Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tu vong sau cấy mỡ tự thân

Trung Quốc-Người phụ nữ 34 tuổi tại Hải Nam Tu vong sau ca phẫu thuật thẩm mỹ lấy mỡ ở đùi bơm vào mặt để có vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Một người họ Wang trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật đã bị bắt. Người này bị buộc tội hành nghề phẫu thuật không có giấy phép y tế, theo cơ quan hành pháp địa phương.

Bệnh nhân họ li đến phòng khám của wang hôm 27/3 để phẫu thuật cấy mỡ tự thân (bơm mỡ mặt), tức là lấy mỡ từ đùi tiêm vào trán và xung quanh mắt để gương mặt trẻ trung hơn. các tế bào mỡ khỏe mạnh sau khi được cấy sẽ phát triển bên trong da, làm đầy hố sâu và rãnh nhăn. đây vốn là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ an toàn nếu được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, đủ điều kiện hành nghề. song cấy mỡ tự thân có thể gây tai biến như nhiễm trùng, vôi hóa, hoại tử nếu lượng mỡ sử dụng quá nhiều hoặc không được đưa vào đúng vị trí.

Một người bạn đi cùng kể, trong quá trình phẫu thuật, mặt Li trở nên trắng bệnh, miệng tê dại và chân tay co giật. Cô cảm thấy ngày càng đau đớn khi tiếp tục thủ thuật. Sau đó, Li bất tỉnh và được gọi xe cấp cứu. Cô nhập viện trong tình trạng ngừng tim, suy hô hấp, được tuyên bố ch*t não. Nhân viên y tế nỗ lực điều trị trong ba ngày nhưng không thành công. Cô qua đời hôm 30/3.

Nhà chức trách phát hiện phòng khám của Wang không có giấy phép kinh doanh và đăng ký hoạt động trong lĩnh vực y tế. Wang không có chứng chỉ hành nghề, cũng không có quyền làm việc như một bác sĩ. Phòng khám đã quảng cáo nhiều loại hình phẫu thuật, bao gồm tiêm collagen tế bào, tiêm axit hyaluronic và nhiều phương pháp điều trị chống lão hóa khác.

Trường hợp của Li một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về ngành công nghiệp làm đẹp tại Trung Quốc, nơi nhiều người hành nghề mà không đủ tiêu chuẩn. Khi kinh tế nước này được thúc đẩy bởi tiêu dùng và dịch vụ, ngày càng nhiều người mong muốn có vẻ ngoài trẻ trung. Ngành công nghiệp dược mỹ phẩm, thẩm mỹ cũng từ đó bùng nổ.

Tháng 2, nữ diễn viên gao liu chia sẻ hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ hỏng khiến phần mũi thâm đen. liu giải thích cô bị hoại tử sau khi phẫu thuật thất bại hồi tháng 10 năm ngoái và phải nghỉ đóng phim từ đó. cô cho biết sẽ cần thêm nhiều cuộc phẫu thuật để khắc phục "cơn ác mộng". cô đã ở bệnh viện suốt hai tháng và tiêu tốn hơn 61.000 usd.

Gao liu bị hoại tử mũi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. ảnh: weibo

Năm 2019, tại Trung Quốc, hơn 10 triệu người đã đến các viện thẩm mỹ, tăng 34% so với năm trước đó, theo công ty phân tích dữ liệu CCID Consulting. Hơn 20.000 trường hợp phẫu thuật thất bại khiến mặt biến dạng, nặng nhất là Tu vong.

Báo cáo năm 2021 của Hiệp hội Thẩm mỹ Trung Quốc, doanh số ngành công nghiệp thẩm mỹ có thể tăng trưởng lên 300 tỷ nhân dân tệ (45,7 tỷ USD) trong vòng hai năm.

Thục Linh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tu-vong-sau-cay-mo-tu-than-4256278.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Giờ đây, khi kỹ thuật y học phát triển, những khiếm khuyết này sẽ được thực hiện bằng một thủ thuật tạo hình nhằm “trẻ hóa” *m đ*o.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY