thị trường tài chính mà thu được nhiều lợi nhuận bất ngờ. Mặt tình cảm, quan hệ với người nhà đều tốt đẹp, đôi khi vẫn xảy ra mâu thuẫn hay xung đột nhưng đều được hóa giải. Mặt sức khỏe, chỉ cần chú ý đường máu, cao huyết áp, ngày thường bạn tăng cường rèn luyện là được.

Tử vi 2016 tuổi Tân Mùi - 25 tuổi - Lộ Bàng Thổ

Năm nay, người Tân Mùi khó tránh khỏi việc phạm sai lầm vì kinh nghiệm và các mặt kiến thức xung quanh đều thiếu thốn. Trong thời gian rảnh, bạn nên học thêm nhiều kiến thức mới để giải quyết những công việc khó khăn sắp diễn ra. Trong công việc bạn nên cẩn thận hành động lời nói, thường xuyên học cách giao tiếp với lãnh đạo và bạn bè để gia tăng kinh nghiệm, tận dụng quý nhân là cách tốt nhất để thúc đẩy vận trình hiện tại. Tránh tuyệt tối các cuộc tranh luận, cãi vã ngoài lề. Năm 2016 bạn cần tu tâm dưỡng tính, tránh xúc động hấp tấp mà ảnh hưởng quan hệ tình cảm với mọi người. Đường tài lộc bình an, có dấu tích vận phá tài nên cần chi tiêu hợp lý trong mọi trường hợp.

Tử vi năm 2016 tuổi Quý Mùi - 13 tuổi - Dương Liễu Mộc

Người sinh năm Quý Mùi, trong năm Bính Thân vẫn chủ động và tích cực mặt học hành như năm cũ, tính cách dần ổn định và biết nghe lời hơn. Bậc phụ huynh cần chú ý tính tự tôn mạnh mẽ của con, nên chủ động hướng dẫn chỉ đường cho con cái, phân tích một số tật xấu ảnh hưởng tới quá trình học hành. Trong năm cha mẹ cần đốc thúc con cái chuyện ghi chép bài vở để tăng cường trí nhớ.

SỰ NGHIỆP CỦA NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Sự nghiệp người tuổi Mùi được phát triển theo chiều hướng mở rộng, nhiều cơ hội thăng chức hay các mối làm ăn. Do vận trình lâm cách cục Nhật Nguyệt Tương Hội nên âm dương và phúc khí kích thích nhân mạch thăng tiến lộc vận. Vì vậy khi giao lưu với lãnh đạo bạn nên nói ra suy nghĩ và tư tưởng của mình, tích cực thể hiện năng lực bản thân. Tuy nhiên trong năm bạn cũng cần đề phòng những rắc rối do đối thủ cạnh tranh gây ra, thường ngày đi làm cần chú ý lời ăn tiếng nói. Vì nhiệm vụ công việc mà bạn có nhiều thời gian đi công tác gặp nhiều khách hàng từ đó gia tăng kỹ thuật giao tiếp. Khi đối diện với công việc bạn nên nhiệt tình dũng cảm đối mặt với mọi khó khăn, tìm hiểu và giải đáp các nhiệm vụ khó khăn vừa nâng cao nghiệp cụ công việc vừa có cơ hội thể hiện mình.

tai loc

TÀI LỘC CỦA NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Năm 2016 đường tài lộc của bản mệnh Mùi được coi như một năm tích luỹ phần nhiều. Trải qua một năm tuổi đầy vất vả, năm Bính Thân sẽ là một năm thu hoạch tài vận đối với bạn. Đường chính tài và thứ tài đều rất ổn định. Ngoài những dấu tích phá tài nhỏ đầu xuân, nhìn chung cơ hội kiếm tiền của bạn trong năm nhiều hơn thậm chí lấn át nạn phá tài. Do mặt công việc nhiều nên bạn có một năm bận rộn và đương nhiên phúc lộc cũng vì thế chảy về túi bạn. Đặc biệt với những người làm liên quan tới nghành tài chính thì được Sinh Môn tương trợ lại gặp cục Trường Hỏa hưng vượng tới vài tháng nên tài lộc hưng phát tốt đẹp.

suc khoe

SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Năm nay người tuổi Mùi phải chú ý nhiều tới sức khỏe, vì hư Hỏa khá vượng nên những ai mang khí âm nhiều trong người như bản mệnh nữ cần vận động, tập thể dục nhiều hơn để nâng cao sức khỏe. Đồng thời nên tránh xa những nơi có không khí ô nhiễm, đeo khẩu trang y tế tránh xa nơi tụ tập đông người đề phòng các bệnh truyền nhiễm. Cha mẹ cần chú ý bảo vệ con cháu trong nhà bằng cách chú ý vệ sinh ăn uống mỗi ngày, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.

TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Chuyện tình cảm năm nay tiến triển rất tốt đẹp, niên vận lại có âm dương quý nhân giúp đỡ, thiện địa hóa nên trăm sự thuận tâm. Người độc thân có vận đào hoa rất mạnh nên sẽ có tin tức kết hôn vào giữa năm, chỉ cần kiên trì theo đuổi người bạn yêu thích bấy lâu thì mọi nỗ lực sẽ được đền đáp. Người đã kết hôn thì tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng thắm thiết, khi cùng gia đình quây quần không khí vô cùng hòa hợp và tốt đẹp. Bản mệnh Mùi và nửa kia của mình đôi khi có xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi nhưng cùng với sự nỗ lực chủ động của từng người mà mọi mâu thuẫn đều được hóa giải.

NHÂN DUYÊN CỦA NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Năm 2016 người tuổi Mùi có một vận trình nhân duyên rất tốt, mặc dù cả năm bạn không có bất kỳ quý nhân tinh nào hỗ trợ nhưng may mắn được thiên can Bính Hỏa của Thái Tuế tương sinh nên mặt giao tiếp xã hội vô cùng thuận lợi nên vận trình thăng tiến tốt. Mặt tình cảm hài hòa, được quý nhân giới thiệu đối tượng mà vui vẻ hòa thuận. Mặt sự nghiệp được đồng nghiệp tương trợ để xử lý hàng loạt những vấn đề khó khăn.

TINH VẬN CỦA NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Người tuổi Mùi trong năm 2016 cần phải thay đổi vận trình tài lộc vì Kiếp Sát là hung tinh đe dọa rất lớn với vận trình của bản mệnh. Hung tinh này đại diện cho việc cướp bóc, lừa gạt, nghèo túng… Đặc biệt hung tinh này còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Có câu: “Kiếp thần gặp quan tinh, chủ trị binh quyền trợ thánh minh, bất nộ và uy nhân ngưỡng mộ khiến hoa hạ yên bình an lạc”. Kiếp Sát sợ uy quyền vì vậy cần quan tinh hỗ trợ hóa giải Kiếp Sát, trong cuộc sống hàng ngày người tuổi Mùi phải đề phòng vận cướp bóc, khi ra ngoài phải giữ gìn cẩn thận túi tiền của mình.

TỬ VI 12 THÁNG CỦA NGƯỜI TUỔI MÙI NĂM 2016

Tháng đầu năm 2016 mặc dù vận trình thiếu sự ổn định nhưng cũng rất khả quan. Đầu tháng mọi mặt đều thuận lợi, công việc không quá nhàn rỗi lại phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp nên nhiệm vụ của bạn đều hoàn thành thuận lợi. Đường tài lộc cũng lý tưởng nhưng cần nhớ tiền tài không bày sẵn trên bàn của bạn, không nỗ lực không mạo hiểm thì tiền bạc không thể tự rơi vào túi của bạn. Tuy vậy cũng cần cẩn thận với các mối làm ăn tránh họa phá tài. Đầu xuân năm mới nhiều buổi họp mặt bạn bè nên bạn không được nghỉ ngơi ổn thỏa, ăn uống thất thường dẫn tới sức khỏe suy yếu.

Bước vào tháng 2 âm lịch, vận trình người tuổi Mùi bình thường, cần chú ý mặt công việc bị tiểu nhân quấy nhiễu, gặp việc gì cũng phải tự mình làm, an phận thủ thường sẽ bình yên vô sự. Đường tài lộc bất thông, mọi hoạt động đầu tư đỏ đen đều không thích hợp nếu không tháng này bạn sẽ tán gia bại sản. Trong tháng người trong nhà bạn có tin vui thêm con cháu hoặc chuyển nhà mới, những việc này đều là hưng thịnh gia vận có thể giúp bạn hóa giải những bất lợi trong tháng liên quan tới Thái Tuế. Mặt sức khỏe, bản mệnh phải chú ý tới các vấn đề về da như mẫn cảm, dị ứng và các chứng bệnh về mắt như đau mắt... Trong bữa ăn hàng ngày nên hạn chế các món hải sản, thịt bò, nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau quả.

Tháng vận trình tuổi Mùi bất lợi, niên phạm Phục Linh trăm sự bất ổn đi xa dễ gặp nạn. Nếu bạn có việc bắt buộc phải đi xa hoặc tu sửa, động thổ nhà cửa hoặc phòng ngủ nên tránh động phải thổ sát, nếu không tháng này bản mệnh phạm hung vận rất nặng, cần chọn ngày giờ kỹ lưỡng. Tháng này công việc dễ phạm sai sót về giấy tờ vặn kiện, sổ sách. Do đó không được lơ là, tránh bị cấp trên khiển trách, nặng hơn còn liên quan tới kiện tụng. Nhìn chung, vòng tháng bất lợi nên bạn không được tham lam tài lộc, cần chăm chỉ làm việc hơn nữa.

Tháng này sự nghiệp của bản mệnh Mùi tương đối thuận lợi, có sự thăng tiến đáng mừng, công việc trôi chảy hơn so với hai tháng trước. Tuy nhiên tiến độ công việc vẫn chưa đảm bảo vì bạn thiếu sự giao lưu, tiếp xúc với đồng nghiệp, chưa biết tận dụng sức mạnh tập thể. Đường tài lộc, chính tài không bằng thứ tài, cần phải lao động chăm chỉ chứ không được ham mê đỏ đen, đầu tư mạo hiểm.

Tháng giữa mùa hạ, vận trình của bản mệnh khá thuận lợi nhưng có lúc sóng gió nhỏ nên gặp chuyện gì bạn cũng phải giữ thái độ bình tĩnh, tránh phạm sai lầm do hấp tấp. Đường tài lộc biến động, không được ham tài tham may rủi tránh tình trạng hao tài đe dọa. Chuyện tình cảm rắc rối, với người đã kết hôn hay đã có người yêu, trong tháng thường xuyên cãi vã nên đôi bên cần nhường nhịn nhau hơn nữa. Mặt sức khỏe, xuất hiện nhiều bệnh tật do Bệnh Phù tinh trực lệnh, bạn phải chú ý các bệnh về mắt hay thương tật tay chân. Với người cao tuổi nên chú ý bệnh cao huyết áp, bệnh tim… tháng này bệnh có nguy cơ diễn biến xấu.

Tháng này vận trình biến hóa đa đoạn. Mặt sự nghiệp, một bộ phận người tuổi Mùi cảm thấy bất an, cảm xúc ảnh hưởng công việc nên bạn phải làm tốt nội bộ công việc hiện tại, không nên tham gia hay quản chuyện thị phi, mọi thay đổi trong công ty đều không thể lay chuyển vị trí của bạn. Đường tài lộc không thuận, đôi khi thói ham mê đỏ đen khiến bạn lạc đường. Chuyện tình cảm không được như ý, chú ý người thứ 3 quấy nhiễu nếu bạn xử lí không tốt còn ảnh hưởng tới công việc hiện tại.

Tháng lập xuân tâm tư thư thái nhưng bản mệnh Mùi lại gặp họa tiểu nhân chơi xấu, dễ phạm họa khẩu thiệt thị phi dù bạn không có tâm địa xấu. Trong tháng này người tuổi Mùi cần chú ý hành vi ăn nói, tránh mạo phạm đồng nghiệp hoặc bạn bè mà ảnh hưởng quan hệ hợp tác cũng như cuộc sống hàng ngày. Tháng gặp Dịch Mùi nên bạn có cơ hội đi du lịch hoặc đi công cán giúp bản thân gia tăng mối quan hệ trong nghề lại có cơ hội mở rộng tầm mắt. Một bộ phận người tuổi Mùi sẽ di chuyển hay thay đổi nơi làm việc, môi trường làm việc mới sẽ khiến hiệu quả công việc được nâng cao rất nhiều.

Trải qua vô số tháng vất vả trước đó, bước vào tháng Đinh Dậu vận trình bản mệnh Mùi chuyển hướng tốt đẹp giúp bạn dễ thở hơn chút. Những khó khăn trong cuộc sống, mâu thuẫn tình cảm đều được giải quyết, người tuổi Mùi cuối cùng cũng tập trung vào công việc, biểu hiện cá nhân tự nhiên tốt đẹp lại được lãnh đạo khen ngợi. Tháng mà điền trạch có Dịch Động nhập cung nên nhà cửa cần tu sửa thậm chí di chuyển sang chỗ mới.

Tháng này bản mệnh có nhiều cát tinh chiếu rọi, quý nhân giúp đỡ nên vận trình tiến triển từng bước ổn định. Mặt công việc hanh thông xuất hiện nhiều cơ hội bất ngờ giúp bạn phát huy tài năng vốn có. Do đó, cần cố gắng biểu hiện thật tốt nhằm thay đổi cách nhìn của lãnh đạo đối với bạn. Tháng tương hợp Mùi Tuất nên người đã kết hôn thì tình cảm ái ân hạnh phúc, người đang chìm đắm trong tình yêu thì càng thêm thắm thiết. Nam nữ độc thân tranh thủ cơ hội mà thúc đẩy sự chú ý tới người khác giới bên cạnh, biết đâu bạn lại tìm được một nửa của mình.

Vận trình công việc vẫn được đảm bảo phát triển. Người làm chủ nếu có kế hoạch phát triển mới hoặc tìm kiếm người tài năng nên xúc tiến ngay trong tháng này, cơ hội thành công rất lớn. Đường tài lộc hanh thông, bạn đã trải qua cả nửa năm thủ thế nên tháng này sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận tuy không quá lí tưởng nhưng nhưng vẫn coi như đó là tín hiệu tốt. Vận trình gia trạch sinh thịnh, con trai trưởng tuổi Mùi làm rạng danh gia tộc.

Tháng Tý Mùi tương hại vận trình tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó khăn, vậy nên trong tháng người tuổi Mùi chỉ nên thủ không nên tiến, chỉ được chuẩn bị phương án sách lược chứ không được chủ động thay đổi. Ngoài ra còn có nguy cơ vướng vào chuyện thị phi với đồng nghiệp, nên nói ít làm nhiều, hành động theo nguyên tắc, kỷ luật sẽ yên ổn vượt qua tháng này. Đường tài lộc gặp nhiều sóng gió, nhưng nếu nỗ lực hết mình đường chính tài sẽ được đảm bảo, tránh tâm lý ham mê đỏ đen mà đầu tư bất lợi. Trong tháng vận đào hoa hưng vượng, người đã kết hôn chú ý tính tham lam sắc dục sẽ đẩy bạn vào thế khó khăn. Tháng tương xung nên sức khỏe cũng không tốt, chú ý ngủ đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng hàng ngày.

Tháng này, người tuổi Mùi như gặp vận hoa nở sau cơn mưa, cỏ non gặp mùa xuân vậy, vận trình trăm hoa đua nở. Công việc có nhiều cơ hội phát triển, đạt nhiều thành tích bất ngờ lại được đồng nghiệp cấp trên tán thưởng hỗ trợ khiến bạn có cảm giác nở mày nở mặt đầy tự hào. Tháng sự nghiệp tốt nhưng đường tài lộc không gặp nhiều đột phá, lại có nhiều bạn bè tới vay mượn. Bạn cần hết sức cẩn trọng trong vấn đề này, trừ phi quan hệ giữa người đó và bạn rất thân nếu không bạn nên từ chối khéo léo, tránh tình trạng tiền bạc một đi không trở lại.

HÓA GIẢI

Người tuổi Mùi vận trình trong 2016 có thể coi như thuận buồm xuôi gió nhưng có hung vận sức khỏe. Về mặt này cần chú ý các chỉ số cholesterol và men gan, hay số lượng bạch cầu trong máu có ổn định hay không, bên cạnh đó có hiểm họa về các chứng sưng, viêm chủ yếu do cảm cúm phát hỏa mà ra. Ai có điều kiện có thể thỉnh đồ may mắn cát tường phù trợ cho tuổi Mùi như Khoái Mã Sinh Tài để đảm bảo một năm Bính Thân thuận hòa. Ngọc này là một Bảo Mã oai hùng đang tung vó chạy như bay, hoạt bát tràn trề nhựa sống, vó ngựa sinh tài bảo, lưng tụ tài lộc tượng trưng cho phú quý dồi dào. Ngựa là tuổi lâm lục hợp với Mùi nên có thể phù hộ cho người tuổi Mùi một năm phúc thọ an khang, tài lộc rộng mở.

Ngoài ra bản mệnh có thể phối các loại ngọc bảo như Tam Hợp Liên Hoa củng cố vận trình phát huy uy lực trừ tà nạp phúc hay Bát Phương Lục Thánh, Hoàng Địa Vệ Mùi mang ý nghĩa hóa sát, hưng thịnh nghiệp vận, bảo toàn gia trạch, thúc đẩy quý nhân vận hoặc Hậu lợi bình đồ gặp hung hóa cát, xuất nhập bình an, Vạn Phương Triều Phúc Vương Hầu Đỉnh tăng cường quan tận tài lộc, thuận gió thuận nước phát triển vận đồ.

BẢN MỆNH PHẬT

Đại Nhật Như Lai là Phật bản mệnh của người tuổi Mùi.

Đại Nhật Như Lai trong hai bộ Phật giáo Mật Tông là Kim Cương và Thai Tạng, Ngài đều là pháp thân của Như lai, là Phập Đà căn bản hiển hiện thực tướng.

Đại Nhật Như Lai là bản tôn căn bản nhất trong mật tông, trong hai bộ Đại Pháp Mật Tông của giới Kim Cương và giới Thai Tạng, đều là pháp thân của Như lai, là tự thân thể tính pháp giới, là Phập Đà căn bản hiển hiện thực tướng.

- Trong giới Kim Cương, Đại Nhật Như Lai (Phật Tỳ lô Giá na), Phật A Súc, Phật Bảo Sanh, Phật A Di Đà, Phật Bất Không Thành Tựu. Năm vị Phật này đều lấy Đức Phật Đại Nhật Như Lai làm trung tâm, tượng trưng phân biệt pháp giới thể tính trí, đại viên kính trí, bình đẳng tính trí, diệu quán sát trí và thành sở tác trí.

- Còn Ngũ Phật trong giới Thai Tạng, Đức Đại Nhật Như Lai vẫn là trung tâm, xung quanh là bốn vị Phật: Đức Phật Khai Phu Hoa Vương Như Lai, Đức Phật Vô Lượng Quang Như Lai, Đức Phật Thiên Cổ Lôi Âm Như Lai và Đức Phật Bảo Tràng Như Lai.Mật Tông cho rằng, Đại Nhật Như Lai không chỉ là bản tôn mà còn là mấu chốt giáo lý của Mật Tông. Bởi trí tuệ quang minh của Đức Phật Như Lai chiếu đến khắp nơi, có thể khiến Pháp giới vô biên phổ chiếu quang minh và mở ra Phật tính, thiện căn cụ thể trong chúng sinh, thành công trong sự nghiệp thế gian, xuất thế gian, vì thế có tên gọi là Đại Nhật. Tên gọi Đại Nhật có ba hàm nghĩa, trong Đại Nhật kinh sơ có ghi chép đó là:

1/ Diệt trừ u tối và phổ khắp ánh sáng.

2/ Thành tựu các công việc.

3/ Ánh sáng không bao giờ mất đi.

Vì có ba hàm nghĩa này, nên mặt trời trên thế gian vẫn không gì có thể so sánh được, mà chỉ chọn dùng những hình tượng nhỏ tương tự như mặt trời để ví von, vì thế gọi Ngài là Đại Nhật – Ma Ha Tỳ Lô Giá Na.

► Xem bói theo khoa học tử vi để biết tình yêu, hôn nhân, vận mệnh, sự nghiệp của mình

Ban biên tập Lichngaytot.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tu-vi/tu-vi-nam-2016-cua-nguoi-tuoi-mui-at-mui-dinh-mui-ky-mui-tan-mui-quy-mui-304-183422.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY